8h50' ngày 1/4 lực lượng cứu nạn tại hiện trường đã phát hiện 3 thi thể cuối cùng trong xác tàu Hải Thành 26. Như vậy sau hơn 4 ngày tìm kiếm liên tục, 9 thi thể của các thuyền viên bị mất tích trước đó đã được tìm thấy.
Ngày 28/3 Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) nhận tín hiệu báo nạn từ phao EPIRB của tàu Hải Thành 26 tại vị trí 10018’N-107045’E trên vùng biển Vũng Tàu (cách Vũng Tàu khoảng 44 hải lý về phía đông). Theo thông tin ban đầu, tàu va chạm mạnh với một tàu khác và chìm vào lúc 23h55' ngày 27/3.
Ngay sau khi nhận tin báo Vietnam MRCC lập tức phát đi thông báo hàng hải yêu cầu các tàu gần đó tập trung tìm kiếm các nạn nhân. Tàu SAR 272 cũng được điều động ra hiện trường để chỉ huy cuộc cứu nạn.
Đến 06h30' cùng ngày tàu PETROLIMEX 14 phát hiện 01 phao bè. Tới 7h15' ngày 28/3 tàu PETROLIMEX 14 đã tiếp cận phao bè và đưa lên tàu 2 thuyền viên của tàu Hải Thành 26-BLC là Thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng và Sỹ quan boong Hoàng Tiến Khôi. 8h10' các tàu tìm kiếm cứu nạn đã tiếp cận phao bè thứ hai nhưng không có người, như vậy 9 thuyền viên đã mất tích.
Kể lại sự việc, Thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng cho biết, vào khuya ngày 27/3 khi kết thúc ca trực anh vào khoang để nghỉ ngơi, tuy nhiên vừa nằm xuống thì thấy máy giảm ga đột ngột. “Lúc tôi chạy lên thì thấy tàu đâm, sự việc xảy ra quá nhanh nên tôi cũng không kịp ấn chuông báo động mà chỉ chạy tới vớ được phao là tàu chìm” – anh nói.
Nghi ngờ các thuyền viên mất tích còn mắc kẹt trong tàu, chiều ngày 29/3 tàu Trần Đại Nghĩa (HQ 888) đã được điều tới hiện trường. Tới 14h30' cùng ngày tàu phát hiện được xác tàu Hải Thành 26 -BLC tại vị trí: 10020’ 350 N; 107047’ 089 E.
Sau khi có tin báo một số tàu được điều động về khu vực này để đưa thợ lặn vào trong tàu, số khác tiếp tục tìm kiếm tại những khu vực xung quanh.
Những ngày sau đó thi thể các thuyền viên mất tích lần lượt được phát hiện, trong đó có nhiều người bị mắc lại bên trong tàu.
Thi thể các nạn nhân được bọc trong túi chuyên dụng và chuyển lên trên tàu SAR 272.
Thợ lặn chuẩn bị dụng cụ để tìm kiếm các thuyền viên trong khoang tàu Hải Thành.
Đại diện lực lượng cứu hộ trả lời báo chí về hoạt động tìm kiếm các thuyền viên.
Theo xác nhận của các bên liên quan, tàu Petrolimex 14 là tàu đã va chạm với tàu Hải Thành. Tuy nhiên hiện vụ việc vẫn đang được điều tra nên chưa thể xác định lỗi thuộc bên nào.
Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.
“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.
Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.
Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.
20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.
“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.
Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.