Anh: 1 triệu dân đứng bên bờ sông chúc mừng Nữ hoàng

Hôm qua dưới trời mưa, khoảng 1 triệu dân đã Anh đã tập trung bên bờ sông Thames mừng Đại lễ Kim cương nhân 60 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II.

Anh: 1 triệu dân đứng bên bờ sông chúc mừng Nữ hoàng

Anh: 1 triệu dân đứng bên bờ sông chúc mừng Nữ hoàng

Khoảng 1000 thuyền các loại hộ tống du thuyền “The Spirit of Chartwell” của Hoàng gia Anh , đi du ngoạn 11km dọc theo sông Thames

Hoạt động của Đại lễ Kim cươngchúc mừng 60 năm trị vị của Nữ hoàng Anh đã bắt đầu từ hôm thứ Bảy 2/6, và được diễn ra trong vòng 4 ngày. Không khí vui mừng tràn ngập khắp nước Anh. Đỉnh điểm là chuyến du ngoạn trên thuyền của Hoàng gia dọc sông Thames của Nữ hoàng cùng hàng ngàn chiếc thuyền nhỏ theo sau.

Anh: 1 triệu dân đứng bên bờ sông chúc mừng Nữ hoàng

Nữ hoàng Elizabeth II cùng chồng là Hoàng thân Philip đi trên chiếc thuyền của Hoàng gia Anh, theo sau là khoảng 1000 thuyền các loại hộ tống

Chiều hôm qua (theo giờ Luân Đôn), Nữ hoàng Elizabeth II cùng chồng là Hoàng thân Philip đi trên chiếc thuyền của Hoàng gia Anh, theo sau là khoảng 1000 thuyền các loại hộ tống, đi du ngoạn 11km dọc theo sông Thames.Từ năm 1662 đến nay, đây là lần đầu tiên trên sông Thames xuất hiện nhiều du thuyền cùng lúc đến vậy.

Anh: 1 triệu dân đứng bên bờ sông chúc mừng Nữ hoàng
Anh: 1 triệu dân đứng bên bờ sông chúc mừng Nữ hoàng

Đây là lần đầu tiên trên sông Thames xuất hiện nhiều du thuyền cùng lúc đến vậy

Các thành viên khác trong Hoàng gia như vợ chồng Thái tử Charles, vợ chồng Hoàng tử William và Hoàng tử Harry cũng tham gia chuyến du ngoạn kéo dài 4 giờ này.

Anh: 1 triệu dân đứng bên bờ sông chúc mừng Nữ hoàng

Nữ hoàng Elizabeth II lên du thuyền

Anh: 1 triệu dân đứng bên bờ sông chúc mừng Nữ hoàng

Nữ hoàng Anh cùng Hoàng thân Philip và các thành viên trong Hoàng tộc

Chiếc du thuyền “The Spirit of Chartwell” của Hoàng gia Anh được trang trí bằng nhiều hoa hồng và các loài hoa được trồng tại khu vườn của Hoàng gia. Một nhà thiết kế đã bố trí nhiều chậu hoa nhỏ, sắp xếp rất tỉ mỉ, công phu trên du thuyền, mong muốn tái hiện lại cảnh bài trí trên du thuyền của Hoàng gia hồi thế kỉ 17`18.

Anh: 1 triệu dân đứng bên bờ sông chúc mừng Nữ hoàng

Du thuyền “The Spirit of Chartwell” của Hoàng gia Anh

Dù tại Luân Đôn trời mưa nhỏ từ tối hôm trước đến tận hôm qua, thành phố nhiều mây mù, nhưng hàng ngàn người dân Anh đã đến tập trung bên bờ sông Thames từ sáng sớm hôm qua, mong muốn được tận mắt nhìn thấy những thành viên trong Hoàng tộc.

Anh: 1 triệu dân đứng bên bờ sông chúc mừng Nữ hoàng

Dù trời mưa, nhưng người dân Anh vẫn tập trung từ sớm bên bờ sông Thames

Những người dân vui mừng mặc nhưng bộ trang phục in hình quốc kì Anh, tay vẫy cờ chào mừng các thành viên của Hoàng gia.

Một người dân đến từ phía Bắc nước Anh cho biết, “ Nữ hoàng cũng đóng vai trò nhất định để nước Anh có được vị thế như ngày nay”.

Anh: 1 triệu dân đứng bên bờ sông chúc mừng Nữ hoàng

Nữ hoàng Anh Elizabeth II trên du thuyền trong dịp kỉ niệm 60 năm trị vì của mình

Hôm qua, khắp các nơi trên nước Anh cũng tổ chức những bữa tiệc đường phố lớn.Các nhà chức trách đã phong tỏa hơn 9500 đường phố tại Anh và xứ Wales để cho người dân xuống đường ăn mừng. Ngoài ra, còn có nhiều người dân tiến hành chúc mừng thông qua việc tổ chức buổi tiệc nhỏ tại công viên, vườn hoa.

Thủ tướng Anh David Cameron đã bày tỏ lòng kính trọng của mình với Nữ hoàng khi phát biểu rằng, Nữ hoàng đã dành cả cuộc đời mình cho sự phát triển của đất nước, từ trước đên nay “không phạm phải bất kể sai lầm nào”, là người mà nhân dân tôn kính nhất.

Hòa Phong

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !