8 bước để nhanh chóng lấy lại bình tĩnh

Để xua tan căng thẳng và lo lắng, bạn hãy thực hiện 8 bước dưới đây.

8 bước để nhanh chóng lấy lại bình tĩnh

1. Tạm quên

8 bước để nhanh chóng lấy lại bình tĩnh

Giữa cuộc sống bộn bề và một núi công việc cần phải giải quyết, hãy tạm quên đi tất cả mà thay vào đó là chăm sóc bọn trẻ, làm việc nhà. Chúng sẽ giúp bạn dễ dàng quên đi những căng thẳng và áp lực đang đè nén tâm trạng.

2. Phát hiện dấu hiệu

8 bước để nhanh chóng lấy lại bình tĩnh

Truy tìm gốc rễ của sự căng thẳng là điều vô cùng quan trọng, giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi lo âu. Tại sao hàng ngày bạn vẫn ngủ đủ 8 tiếng, nhưng không thể có một giấc ngủ sâu và luôn cảm thấy kiệt sức?

Để giữ mức căng thẳng trong tầm kiểm soát, mỗi ngày, bạn hãy dành một vài phút để suy nghĩ về mọi thay đổi bất thường trong thói quen cuộc sống, sức khỏe của mình.

3. Chuyển trọng tâm

8 bước để nhanh chóng lấy lại bình tĩnh

Khi bạn đang trong tâm trạng căng thẳng, bạn thường ép não bộ gợi lại những chuyện không vui đã từng xảy ra. Điều này khiến mọi trọng tâm cơ thể dồn ép lên não bộ.

Tuy nhiên, theo Tiến sĩ Henry Emmons, tác giả cuốn “The Chemistry of Calm”, bạn nên chuyển trọng tâm lên toàn cơ thể.

Hãy tìm một nơi yên tĩnh để ngồi xuống, tập trung vào cảm giác mà bạn đang cảm nhận dưới ghế ngồi của mình. Sau đó hít một hơi thật sâu, rồi thở ra từ từ. Quá trình thở ra phải dài hơn quá trình hít vào bởi nó sẽ giúp hệ thống thần kinh của bạn bình tâm trở lại.

4. Vận động

8 bước để nhanh chóng lấy lại bình tĩnh

Căng thẳng khiến bạn mệt mỏi, hãy đứng dậy, và đi lên xuống cầu thang vài vòng bởi sự vận động sẽ giúp cân bằng hoocmon căng thẳng.

Trong lúc vận động, bạn có thể kết hợp nghe một bản nhạc êm dịu. Nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng sóng não có xu hướng đồng điệu với những giai điệu chậm, mang lại cho người nghe trạng thái tĩnh tại.

5. Chọn đồ ăn nhẹ thích hợp

8 bước để nhanh chóng lấy lại bình tĩnh

Bản chất con người khi căng thẳng thường hay thèm ăn. Tuy nhiên điều quan trọng là chọn đúng loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe.

Những thực phẩm chứa đường thường làm tăng mức glucose trong máu. Chúng không thể giúp con người giảm căng thẳng mà còn làm tăng cảm giác bồn chồn.

Theo ý kiến của các chuyên gia, khi căng thẳng, mọi người nên ăn một quả dâu tây nhúng với sô cô la đen. Dâu tây chứa vitamin C, làm giảm sự căng thẳng do các gốc tự do hình thành. Trong khi đó, sô cô la đen giúp giảm các loại hoocmon căng thẳng trong cơ thể (như hoocmon cortisol).

Ngoài ra, việc nhai những loại thực phẩm cứng và giòn cũng sẽ giúp xua tan cảm giác dồn nén.

6. Điện thoại cho bạn bè

8 bước để nhanh chóng lấy lại bình tĩnh

Dành thời gian nói chuyện với bạn bè giúp cơ thể chúng ta tiết ra hoocmon oxytocin, mang lại cảm giác dễ chịu cho cơ thể.

Vì vậy, hãy đi chơi với bạn bè sau một ngày làm việc bận rộn, hoặc gọi điện thoại cho bạn bè trong giờ nghỉ ăn trưa. Trong khi nói chuyện tránh nói tới những chuyện gây tranh cãi, bởi nó sẽ khiến cảm giác căng thẳng quay trở lại.

7. Đứng dậy!

8 bước để nhanh chóng lấy lại bình tĩnh

Đừng ngồi quá lâu bên bàn làm việc. Hãy đứng dậy trong vòng vài phút để tận hưởng không khí trong lành mà không cần suy nghĩ tới phiền muộn.

Nếu nơi làm việc của bạn gần một khu vườn, hãy dừng lại và tận hưởng mùi hương hoa. Vì hương hoa có tác dụng đưa hệ thống chống căng thẳng trong não bộ quay trở lại mức bình thường.

8. Trước khi đi ngủ

8 bước để nhanh chóng lấy lại bình tĩnh

Nếu bạn chỉ đơn giản nằm xuống giường để ngủ thì mọi lo lắng sẽ quay trở lại, khiến bạn không thể có một giấc ngủ sâu và ngon.

Trước khi đi ngủ, hãy viết lại mọi lo lắng và suy nghĩ tiêu cực trong ngày lên một tờ giấy. Mặc dù, đây chỉ được xem là biện pháp đánh lừa trực giác, nhưng nó thực sự phát huy hiệu quả xua tan mọi căng thẳng.

Minh Thu

Theo Health.com

Theo Health.com

Mất cả bố lẫn mẹ trong một đêm, cậu bé được bác dâu yêu thương hết lòng

Cậu bé mồ côi lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại và hai bác, chưa từng thấy mặc cảm.

Sinh 8 con gái bị gièm pha, vợ chồng nhận 'lộc trời thương' tuổi xế chiều

Câu chuyện về gia đình ông Thương bà Xuân (quê ở thôn An Lạc, Triệu Long, Quảng Trị), đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Gia đình ở Nghệ An có 8 con gái xinh đẹp, cùng nhau theo ngành y, dược

Các chị em gái của Thu Huyền (Nghệ An) đều giỏi giang, năng động. Cô nào cũng có sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm.

Kiều Trinh: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng', bị lừa trắng tay đến mẹ đơn thân hạnh phúc

''Sự mạnh mẽ có thể là lý do khiến các mối quan hệ của tôi tan vỡ. Tôi thiếu đi sự dịu dàng và yếu đuối mà nhiều đàn ông mong muốn ở người phụ nữ", Kiều Trinh chia sẻ.

Vợ chồng ở Nghệ An sinh 15 con: Cơ ngơi đáng nể, mở mái ấm giúp trăm người

Dù sinh đến 15 người con, nhưng vợ chồng ông Hoàng Văn Thịnh vẫn dư dả tài chính để chăm lo. Không chỉ nuôi con, ông còn mở 3 mái ấm cưu mang bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi…

Người cha kể lại khoảnh khắc nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu con bị sặc sữa

"Điều dưỡng Thảo đã tái sinh con trai tôi một lần nữa. Chị đã giữ lại sinh mạng cháu khi con ngưng thở do sặc sữa", anh T., bố cháu bé sơ sinh ở Hải Phòng, chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của cụ ông 93 tuổi trong căn nhà siêu nhỏ hình tam giác ở TPHCM

Dù chân yếu, tay run, cụ ông 93 tuổi ở TPHCM vẫn quyết định sống một mình trong căn nhà hình tam giác bé tẹo, chật chội.

Cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90, cuộc trò chuyện qua cánh cổng gây xúc động

Hình ảnh hai chị em ở tuổi “gần đất xa trời” vẫn yêu thương, quấn quýt nhau khiến nhiều người cảm động.

3 lần ly hôn bất thành vì có bầu, người phụ nữ không ngờ nhận quả ngọt

Cảm thấy không còn tình cảm với chồng, người vợ quyết định ly hôn. Thế nhưng lần nào trong thời gian chờ hòa giải, người vợ cũng mang bầu.

Đang cập nhật dữ liệu !