520.000 euro hỗ trợ phát triển và chống biến đổi khí hậu

Ngày 22/11, Bộ Tài chính và Cơ quan Phát triển Pháp ký thỏa ước vay trị giá 20 triệu euro và thỏa ước viện trợ không hoàn lại trị giá 500 000 euro dành cho các Quỹ Đầu tư Phát triển Đô thị Đà Nẵng và Cần Thơ nhằm phát triển kinh tế xã hội, triển khai các biện pháp chống biến đổi khí hậu.

520.000 euro hỗ trợ phát triển và chống biến đổi khí hậu

520.000 euro hỗ trợ phát triển và chống biến đổi khí hậu

Diễn tập ứng phó sóng thần tại Đà Nẵng. Ảnh: Infonet.vn

Ngày 22/11/2011, tại hội sở AFD, ông Dov ZERAH, Tổng Giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) và ông Nguyễn Thành Đô, Cục trưởng Cục Quản lý nợ và Tài chính đối ngoại, Bộ Tài chính đã ký kết thỏa ước mở tín dụng và một thỏa ước viện trợ không hoàn lại dành cho dự án hỗ trợ cho hai thành phố Đà Nẵng và Cần Thơ.

Nguồn vốn này sẽ dành cho các Quỹ Đầu tư Phát triển Đô thị Đà Nẵng và Cần Thơ, nhằm giúp đỡ các thành phố thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, đương đầu với những thách thức của quá trình tăng trưởng đô thị, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để triển khai các biện pháp chống biến đổi khí hậu.

Cần Thơ và Đà Nẵng là hai trung tâm đô thị mới tầm cỡ quốc gia. Với 1,14 triệu dân, thành phố Cần Thơ thành phố đông dân thứ 4 của Việt Nam có tỷ lệ tăng trưởng kinh tế 15%. Ở trung tâm của vùng nông nghiệp màu mỡ nhất của đất nước, Cần Thơ đã có sự chuyển dịch hướng đến các ngành công nghiệp và dịch vụ.

Đà Nẵng với 900.000 dân cũng có tỷ lệ tăng trưởng vượt mức 10%.Cùng với sự tăng trưởng này là những nhu cầu lớn về cơ sở hạ tầng đô thị.

Chương trình được AFD tài trợ một phần qua các quỹ đầu tư phát triển đô thị Đà Nẵng và Cần Thơ sẽ cho phép xây dựng nhà ở xã hội và các cơ sở giáo dục, tăng cường năng lực đón nhận và chăm sóc bệnh nhân của các bệnh viện, cải thiện mạng lưới cấp thoát nước và hiện đại hóa khâu thu gom và quản lý chất thải.

AFD rất tích cực hỗ trợ cho các quỹ đầu tư phát triển đô thị ở Việt Nam. HFIC (trước kia là HIFU) là quỹ đầu tư phát triển đô thị đầu tiên được thành lập ở Việt Nam vào năm 1996, để tài trợ cho các dự án cơ sở hạ tầng đô thị quy mô trung bình.

Ngay từ năm 2006, AFD đã là nhà tài trợ đầu tiên hỗ trợ HFIC bằng hạn mức tín dụng đầu tiên trị giá 30 triệu euro (hạn mức tín dụng này hiện nay đã được giải ngân toàn bộ), và một hạn mức tín dụng thứ hai đã được cấp năm 2011 (20 triệu EUR) dành cho các dự án nhà ở xã hội (đã có 10.000 người được nhận căn hộ mới, đảm bảo chất lượng sống), giáo dục, y tế và môi trường (làm sạch các bãi chất thải rắn).

Song song với khoản vay trên, AFD cũng đã cấp 1 khoản viện trợ không hoàn lại trị giá 1,5 triệu euro để tăng cường năng lực quản lý của HIFIC (hỗ trợ công tác quản lý tài chính của Quỹ, hỗ trợ đánh giá xã hội và môi trường). Với những thỏa ước mới được ký, tổng số tiền cam kết hỗ trợ phát triển chính thức của Tập đoàn Cơ quan Phát triển Pháp dành cho Việt Nam đến nay đạt gần 1,070 tỷ euro.

Hương Giang

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !