Bà Châu Thị Thu Nga “lừa đảo”: Hàng loạt sở, quận, huyện liên đới

Từ những sai phạm của bà Châu Thị Thu Nga, Ban cán sự Đảng UBND TP Hà Nội đã chỉ rõ hàng loạt vi phạm của rất nhiều sở, ngành, quận huyện trong lĩnh vực đầu tư có liên quan.
Bà Châu Thị Thu Nga “lừa đảo”: Hàng loạt sở, quận, huyện liên đới - ảnh 1

Bà Châu Thị Thu Nga đã lừa đảo chiếm dụng vốn vài trăm tỷ đồng của khách hàng từ dự án tại khu đất B5 Cầu Diễn, Hà Nội.

Liên quan đến các sai phạm từ một số dự án do bà Châu Thị Thu Nga phụ trách, trách nhiệm đầu tiên được nhắc đến thuộc về UBND huyện Từ Liêm và UBND thị trấn Cầu Diễn (nay là quận Bắc Từ Liêm). Về dự án ở khu đất B5 Cầu Diễn của Công ty CP Tập đoàn Housing Group do bà Nga làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc, việc UBND thị trấn Cầu Diễn và Thanh tra xây dựng chưa lập hồ sơ xử lý vi phạm trật tự xây dựng đã vi phạm khoản 1 điều 10, 11 Nghị định 180 của Chính phủ về Luật Xây dựng về xử lý vi phạm trật tự xây dựng đô thị.

Bên cạnh đó, 2 đơn vị này còn xác nhận không đúng hiện trạng sử dụng đất thuộc Công ty Xuất nhập khẩu và đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội HAIC (tại thời điểm xác nhận lô đất CT5 và HH2 đã có quyết định của UBND TP thu hồi đất, giao đất cho Công ty VIGEBA tiến hành đầu tư theo quy hoạch khu đô thị thành phố giao lưu).

Việc UBND huyện Từ Liêm chưa kịp thời chỉ đạo UBND thị trấn Cầu Diễn, Thanh tra xây dựng huyện xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại khu đất B5 Cầu Diễn cũng được cho là chưa thực hiện nghiêm Luật Xây dựng và xử lý vi phạm trật tự xây dựng đô thị.

Đối với Sở Nông nghiệp, năm 2008 đơn vị này đã có văn bản về việc đồng ý để Công ty HAIC xin được chuyển mục đích sử dụng 20.000m2 đất tại khu B5 Cầu Diễn và xin hợp tác với Công ty HOUSING GROUP để lập và thực hiện dự án “Đầu tư xây dựng khu chung cư cao tầng và biệt thự, nhà vườn”. UBND TP Hà Nội cũng chỉ rõ, việc này đã làm ảnh hưởng đến việc thực hiện dự án xây dựng công trình khu tái định cư CT1 và CT5 thuộc dự án phát triển giao thông đô thị đã được UBND TP phê duyệt.

Cũng liên quan đến dự án này, Sở Kế hoạch và đầu tư còn đề xuất UBND TP cho liên doanh nghiên cứu thực hiện dự án xây dựng công trình tại ô đất CT5 khu B5 Cầu Diễn và cho phép liên doanh được tiếp nhận hồ sơ dự án từ Sở GTVT nhưng lại chưa kiểm tra, đôn đốc quyết liệt nhà đầu tư triển khai các thủ tục thực hiện dự án. Việc báo cáo đề xuất UBND TP chủ trương cho liên doanh điều chỉnh quy hoạch toàn bộ ô số 14 khu B5 Cầu Diễn nhưng chưa có ý kiến của Sở Quy hoạch là chưa chặt chẽ.

Sở Tài nguyên và môi trường cũng phải gánh trách nhiệm “thiếu sót” vì chưa báo cáo UBND TP về việc không phải lập hồ sơ mời thầu, tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án theo chỉ đạo của UBND TP. Việc Sở này thẩm định hồ sơ, đề nghị TP cho phép Công ty CP lắp máy chuyển mục đích 10.773 m2 đất tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ để thực hiện dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở kinh doanh, trong đó phần diện tích giao dịch làm đường hơn 8.000m2, chồng lấn hơn 1.000 m2 đất đã thu hồi và giao cho UBND quận Tây Hồ làm đường từ năm 2007 là không chính xác.

Ban cán sự Đảng UBND TP Hà Nội cũng chỉ rõ, việc UBND quận Cầu Giấy ra thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án khu nhà ở để bán cho cán bộ công nhân viên quận Cầu Giấy có khó khăn về nhà ở và các đối tượng khác trong khi UBND TP chưa chấp thuận chủ trương đầu tư, chưa có văn bản giao Công ty HOUSING GROUP làm chủ đầu tư dự án đã vi phạm điều 5, 6, 7 của quyết định 68 của UBND TP quy định về giao đất, cho thuê đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất trên địa bàn TP.

Ngoài ra việc ban hành quyết định 216, phê duyệt dự án đầu tư xây dựng nhà ở để bán cho cán bộ công nhân viên quận Cầu Giấy cũng không đúng thẩm quyền, đã vi phạm Luật Nhà ở.

UBND quận Cầu Giấy còn mắc sai phạm khi cấp giấy phép xây dựng cho Công ty HOUSING GROUP trong khi công ty này chưa được Sở Tài nguyên bàn giao đất, chưa nộp tiền sử dụng đất, đã vi phạm quy định cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng công trình theo giấy phép xây dựng trên địa bàn TP.

Ban cán sự Đảng cũng chỉ rõ, việc UBND quận Tây Hồ không chỉ đạo xử lý vi phạm trật tự xây dựng của Công ty CP lắp máy theo đề nghị của UBND phường Phú Thượng là không thực hiện nghiêm túc Luật Xây dựng về xử lý vi phạm trật tự xây dựng đô thị.

Cũng theo Ban cán sự Đảng UBND TP, việc Sở Quy hoạch kiến trúc chấp thuận đề xuất của Công ty HOUSING GROUP được điều chỉnh cục bộ khu đất 132 Nguyễn Trãi từ chức năng sử dụng đất công cộng thành phố sang đất hỗn hợp thương mại, văn phòng, căn hộ cho thuê và chung cư cao tầng trong khi công ty không phải chủ thể sử dụng đất, chủ dự án mà chỉ dựa trên cơ sở hợp đồng ủy quyền giữa Tổng Công ty thương mại Hà Nội với Công ty HOUSING GROUP là chưa đảm bảo quy định. Việc Sở này đề xuất bổ sung chức năng sử dụng đất căn hộ cho thuê và chung cư cao tầng cũng không đúng với chỉ đạo của UBND TP, vi phạm quy hoạch chi tiết 1/2000 quận Thanh Xuân, được UBND TP phê duyệt trước đó.

Từ những vi phạm kể trên, Ban cán sự Đảng "hứa" với Thường trực Thành ủy Hà Nội sẽ chỉ đạo các Sở, ngành, đơn vị liên quan phải khắc phục vi phạm trong công tác quản lý nhà nước. Đồng thời nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan và có hình thức xử lý theo quy định.

Thành Nam

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !