5 lỗi trang điểm phổ biến nên tránh

Không sử dụng quá nhiều kem che khuyết điểm, cẩn thận với son bóng... là một số những lưu ý các bạn gái cần ghi nhớ, nhất là những bạn mới học trang điểm.

Khi mới học trang điểm, bạn sẽ trải nghiệm với nhiều màu sắc và nhiều dụng cụ khác nhau, vì thế không thể tránh khỏi mắc lỗi. Trong quá trình thực hành, bạn sẽ gặp phải không ít rắc rối, nhưng dưới đây là 5 lỗi phổ biến nhất. Cùng khám phá xem đó là những lỗi gì và cách khắc phục như thế nào nhé.

5 lỗi trang điểm phổ biến nên tránh - ảnh 1

1. Không sử dụng kem che khuyết điểm thay thế cho phấn nền. Loại kem này chỉ dùng để khắc phục nhược điểm ở một số vùng da trên khuôn mặt. Nếu bạn "lạm dụng" kem che khuyết điểm, khuôn mặt bạn trông sẽ chẳng khác nào một chiếc bánh nướng. Hãy chọn loại phấn nền có chứa chất dưỡng ẩm.

5 lỗi trang điểm phổ biến nên tránh - ảnh 2

2. Hãy cẩn thận với màu sắc khi trang điểm mắt khói. Bạn gái nào cũng muốn có một đôi mắt khói sexy, quyến rũ, tuy nhiên, kiểu trang điểm này không đơn giản chút nào. Bạn cần tinh tế trong khâu chọn lựa màu sắc và không phủ phấn một cách quá đậm ngay từ đầu.

5 lỗi trang điểm phổ biến nên tránh - ảnh 3

Không "lạm dụng" son môi, nhất là son bóng. Nhiều bạn gái thường có thói quen thoa son thật đậm vì sợ bị phai màu nhanh. Tuy nhiên, khi bạn phủ một lớp son dày đặc lên môi (mà không kẻ viền), đôi môi trông sẽ rất nhoe nhoét, thậm chí giống như chảy máu. Với son bóng, nếu sử dụng quá mức cho phép, môi sẽ bóng nhẫy như vừa được phủ một lớp dầu mỡ.

5 lỗi trang điểm phổ biến nên tránh - ảnh 4

4. Thông thường, những bạn gái có bờ môi mỏng sẽ kẻ một đường viền rộng hơn viền môi tự nhiên để đôi môi thêm phần gợi cảm và quyến rũ. Nhưng nếu không phải một người trang điểm chuyên nghiệp, bạn sẽ rất biến thành chú hề. Vì thế, hãy áp dụng một mẹo đơn giản hơn - thoa một chút son bóng lên khu vực giữa của cả môi trên và môi dưới.

5 lỗi trang điểm phổ biến nên tránh - ảnh 5

5. Lạm dụng" phấn bột để kiểm soát lượng dầu tiết ra cũng là một sai lầm. Đây là nguyên tắc trang điểm mà những cô nàng thuộc nhóm da dầu nên ghi nhớ bởi cách làm này sẽ chỉ khiến khuôn mặt bạn trông "bự" phấn và đáng sợ hơn. Thay vào đó, hãy tìm đến những sản phẩm make-up dành riêng cho da dầu.

Hà Thu

Cô gái bỏ việc tiếp viên hàng không, thực hiện ước mơ dành tặng người cha mù

Bỏ việc tiếp viên hàng không, chị Phạm Thị Kim Hằng xây dựng mô hình tạo việc làm cho người yếu thế. Đó chính là ước mơ của chị dành tặng người cha mù đã quá cố.

Hẻm độc lạ ở TPHCM, người dân không uống bia rượu, mỗi năm nhịn ăn 1 tháng

Tại con hẻm được nhận định là độc lạ nhất TPHCM, người dân không chỉ không uống rượu bia mà trong năm còn nhịn ăn, nhịn uống khi có ánh mặt trời suốt 1 tháng.

Mẹ chồng đi 1.200km về nhà thông gia đón cháu, con dâu bật khóc vì cảm động

Khoảnh khắc biết mẹ chồng đi 1.200km về đón cháu, Mơ (tên ở nhà là Nguyên) rưng rưng xúc động. Cô vừa thương mẹ chồng vất vả vừa cảm động trước tấm lòng yêu con thương cháu của bà.

Em bán mảnh đất vườn, anh trai chở mẹ đến đòi 200 triệu dưỡng già

Dù có công khai hoang nhưng tôi chỉ được thừa kế một mảnh vườn ở xa, còn phần lớn đất đai giá trị cha mẹ đều sang tên cho anh trai.

Cha 70 tuổi lấy vợ mới, các con về một phe kiên quyết đòi lại gia tài

Dù đã được chia gia tài nhưng khi biết cha lấy vợ mới và bán đất dưỡng già, các con ông Hai đâm đơn, đòi lại phần tài sản của mẹ.

Nỗi ám ảnh của mẹ đơn thân mỗi lần về quê

Từ ngày ly hôn, mỗi lần trở về quê là một lần tôi - mẹ đơn thân - phải đối diện với những ánh mắt dị nghị và những lời xì xào từ hàng xóm.

Nghe chị hàng xóm nói 2 câu, mẹ chồng tôi đùng đùng đòi về quê

Sự tọc mạch của chị hàng xóm khiến mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu lên đến đỉnh điểm. Tôi rất ác cảm với người hàng xóm này, nhưng chưa biết xử lý ra sao.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Bán nhà vì gã hàng xóm lúc tỉnh lúc say, 8 năm làm chuyện ám ảnh

Cứ mỗi lần hàng xóm say rượu là lại chửi bới, thượng cẳng tay hạ cẳng chân với vợ. Cả xóm không thể nào ngủ yên giấc.

Hạnh phúc với hôn nhân lần 2, MC Vân Hugo luôn chuẩn bị cho mọi cuộc chia ly

MC Vân Hugo luôn chuẩn bị tinh thần cho mọi cuộc chia ly để không đau khổ. "Tôi áp dụng suy nghĩ đó vào tất cả các mối quan hệ của mình trong cuộc sống này, không chỉ là hôn nhân", cô nói.

Đang cập nhật dữ liệu !