Ăn quả lựu như thế nào cho đúng?

Lựu là một loại quả có hương vị thơm ngon đặc trưng và giá trị dinh dưỡng đối với sức khỏe. Infonet xin giới thiệu tới bạn đọc cách ăn lựu đúng nhất, để hạt lựu còn nguyên, không vỡ nát...

Trong quả lựu có chứa nhiều chất oxy hóa, vitamin C và nhiều dưỡng chất khác có tác dụng làm đẹp, tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ sức khỏe.

Làm thế nào để ăn lựu đúng cách? Ảnh minh họa.

Cụ thể, ăn lựu giúp làm đẹp da một cách hiệu quả. Lựu là trái cây ít được dùng phổ biến trong làm đẹp. Phân tích thành phần trong quả lựu bạn sẽ tìm thấy những loại vitamin như A, vitamin C và đặc biệt vitamin E -loại vitamin rất tốt cho da, có tác dụng chống lại quá trình lão hóa da hiệu quả. Ngoài ra nước ép của lựu cũng có tác dụng rất tốt trong việc trị các vết thâm trên da.

Thêm vào đó, nột nghiên cứu gần đây cho thấy sử dụng một lượng nhất định quả lựu có thể ngăn chặn được những hư tổn của gan, thận và bảo vệ chúng khỏi những độc tố mà cơ thể hằng ngày vẫn hấp thu, giúp phục hồi sau khi bị hư tổn. Ngoài ra, ăn lựu còn giúp ngăn ngừa một số bệnh như tim mạch, hay ung thư vú.

Khi ăn lựu, bạn cũng chú ý một số hạn chế. Hạt lựu chín có giá trị dinh dưỡng cao, có tác dụng chống vi khuẩn, chống oxy hóa và tác dụng tẩy giun hiệu quả. Tuy nhiên thực tế đã có trường hợp trẻ em nguy kịch vì tắc ruột do ăn nhiều hạt lựu. Vì vậy, khi ăn không nên nuốt hạt lựu, với người lớn thì cần nhai kỹ trước khi nuốt.

Một số đối tượng cũng nên hạn chế ăn lựu như: Những người bị bệnh viêm dạ dày; Những người bị sâu răng hay gặp các vấn đề về răng miệng. Nếu vẫn muốn thưởng thức loại quả này, sau khi ăn bạn phải đánh răng ngay lập tức; Những người bị nóng trong người, đặc biệt là trẻ em; Các bệnh nhân bị đái tháo đường, vì lựu có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu, nhưng không phải là loại quả lý tưởng để ăn thường xuyên.

Để ăn lựu đúng cách, chúng ta có thể làm theo hướng dẫn trong video dưới đây:

Nguồn video: To Sun

Trước hết, nên tách phần cuống lựu bằng lát dao mỏng, sát với hạt lựu. Sau đó dùng dao khứa dọc quả lựu theo các múi quả, tránh khứa sát với hạt lựu sẽ làm chảy nước từ hạt lựu. Dùng dao gọt sơ phần vỏ phía trên cho nó lộ ra một phần ruột lựu. Dùng tay nhẹ nhàng tách quả lựu ra theo khía. Úp quả lựu xuống, đặt sẵn chiếc bát ở phía dưới. Dùng thìa gỗ hoặc thìa cứng gõ nhẹ xung quanh quả lựu, hạt lựu sẽ tự rơi xuống bát mà không cần mất công tách từng miếng, không bị chảy nước và vỡ hạt, giữ được hạt lựu nguyên, ngon và đẹp mắt.

Minh Anh (tổng hợp)

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Bông hồng đất Bắc thành nữ hoàng vũ trường Sài Gòn xưa và vụ đánh ghen chấn động

Sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng cùng đôi chân dài điệu nghệ, đôi mắt lẳng lơ, cô gái được mệnh danh là “bông hồng đất Bắc” Nam tiến, khuynh đảo các sàn nhảy và trở thành "nữ hoàng vũ trường" của Sài Gòn xưa.

Cuộc tình kỳ lạ của mỹ nữ được giới ăn chơi Sài Gòn xưa cung phụng

Cô Ba Trà được vô số công tử hào hoa, đại điền chủ, thậm chí giới công chức giàu có mê đắm, ngỏ lời cưới xin. Thế nhưng, "hoa khôi" của Sài Gòn xưa bỏ qua tất cả và có cuộc tình kỳ lạ với một thanh niên vô danh.

Lén gửi tiền nuôi con riêng, tôi rơi nước mắt khi nghe vợ nói mấy câu

Mấy năm nay, tôi đều lén lút gửi tiền cho con riêng qua tài khoản của vợ cũ. Ngoài tiền, tôi còn kèm những món quà như quần áo, đồ dùng học tập và đồ chơi để con cảm nhận được sự quan tâm của bố.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Đang cập nhật dữ liệu !