Ảnh: Biểu tình bạo lực trong lễ nhậm chức của tân Tổng thống Donald Trump

Bên cạnh không khí hân hoan chào đón lễ tuyên thệ nhậm chức của tân Tổng thống Donald Trump vào ngày 20/1, các đoàn biểu tình phản đối ông Trump cũng đã xuất hiện ở thủ đô Washington. Những người này còn xô xát với lực lượng an ninh.

Hàng trăm ngàn người dân Mỹ và nhiều quốc gia khác trên khắp thế giới đã đổ tới thủ đô Washington, DC để chứng kiến những giây phút trọng đại trong buổi lễ nhậm chức của ông Donald Trump, vị Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ. Đây là lễ nhậm chức có chi phí tốn kém nhất trong lịch sử các đời Tổng thống Mỹ với con số ước tính lên tới khoảng 200 triệu USD. Buổi lễ bắt đầu lúc 9h30 sáng 20/1 (theo giờ Washington) tại Đồi Capitol. 

Tuy nhiên, cũng trong ngày này, bên cạnh những người ủng hộ ông Trump, các đoàn biểu tình phản đối vị tân Tổng thống cũng đã xuất hiện, biến buổi lễ nhậm chức năm nay trở nên bất thường so với những sự kiện trước đây.

Ảnh: Biểu tình bạo lực trong lễ nhậm chức của tân Tổng thống Donald Trump - ảnh 1

Đoàn biểu tình phảnđốiông Trump ngay trước lễ nhậm chức của tân Tổng thống Mỹ.

Khoảng 900.000 người đã tới khu vực bãi cỏ ngay trước đồi Capitol, nơi ông Trump làm lễ tuyên thệ nhậm chức cũng như tham gia đoàn diễu hành dọc đại lộ Pennsylvania tới Nhà Trắng và các khu vực lân cận. Để đảm bảo an ninh, khoảng 5000 vệ binh quốc gia và 3000 nhân viên khác lập thành các vành đai bảo vệ mọi hoạt động của lễ nhậm chức.

Không khí biểu tình diễn ra gần khu vực lễ nhậm chức của ông Trump trở nên nóng hơn bao giờ hết khi nó biến thành các cuộc đụng độ, đập phá cửa kính và ném các vật dụng. 

Cụ thể, ngay trước lễ tuyên thệ của ông Trump, khoảng 500 người biểu tình đeo mặt nạ và trùm khăn kín mặt xuống đường biểu tình tại thủ đô Washington. Ngoài phá hoại ô tô, thùng rác, các quầy bán báo, họ còn đập phá các biểu tượng của thành phố này trên đường di chuyển. Trong đó, cửa kính của nhiều tổ chức, nhà hàng như một chi nhánh của Ngân hàng Mỹ, cửa hàng McDonald’s và Starbucks trở thành mục tiêu tấn công của đoàn biểu tình. Cảnh sát đã buộc phải sử dụng lựu đạn khói, hơi cay để giải tán và bắt giữ những người biểu tình quá khích. 

Đám đông còn mang theo các biểu ngữ phản đối vị tân Tổng thống Donald Trump. “Thông điệp mà tôi muốn nhắn gửi là ông Trump không đại diện cho nước Mỹ. Ông ấy chỉ đại diện cho lợi ích nhóm”, Reuters dẫn lời cô Jessica Reznicek ( 35 tuổi), một thành viên của đoàn biểu tình phản đối ông Trump. 

Cách không xa Nhà Trắng, một nhóm biểu tình còn đụng độ với lực lượng an ninh. Trước đó, các nhà hoạt động mang tên Disrupt J20 còn chặn đường tới các trạm kiểm soát. Theo nhà tổ chức của nhóm biểu tình Disrupt J20, ông Alli McCracken (28 tuổi), hành động của họ là nhằm phản đối những tuyên bố gây tranh cãi của ông Trump về phụ nữ, người di cư trái phép và người Hồi giáo. 

Trái lại, những người ủng hộ ông Trump đổ về thủ đô Washington với không khí hân hoan. Nhiều người còn mặc áo và đội mũ in dòng chữ “Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại”, một thông điệp xuyên suốt quá trình tranh cử của ông Trump. 

Một số hình ảnh về đoàn biểu tình phản đối tân Tổng thống Donald Trump:

Ảnh: Biểu tình bạo lực trong lễ nhậm chức của tân Tổng thống Donald Trump - ảnh 2
Ảnh: Biểu tình bạo lực trong lễ nhậm chức của tân Tổng thống Donald Trump - ảnh 3
Ảnh: Biểu tình bạo lực trong lễ nhậm chức của tân Tổng thống Donald Trump - ảnh 4
Ảnh: Biểu tình bạo lực trong lễ nhậm chức của tân Tổng thống Donald Trump - ảnh 5
Ảnh: Biểu tình bạo lực trong lễ nhậm chức của tân Tổng thống Donald Trump - ảnh 6
Ảnh: Biểu tình bạo lực trong lễ nhậm chức của tân Tổng thống Donald Trump - ảnh 7
Ảnh: Biểu tình bạo lực trong lễ nhậm chức của tân Tổng thống Donald Trump - ảnh 8
Ảnh: Biểu tình bạo lực trong lễ nhậm chức của tân Tổng thống Donald Trump - ảnh 9
Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !