Ấm lòng kiều bào về Việt Nam đón Tết cổ truyền

Vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc, không chỉ những người nước ngoài mới cảm nhận được không khí đặc biệt khi đón Tết tại Việt Nam, chính những người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại nước ngoài trở về quê hương đón Tết cũng là một nét đẹp truyền thống.

Ấm lòng kiều bào về Việt Nam đón Tết cổ truyền

>> Làm hết sức mình để hỗ trợ kiều bào

Đối với người Việt Nam, Tết cổ truyền không chỉ mang ý nghĩa quan trọng là thời khắc giao thoa giữa năm mới và năm cũ mà còn là dịp để mọi người được sống trong không khí ấm áp của gia đình. Đặc biệt đối với những người xa quê hương, tất cả đều cố gắng sắp xếp công việc để được trở về thăm nơi chôn rau cắt rốn và gặp lại những người thân của mình vào dịp Tết đến xuân về.

Định cư tại Cộng hòa Séc, đất nước có rất nhiều Việt kiều sinh sống, làm ăn và học tập, nhưng 10 năm nay bà Nguyễn Phương Trâm vẫn giữ thói quen trở về Việt Nam vào dịp Tết cổ truyền. Mới trở về từ hơn một tháng này, bà Trâm tỏ ra rất hào hứng khi đi thăm chợ hoa và được ăn Tết tại Việt Nam. Đối với bà cũng như đối với tất cả những người con xa xứ thì cứ mỗi dịp Tết đến họ lại dâng trào cảm xúc nhớ quê hương và muốn trở về để hòa mình vào dòng người hối hả sắm Tết, được sống trong không khí ấm áp của gia đình, của xã hội. Dù năm nay chỉ về nước một mình, nhưng đối với bà Trâm chỉ cần quay lại Việt Nam thì nơi đâu cũng vẫn là nhà với những gì thân thương, gần gũi nhất.

“Tôi nghĩ rằng về quê ăn Tết có những điều mà người nào cũng phải ghi nhận là không khí tết ai cũng hồ hởi phấn chấn sắm cành đào cành quất, bánh chưng, những thứ không thể thiếu được. Ở Séc kiều bào sống theo đoàn thể. Chúng tôi có một kỉ niệm hay nhất là đến 6h của Séc là 12 giờ đêm của Việt Nam, mọi người đều thắp hương làm lễ giao thừa, thăm hỏi nhau và không quên mở VTV4 để đón xem Chủ tịch nước chúc Tết cả nước. Đó là không khí mang hương sắc của người Việt ở nước ngoài”, bà Trâm chia sẻ.

Ấm lòng kiều bào về Việt Nam đón tết cổ truyền

Bà Phương Trâm Việt kiều Séc thăm thú chợ hoa xuân

Không chỉ ở ngoài phố, không khí đón Tết cũng được cảm nhận rõ nét trong căn nhà của gia đình ông Trần Quốc Ngợm, kiều bào ở Nga. Quê gốc Nam Định, ra nước ngoài lập nghiệp với hai bàn tay trắng nhưng nhờ những nỗ lực và lối tư duy kinh doanh nhạy bén của mình, 4 anh em trai trong gia đình ông Ngợm đều thành đạt và trở thành những doanh nhân có tiếng tại Nga. Dù đã làm ăn sinh sống tại Liên bang Nga 27 năm nay nhưng năm nào cũng vậy, đại gia đình ông Ngợm với tứ đại đồng đường đều cố gắng sắp xếp công việc kinh doanh bề bộn ở nước ngoài để về Việt Nam đón Tết.

Năm nay, 24 thành viên trong gia đình ông đã bay cùng chuyến bay từ Nga về. Đây có thể coi là một kỉ lục của kiều bào về quê đón Tết khi số lượng thành viên gia đình ông đã chiếm gần trọn khoang hành khách VIP của chuyến bay hôm đó. Truyền thống văn hóa tìm về cội nguồn của người Việt Nam ở nước ngoài vẫn được gìn giữ và phát huy suốt bao năm qua.

Ấm lòng kiều bào về Việt Nam đón tết cổ truyền

Đại gia đình ông Ngợm năm nào cũng về Việt Nam đón Tết dù đã lập nghiệp tại Nga suốt 27 năm qua

Bà Vũ Thị Vện, mẹ ông Ngợm xúc động cho biết: “ Về Việt Nam ăn Tết là uớc vọng của tôi mấy chục năm nay, tôi cũng nói là muốn gì thì gì các con cố gắng về, các cháu cũng nghe lời tôi, tết nào các cháu cũng về ăn Tết với mẹ”.

Bản thân ông Ngợm cũng luôn là tấm gương sáng cho con cháu noi theo: “Gia đình chúng tôi xác định khi đi để làm kinh tế và luôn luôn hướng về Tổ quốc, hướng về quê hương. Tết dân tộc cổ truyền của người Việt Nam chúng tôi thấy rất thiêng liêng, bởi vậy năm nào gia đình cũng cố gắng thu xếp để gia đình anh em con cháu sum vầy quây quần về quê nhà ăn Tết, đấy là cội nguồn sinh ra mình”.

Người Việt Nam dù ở nơi đâu cũng đều hướng về quê hương Tổ quốc và mong muốn được đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Và Tết cổ truyền là dịp để mỗi người con xa xứ cảm nhận rõ hơn tình yêu gốc rễ cội nguồn và tận hưởng không khí gia đình đầm ấm sum vầy.

tigôn

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !