5 thứ trong nhà nhiều vi khuẩn hơn toilet, tai hại là bọn trẻ rất thích tiếp xúc

Có một số vị trí, đồ vật trong căn nhà của bạn tích tụ nhiều vi khuẩn hơn cả nhà vệ sinh nhưng không phải ai cũng chú ý đến.

Cha mẹ thường xuyên chú ý dọn dẹp nhà cửa để con trẻ có môi trường vui chơi sạch sẽ, ít bụi bẩn nhất có thể. Tuy nhiên, vẫn có những vị trí, đồ vật tích tụ nhiều vi khuẩn mà con trẻ thường xuyên lui tới, tiếp xúc nhưng cha mẹ ít khi chú ý.

{keywords}
 

Dưới đây là những vị trí, đồ dùng ẩn chứa nhiều vi khuẩn, cha mẹ nên chùi rửa thường xuyên để ngăn ngừa bệnh tật.

Chậu rửa trong nhà bếp

Eileen Abruzzo, giám đốc kiểm soát nhiễm trùng tại Bệnh viện Long Island College ở Brooklyn, New York, cho biết bồn rửa bát chứa rất nhiều vi khuẩn, thậm chí còn nhiều hơn nhà vệ sinh của gia đình. Những phần thức ăn thừa, rác bẩn, là nơi sinh sản của nhiều vi khuẩn gây bệnh bao gồm cả E. coli và salmonella. Chúng có thể dính vào tay bạn, rồi lây lan sang thức ăn.

Cha mẹ nên chú ý làm sạch bồn rửa trong bếp, ngăn ngừa sự lây lan của vi khuẩn bằng dung dịch thuốc tẩy và nước mỗi ngày.

{keywords}
 

Bàn chải đánh răng

Bạn dùng bàn chải đánh răng hai lần mỗi ngày nhưng bạn có bao giờ nghĩ rằng có rất nhiều vi khuẩn đang ẩn nấp trong đó. Vi khuẩn thích nơi ẩm ướt, không những vi trùng từ miệng mà cả từ nhà vệ sinh sẽ bám vào bàn chải.

Nghiên cứu của Tiến sĩ Charles P. Gerba, Đại học Arizona, Mỹ phát hiện ra rằng xả nước bồn cầu sẽ làm phun các giọt nước chứa vi khuẩn, vi rút vào không khí. Chúng trôi nổi trong nhà vệ sinh ít nhất hai giờ trước khi 'hạ cánh' trên các bề mặt.

Eileen Abruzzo khuyên cha mẹ nên đặt bàn chải đánh răng của gia đình ở nơi thoát khí và khô ráo, thay bàn chải thường xuyên.

{keywords}
 

Điều khiển tivi

Khi mà không nằm trong tay bạn thì điều khiển ti vi có thể nằm trên sofa, mặt bàn, dưới gầm ghế, giường... Những nơi như thế sẽ vô cùng thuận tiện cho vi khuẩn phát triển.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng một nửa số điều khiển ti vi trong thí nghiệm của họ là môi trường cho vi khuẩn phát triển, gây bệnh cảm lạnh cho người sử dụng.

Eileen Abruzzo cho rằng cách khắc phục nhanh chóng để loại bỏ vi khuẩn là làm sạch bằng cồn.

Bàn phím máy tính

Trong một nghiên cứu trên nhóm người tiêu dùng Anh, các nhà khoa học đã lấy vi trùng trên bàn phím và tìm thấy một loạt các vi khuẩn có hại, bao gồm cả vi khuẩn E. coli và tụ cầu khuẩn.

Bốn trong số 33 bàn phím làm mẫu trong nghiên cứu có chứa vi khuẩn gây bệnh nguy hiểm cho con người. Một cái có mức độ vi khuẩn cao gấp 5 lần so với bệ ngồi toilet.

Cách khắc phục nhanh chóng là rửa tay trước và sau khi sử dụng máy tính. Nếu phải ăn tại bàn làm việc, đừng làm rơi đồ vào bàn phím. Chú ý vệ sinh bàn phím và con chuột.

{keywords}
 

Bồn tắm

Rất nhiều trẻ thích sử dụng bồn tắm nhưng ít cha mẹ biết rằng nơi làm sạch cơ thể trẻ có thể chứa nhiều vi khuẩn, không hoàn toàn an toàn như bạn nghĩ.

{keywords}
 

Chỗ bẩn nhất của bồn tắm chính là nắp xả nước. Việc này hoàn toàn có thể hiểu được vì nước mang theo vi khuẩn sẽ thoát bằng lỗ này.

Các chuyên gia khuyên bạn nên làm sạch và khử trùng bồn tắm  bằng chất tẩy rửa sau khi tắm, rồi lau khô.

 

Các mẹo vặt dọn dẹp nhà cửa vừa sạch sẽ vừa tiết kiệm thời gian

Các mẹo vặt dọn dẹp nhà cửa vừa sạch sẽ vừa tiết kiệm thời gian

Một số mẹo vặt dưới đây thực sự hiệu quả cho những ai muốn tiết kiệm thời gian trong việc dọn dẹp nhà cửa.

 

Hoàng Dung (lược dịch)

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !