Aston Martin V12 Vanquish Thunderbolt: Chiếc xe đậm chất tân cổ giao duyên
Giờ đây Henrik Fisker, người từng tiếp bước Callum để trở thành giám đốc thiết kế ở Aston Martin trước khi thành lập công ty riêng, đã tạo ra một phiên bản Vanquish mới cơ bắp hơn và đặc biệt là nội thất của xe có công nghệ tương tác mới có tên là Thunderbolt.
Trước đây Fisker đã thiết kế những mẫu xe thể thao nổi tiếng như chiếc Aston Martin DB9 và BMW Z8, sau đó thử sức mình trong việc chế tạo xe và đã tạo ra một số mẫu xe hybrid sang trọng. Dự án này đã thất bại và giờ đây Fisker rất ít tung ra những mẫu xe do mình thiết kế. Nay ông đã trở lại với Thunderbolt, một mẫu xe thử nghiệm được trình làng lần đầu tiên tại triển lãm Amelia Island Concours d’Elegance.
Thunderbolt là một thiết kế dựa trên chiếc Aston Martin Vanquish nổi tiếng. |
Có thể thấy rằng mặc dù giống với thiết kế xe Vanquish ban đầu của Callum, Fisker không có ý định làm lại phần bên ngoài quá nhiều. Ông cho thân xe hạ xuống 15mm với bánh có đường kính nan hoa 54cm với lốp chất lượng cao. Thân xe có một cửa sổ lớn phía sau, hai đèn sau hình lưỡi lê, mái xe nhìn trời và khung làm bằng nhôm.
Theo Fisker, “đây là có thể coi là một mẫu xe Vanquish của tương lai”. Chiếc xe có kiểu dáng rất mỹ miều và đậm phong cách của Fisker. Vấn đề của Fisker Automotive không phải là dáng vẻ của xe và không ai dám phủ nhận vẻ đẹp của Aston Martin DB9. Nhưng điều đáng nói ở đây, theo Fisker, là nội thất của chiếc Thunderbolt.
Điểm đáng chú ý nhất của xe là màn hình cảm biến bên trong. Đây là màn hình Panasonic 11,6 inch cong và có thể chỉnh độ cao, được thiết kế để chống lóa và có độ phân giải cao. Mặc dù không nói nhiều về chi tiết, Fisker cho biết hệ thống này, một sản phẩm hợp tác với Panasonic, có đầy đủ những tính năng của một smartphone, mặc dù tấm ảnh duy nhất của hệ thống này chỉ là một màn hình đơn giản với những lựa chọn gồm Dẫn đường, Điện thoại và Cài đặt.
Bảng điều khiển hiện đại trên xe. |
“Làm cách nào để chúng ta kết hợp tình yêu vốn có đối với chiếc xe, những tiếng động cơ, cái chuyển số và dáng xe đẹp với các thiết bị công nghệ mà tất cả chúng ta đều đang sống cùng?” Fisker nói. “Chưa một hãng xe nào làm được việc này”. Thực tế, các hệ thống tin học giải trí trên xe hiện nay đều không thể cạnh tranh với những tính năng của smartphone.
Do đó, theo Fisker, một chiếc xe trị giá 200.000 USD sẽ nhanh chóng lỗi thời trước một máy tính bảng 500 USD. Nhà thiết kế lừng danh này nói sự chuyển đổi từ động cơ xăng sang động cơ điện hoặc hybrid về cơ bản đã hoàn thành và chỉ còn là vấn đề thời gian, trong khi “cách mạng thật sự nằm ở trải nghiệm trên xe”.
Rất ít người sẽ được trải nghiệm những gì Fisker đã thiết kế. Ý tưởng ban đầu là chiếc Thunderbolt chỉ đơn giản là một bản thiết kế tượng trưng, nhưng những người mua giàu có có thể thuyết phục Fisker chế tạo một vài chiếc để bán. Không chỉ có vậy, Fisker nói dự án tiếp theo sẽ nhấn mạnh vào giao diện người dùng và các công nghệ hiện đại trong xe sẽ được đưa vào một cách mới lạ mà theo ông, “còn hơn cả những gì tôi đã làm với chiếc xe này”.
Nội dung bài viết này được thực hiện qua tham khảo từ tạp chí Wired, một tạp chí nổi tiếng của Mỹ chuyên về công nghệ và những ảnh hưởng của chúng đến chính trị, kinh tế và văn hóa, phát hành lần đầu vào năm 1993.
Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast
Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.
Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020
Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.