Atletico Madrid hẹn Athletic Bilbao tại chung kết Europa League

Sau thất bại của Barca và Real tại Champions League, bóng đá Tây Ban Nha đã được an ủi phần nào với trận chung kết Europa League "derby Liga" khi Atletico Madrid đặt vé gặp Athletic Bilbao tại Bucharest, Romania ngày 9/5.

Atletico Madrid hẹn Athletic Bilbao tại chung kết Europa League

Athletic Bilbao-Sporting Lisbon: 3-1 (chung cuộc 4-3)

Với tình thế buộc phải thắng Bilbao đã đẩy đội hình dâng cao tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, sức ép của họ phải đến phút 17 mới được cụ thể hóa bằng bàn thắng. Từ cánh phải Muniain đã tạt bóng rất đẹp để Llorente đánh đầu nhả bóng cho Susaeta dứt điểm đập đất mở tỷ số 1-0. Đội bóng của Bồ Đào Nha ngay lập tức đáp trả bằng 2 cú đánh đầu dứt điểm rất nguy hiểm của Xandao và đội trưởng Polga sau 2 đường chuyền như đặt của Diego Capel và Matias Fernandez nhưng đều không chiến thắng thủ môn Iraizoz bên phía Bilbao.


Athletic Bilbao 3-1 Sporting

Những phút cuối hiệp 1 diễn ra rất hấp dẫn với những đôi công liên tục từ cả hai đội. Phút 42 Llorente có cú volley hiểm hóc sau đường chuyền của Ibai Gomez nhưng thủ môn Sporting đã xuất sắc cản phá. Tấn công nhiều nhưng không khi được bàn, Bilbao đã phải trả giá ở phút 44. Tiền đạo Wolfswinkel nhanh chân dứt điểm bằng chân trái sau 1 pha bóng lộn xộn, gỡ hòa 1-1 cho Sporting Lisbon. Khác biệt của trận đấu chính là Llorente. Chân sút này không ghi bàn nhưng tiếp tục sắm vai kiến tạo ở đúng phút cuối cùng hiệp 1 cho Ibai Gomez dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1.

Hiệp 2 cả hai đội đều chơi tấn công một cách điên cuồng để tìm kiếm thêm bàn thắng. Ngay đầu hiệp 2 xà ngang đã cứu cho Sporting 1 bàn thua từ cú đánh đầu cực căng của Susaeta. Sau đó Javi Martinez cũng đã có một cú dứt điểm hiểm hóc khác nhưng không thành công. Ở chiều ngược lại, hậu vệ Insua cũng đã có một cú sút phạt hiểm hóc đi trúng khung thành cho Spoting Lisbon. Trận đấu tưởng chừng sẽ kéo thêm giờ thì đến phút 88, Llorente đã có cú ra chân rất nhanh dứt điểm sau đường chuyền của Ibai Gomez đem về chiến thắng quý giá 3-1 cùng tấm vé vào trận chung kết cho Athletic Bilbao.

Atletico Madrid hẹn Athletic Bilbao tại chung kết Europa League

Llorente thi đấu xuất thần với 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo đưa Bilbao vào chung kết

Đội hình thi đấu:

Athletic Bilbao: Iraizoz, Iraola, Javi Martinez, Amorebieta, Aurtenetxe Iturraspe, Ibai (Toquero), Herrera (Ekiza), Susaeta, Llorente, Muniain (Perez)

Sporting Lisbon: Patricio, Pereira, Xandao, Polga, Insua, Bruno (Jeffren), Schaars, Matias (Carricco), Martins (Diaz), Van Wolfswinkel, Capel

Bàn thắng: Susaeta (17’), Ibai Gomez (45+1’), Llorente (88’); Wolfswinkel (44’).

Valencia- Atletico Madrid: 0-1 (chung cuộc 2-5)

Atletico Madrid có cơ hội lớn để giành danh hiệu Europa League lần thứ 2 trong vòng 3 năm sau khi khuất phục đồng hương Valencia sau trận bán kết rất căng thẳng. Hiệp 1 Valencia đã gây sức ép rất tốt về phía A.Madrid và chỉ có tài năng của thủ môn Cortouis mới giúp đội khách không phải nhận bàn thua. Lần lượt Jonas, Feghouli cho đến Soldado và cả tiền vệ Canales đều có những cú dứt điểm hiểm hóc nhưng Cortouis đều hóa giải thành công. Chơi phòng ngự phản công ở gần cả hiệp 1 suýt chút nữa A.Madrid đã mở được tỷ số ở phút 41 nếu Falcao dứt điểm chính xác hơn sau đường chuyền của Arda Turan.

Atletico Madrid hẹn Athletic Bilbao tại chung kết Europa League

Atletico Madrid là ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch

A.Madrid chơi tấn công không nhiều nhưng họ lại rất hiệu quả với những cơ hội ít ỏi mà mình có được. Phút 60, Diego rót bóng hoàn hảo cho Adrian băng xuống. Sau một nhịp khống chế bóng bằng ngực tiền vệ này đã vuốt bóng hoàn hảo đi vào góc cao thủ môn Alves mở tỷ số 1-0 cho Atletico Madrid.. Cặp đôi này ít phút sau đó còn tạo ra một tình huống ăn bàn nhưng lần này Alves đã xuất sắc hóa giải. Trong 10 phút cuối, trận đấu diễn ra rất căng thẳng khi cầu thủ 2 đội lao vào ẩu đã sau một tình huống gây tranh cãi khi bóng chạm tay trong vòng cấm. Hậu quả là tiền vệ Tiago của A.Madrid đã phải nhận thẻ đỏ rời sân. Tuy nhiên, 10 cầu thủ của A.Madrid đã bảo vệ thành công chiến thắng 1-0 giúp họ vào chung kết và sẽ gặp đồng hương A.Bilbao.


Valencia - Atletico Madrid Full highlights HD

Trận chung kết sẽ được tổ chức tại SVĐ Arena Nationala, Bucharest, Romania vào ngày 9/5 tới.

Đội hình thi đấu:

Valencia: Diego Alves, Costa, Rami, Barragan, Alba, Canales (Mathieu), Albelda, Feghouli, Jonas (Aduriz), Pajero (Tino Costa), Soldado

Atletico Madrid: Courtois, Perea, Miranda, Godin, Juanfran, Tiago, Suarez (Salvio), Adrian, Diego (Koke), Arda Turan (Gabi), Falcao.

Bàn thắng: Adrian (60’)

HOÀNG TÂM

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !