8 mẹo vặt giúp món trứng rán ngon đẹp 'bất bại'

Món trứng rán được nhiều người yêu thích vì đơn giản, dễ làm và thơm ngon. Tuy nhiên, hãy tham khảo các mẹo rán trứng dưới đây để có món trứng rán hoàn hảo nhất.

1. Bột ngô sẽ tạo độ mịn cho trứng

Đánh trứng với một lượng nhỏ bột ngô sẽ tạo thành một khối dày, mang lại cho trứng rán một kết cấu rất mềm mịn. 

Mẹo rán trứng này sẽ giúp món trứng có vị như thêm phô mai và mịn giống như nấu trong thời gian dài với nhiệt độ thấp. Trong khi thực tế bạn chỉ mất mấy phút để nấu món trứng này.

2. Đánh trứng với cream of tartar

Cream of tartar được biết đến với khả năng ổn định cấu trúc của các protein được đánh bông đến đỉnh cao cho bánh trứng đường hoặc kem đánh bông. Không có lý do gì không sử dụng mẹo vặt cho cream of tartar vào khi đánh trứng.

 mẹo rán trứng
 

Bạn không cần nhiều bột cream of tartar để làm món này - bạn chỉ cần 1/8 thìa cà phê cho hai quả trứng (cộng với một chút muối để tạo hương vị). Đánh đều cho đến khi trứng có màu sáng và hỗn hợp mịn, sủi bọt. Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng máy đánh trứng.

Sau đó, đổ trứng đã đánh tan vào chảo có dầu nóng và đảo đều tay.

3. Thêm lòng đỏ trứng vào món trứng rán

Lòng đỏ cung cấp chất béo, hương vị và độ ẩm. Việc thêm lòng đỏ vào món trứng rán cho phép bạn nấu nó ở nhiệt độ cao mà không bị khô.

4. Thêm một ít mirin để có hương vị tomagoyaki

Mirin là một loại rượu gạo koji lên men từ Nhật Bản. Nó mang lại một hương vị ngọt ngào, mặn và rất dễ chịu có thể tìm thấy trong nhiều món ăn Nhật Bản, bao gồm cả tomagoyaki (trứng tráng cuộn ngọt hoặc cay).

Nếu bạn đang tìm kiếm một bữa sáng kiểu Nhật nhưng không có thời gian để cuộn trứng tráng đúng cách, bạn có thể chỉ cần thêm một ít mirin vào trứng và sau đó đánh như bình thường. Và bạn sẽ có được hương vị đích thực ngọt ngào của món tomagoyaki từ ẩm thực Nhật Bản.

5. Lắc thay vì đánh kem để tạo nhũ tốt hơn

Hóa ra lắc giúp kết hợp trứng thành một chất đồng nhất tốt hơn và nhanh hơn so với đánh tan. 

Cho tất cả các nguyên liệu làm món trứng rán vào lọ hoặc hộp nhựa có nắp đậy và lắc đều, hỗn hợp không chỉ siêu mịn và nhũ hóa mà món trứng rán sẽ hoàn toàn đồng nhất về màu sắc và kết cấu. Tất cả thành quả tuyệt vời chỉ tốn khoảng 10 giây.

6. Trứng rán thơm ngon mà không cần phô mai

 mẹo rán trứng
 

Nếu bạn là một fan hâm mộ của món trứng phô mai, chúng tôi có một công thức hay cho bạn. Quá trình nấu sẽ mất một khoảng thời gian, nhưng nấu trứng ở nhiệt độ thấp nhất có thể cho phép lòng trắng từ từ đông lại thành một hỗn hợp chuyển sang màu cam sáng và đậm đà đến mức bạn tưởng rằng có một chút phô mai trong đó.

Làm món trứng kiểu custard (sữa trứng tráng miệng). Nếu bạn thích món trứng với hương vị phô mai nhưng không thêm phô mai, bạn sẽ cần nấu chúng ở lửa nhỏ.

Đánh bông cho đến khi lòng đỏ và lòng trắng kết hợp. Đun chảy một thìa bơ ở lửa vừa đến nhỏ, sau đó giảm lửa xuống thấp và đổ hỗn hợp trứng đã đánh bông vào chảo.

Hãy để hỗn hợp ấm lên, thỉnh thoảng khuấy cho đến khi bắt đầu hình thành các cục nhỏ. Tiếp tục khuấy cho đến khi bạn nhận được một khối kem giống như pho mát. Cho ra đĩa, rắc tiêu xay và ăn kèm với bánh mì nướng bơ.

7. Thêm chút phô mai vào món trứng tráng

 mẹo rán trứng
 

Cần chú ý khi thêm các loại phô mai khác nhau vào món trứng rán. Phô mai bào và các loại phô mai tương tự rất thích hợp cho món này.

Thêm ricotta, phô mai sợi, phô mai kem, hoặc phô mai pimento vào chảo sau đó cho hỗn hợp trứng vào chảo sẽ tạo thêm hương vị và kết cấu tuyệt vời cho món trứng rán.

8. Nấu ở nhiệt độ thấp trong thời gian dài

Nếu bạn đang tìm kiếm một món "sữa trứng" có vị kem phô mai được nấu ở nhiệt độ rất thấp thì có một tin tuyệt vời dành cho bạn.

Bạn có thể đạt được một kết quả tương tự bằng cách cho hỗn hợp rất nhiều trứng lên đến 20 quả vào nồi hấp, sau đó hấp cách thủy ở nhiệt độ thấp trong thời gian dài.

Hạ Thảo

No mắt trước mâm cơm đủ màu sắc hấp dẫn của mẹ đảm Hà Nội

No mắt trước mâm cơm đủ màu sắc hấp dẫn của mẹ đảm Hà Nội

Mỗi mâm cơm đều được đầu tư kỹ lưỡng về màu sắc và sự đa dạng món ăn khiến người xem cảm thấy... đã mắt, trầm trồ ngưỡng mộ.

Anh em ruột muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng nói về 2 điều này

Anh chị em trong nhà cũng cần phải biết một số quy luật ngầm giúp giữ cho mối quan hệ được tốt đẹp.

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Bông hồng đất Bắc thành nữ hoàng vũ trường Sài Gòn xưa và vụ đánh ghen chấn động

Sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng cùng đôi chân dài điệu nghệ, đôi mắt lẳng lơ, cô gái được mệnh danh là “bông hồng đất Bắc” Nam tiến, khuynh đảo các sàn nhảy và trở thành "nữ hoàng vũ trường" của Sài Gòn xưa.

Cuộc tình kỳ lạ của mỹ nữ được giới ăn chơi Sài Gòn xưa cung phụng

Cô Ba Trà được vô số công tử hào hoa, đại điền chủ, thậm chí giới công chức giàu có mê đắm, ngỏ lời cưới xin. Thế nhưng, "hoa khôi" của Sài Gòn xưa bỏ qua tất cả và có cuộc tình kỳ lạ với một thanh niên vô danh.

Lén gửi tiền nuôi con riêng, tôi rơi nước mắt khi nghe vợ nói mấy câu

Mấy năm nay, tôi đều lén lút gửi tiền cho con riêng qua tài khoản của vợ cũ. Ngoài tiền, tôi còn kèm những món quà như quần áo, đồ dùng học tập và đồ chơi để con cảm nhận được sự quan tâm của bố.

Đang cập nhật dữ liệu !