4 con gái lấy chồng xa, người cha ngày nào cũng làm một việc xúc động

Thấy con cái của hàng xóm thường về nhà sum họp vào dịp lễ, Tết, cụ ông cũng ra cửa đứng ngóng con từ sớm, niềm hi vọng và sự thất vọng đan xen.

Một câu chuyện xúc động về người cha già ở Sơn Đông (Trung Quốc) lấy đi nước mắt của nhiều người, trang Sohu đưa tin. 

Trong một đoạn video được chia sẻ, người cha hàng ngày đứng trước cửa nhà từ rất sớm. Ánh mắt của ông tràn đầy hi vọng, mong chờ sự xuất hiện của các cô con gái đi lấy chồng xa. 

Ông cụ có 4 người con gái. Lớn lên, các cô đều đi lấy chồng xa, rất ít khi về nhà. Đến ngày lễ, Tết, nhìn thấy con cái của người khác về sum họp, cụ ông lại buồn rầu, đứng ở cửa ngóng con mỗi ngày. 

 

Người cha ngày nào cũng ngóng 4 cô con gái lấy chồng xa về thăm nhà. Ảnh: Sohu


Nhìn bộ quần áo cũ, sờn rách, bám bụi ông mặc trên người, ai cũng xót xa. Đôi mắt của ông lão có hi vọng và sự thất vọng đan xen. Đôi khi nụ cười thoáng trên khuôn mặt, có lúc lại u sầu đến lạ. 

Người chứng kiến cho biết, ông cứ đi tới đi lui rất lâu không chịu quay về nhà. Ánh mắt chưa từng rời khỏi con đường dẫn vào thôn. Đó là con đường mà các con ông sẽ phải đi qua nếu trở về. 

Câu chuyện sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội Trung Quốc nhận về rất nhiều bình luận. Ai cũng xúc động trước tình cảm của người cha dành cho các con của mình. Nhiều người chia sẻ cảm xúc và những câu chuyện tương tự.

"Con gái lấy chồng xa đúng là một câu chuyện lấy đi nhiều nước mắt. Người làm cha, mẹ là những người buồn nhất vì nhớ các con. Tôi lấy chồng cách nhà hơn 3.000km. 30 năm qua, tôi mới chỉ về thăm bố mẹ được 5 lần. Ban đầu là vì kinh tế khó khăn, việc đi lại tốn kém nên tôi ít về. Sau này, có tiền hơn một chút, tôi lại bị đau ốm. Mỗi lần lên xe về quê là tôi lại ốm dài dài.

Quá lâu không về, tình cảm của họ hàng dành cho tôi cũng phai nhạt. Điều khiến tôi tiếc nuối nhất là bố đã qua đời nhưng tôi không thể về báo hiếu", một người chia sẻ. 

Người khác lại tâm sự, dù bản thân lấy chồng xa nhưng năm nào cũng về thăm bố mẹ và ở lại vài ngày. Nên với cô, chuyện lấy chồng xa cũng không có gì đáng buồn. 

"Nói chung lấy chồng xa không phải là lý do để bạn khiến tình cảm gia đình ruột thịt xa cách. Quan trọng là bạn có thực tâm muốn về không, có dành nhiều tình cảm cho bố mẹ của mình không mà thôi. Nếu cố gắng, tôi tin bạn sẽ làm được. Đừng lấy lý do quá xa xôi để vài năm mới về thăm bố mẹ một lần. Người già như lá trên cây, hãy về thăm bố mẹ khi còn có thể", một người bình luận.

 
  Tú Linh  

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Người phụ nữ một chân vượt nghịch cảnh thành hoa khôi nhờ điệu múa đặc biệt

Vụ tai nạn cướp đi một chân khiến cô gái 24 tuổi khi ấy tràn đầy sức sống rơi vào tuyệt vọng. Nhưng nhờ gia đình và nghị lực phi thường của bản thân, một lần nữa Bế Thị Băng như được "sống lại", làm một con người khác.

Gia đình xứ Nghệ có 4 con trai, 6 con gái: Anh đi hỏi vợ, các em gái theo sau

Dù không cùng một mẹ sinh ra nhưng từ nhỏ, 10 anh em Thùy Linh rất đoàn kết và yêu thương nhau. Đặc biệt, 3 anh trai vô cùng chiều chuộng các em gái.

Người đàn ông Hà Nội là con trưởng, sinh 8 con gái: Tôi sướng hơn khối người

Những lúc vui, ông Thành thường tâm sự: Tôi có 8 con gái, sướng hơn khối người, con gái cũng nối dõi, thờ cúng bố mẹ như thường.

Đang cập nhật dữ liệu !