Ăn trái cây giúp bạn giảm cân, giảm béo?

Bạn không cần phải nhịn ăn, uống thuốc “xổ” làm cơ thể mất nước để giảm cân mà chỉ cần dùng đúng và đủ liều lượng trái cây – củ quả trong ngày sẽ giúp cơ thể đạt trọng lượng như mong muốn.

Ăn trái cây giúp bạn giảm cân, giảm béo?

Ăn trái cây giúp bạn giảm cân, giảm béo?

Chuyên gia về thực dưỡng, cô Bùi Thị Sương (Hội đầu bếp chuyên nghiệp TP.HCM) cho biết: Trong nguồn thực phẩm phong phú và nhiều dinh dưỡng, các loại trái cây – củ quả đứng đầu “bảng vàng” giúp bạn nhanh chóng giảm cân như: bưởi-thơm và bí xanh, mướp đắng. Tùy vào trọng lượng và thể trạng của bạn, mức độ hấp thu bữa ăn sáng trong ngày, bạn có thể dùng trung bình 1/2 trái bưởi, lột vỏ ăn hoặc dùng nước ép. Để tránh tác hại cho bao tử, bạn nên kèm thêm một chút xíu tinh bột như bánh quy hay ngũ cốc.

Đặc tính của bưởi có lượng vitamin C rất cao, giàu protein, axit hữu cơ cùng các chất có tác dụng đốt cháy chất béo dư thừa, giảm lượng đường trong máu, giảm cảm giác thèm ăn là yếu tố quan trọng giúp bạn không dung nạp thêm thực phẩm.

Tương tự, trái thơm nhiều chất xơ, có tác dụng nhuận tràng, thúc đẩy nhanh quá trình chuyển hóa năng lượng và trao đổi chất trong cơ thể. Ngành y học dân tộc xem trái thơm như là biện pháp giải độc tố trong cơ thể và khuyến cáo người khỏe mạnh cũng nên dùng thơm ăn hàng tuần.

Mướp đắng và bí xanh cắt lát luộc chín như ăn canh hoặc ép thành nước uống, trung bình một ngày khoảng 500g/người, cộng với một lít nước bí hoặc khổ qua luộc chia thành một hoặc ba bữa trước khi ăn. Hai loại quả này có tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, giúp bạn giải trừ lượng nước trong cơ thể nhanh.

Khác với các loại trà giảm cân, “trị” béo, chỉ cần bạn kiên trì trong hai-ba tuần là trọng lượng cơ thể thay đổi rõ ràng, giảm từ 2-3kg tùy mỗi người. Lưu ý, bạn không nên dùng khi chưa làm chín, đặc biệt với những người có hệ tiêu hóa nhạy cảm thì việc dùng các loại củ quả sống sẽ làm ruột kích thích, dễ dẫn đến viêm loét.

Đồng thời, bạn cũng không nên lạm dụng loại thực phẩm này thay cho nguồn dinh dưỡng chính khiến cơ thể không đảm bảo đủ dưỡng chất sẽ chuyển biến thành các bệnh khác, do cơ thể bị tình trạng “no giả” kéo dài.

Bên cạnh các loại trái cây, rau củ “đặc trị” béo phì, các loại trái cây giàu dinh dưỡng như táo, chuối, bạn có thể ăn trong các bữa chính hàng ngày giúp bổ sung nguồn năng lượng mà không tạo gánh nặng cho bao tử.

Một số loại trái cây màu đỏ như dâu tây, cà chua, dưa hấu là những thực phẩm lý tưởng cung cấp lượng đường lành mạnh cho cơ thể, có các chất chống oxy hóa và giảm cholesterol hữu hiệu.

Theo SK&ĐS

Theo SK&ĐS

Mẹ chồng đi 1.200km về nhà thông gia đón cháu, con dâu bật khóc vì cảm động

Khoảnh khắc biết mẹ chồng đi 1.200km về đón cháu, Mơ (tên ở nhà là Nguyên) rưng rưng xúc động. Cô vừa thương mẹ chồng vất vả vừa cảm động trước tấm lòng yêu con thương cháu của bà.

Em bán mảnh đất vườn, anh trai chở mẹ đến đòi 200 triệu dưỡng già

Dù có công khai hoang nhưng tôi chỉ được thừa kế một mảnh vườn ở xa, còn phần lớn đất đai giá trị cha mẹ đều sang tên cho anh trai.

Cha 70 tuổi lấy vợ mới, các con về một phe kiên quyết đòi lại gia tài

Dù đã được chia gia tài nhưng khi biết cha lấy vợ mới và bán đất dưỡng già, các con ông Hai đâm đơn, đòi lại phần tài sản của mẹ.

Nỗi ám ảnh của mẹ đơn thân mỗi lần về quê

Từ ngày ly hôn, mỗi lần trở về quê là một lần tôi - mẹ đơn thân - phải đối diện với những ánh mắt dị nghị và những lời xì xào từ hàng xóm.

Nghe chị hàng xóm nói 2 câu, mẹ chồng tôi đùng đùng đòi về quê

Sự tọc mạch của chị hàng xóm khiến mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu lên đến đỉnh điểm. Tôi rất ác cảm với người hàng xóm này, nhưng chưa biết xử lý ra sao.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Bán nhà vì gã hàng xóm lúc tỉnh lúc say, 8 năm làm chuyện ám ảnh

Cứ mỗi lần hàng xóm say rượu là lại chửi bới, thượng cẳng tay hạ cẳng chân với vợ. Cả xóm không thể nào ngủ yên giấc.

Hạnh phúc với hôn nhân lần 2, MC Vân Hugo luôn chuẩn bị cho mọi cuộc chia ly

MC Vân Hugo luôn chuẩn bị tinh thần cho mọi cuộc chia ly để không đau khổ. "Tôi áp dụng suy nghĩ đó vào tất cả các mối quan hệ của mình trong cuộc sống này, không chỉ là hôn nhân", cô nói.

Mất tất cả vì răm rắp nghe lời vợ, vay mượn khắp nơi mua chung cư

Dốc toàn bộ tài sản, vay mượn để mua một căn hộ chung cư nhưng cuối cùng cuộc hôn nhân của tôi lại rơi vào ngõ cụt.

Đi xuất khẩu lao động về, chồng bật khóc khi thấy cuốn sổ tiết kiệm của vợ

Ngay đêm chồng về, tôi đã đưa cho anh cuốn sổ tiết kiệm. Nhìn thấy số tiền trong đó, chồng nghẹn ngào, xúc động.

Đang cập nhật dữ liệu !