30 thực đơn bữa sáng tuyệt ngon khiến chồng con mê mẩn

Ít khi nấu trùng nhau nên sáng nào cả nhà Trần Loan cũng được thưởng thức một món mới, vừa tươi ngon, nóng hổi, lại chẳng có cảm giác ngán ngấy chút nào. 

Dù bận bịu công việc, lại có con nhỏ 4 tuổi nhưng cô vợ đảm Trần Loan (30 tuổi, Hòa Bình) ngày nào nấu ăn 3 bữa cho cả gia đình 3 người. Đặc biệt, ngày nào 9X cũng dậy rất sớm để chuẩn bị bữa sáng cho bản thân và chồng con thưởng thức. Trần Loan tâm sự, bữa sáng vô cùng quan trọng, cung cấp năng lượng để cơ thể để mỗi người bắt đầu một ngày mới làm việc năng động hơn. 

Trần Loan

Quả thực, theo các chuyên gia sức khỏe, nếu bản thân mỗi người duy trì thói quen ăn sáng, coi bữa sáng là bữa chính thì cơ thể sẽ luôn khỏe mạnh, có nhiều dinh dưỡng và năng lượng cần thiết. Nhờ đó, con người sẽ có được những khởi động tốt để bắt đầu một ngày học, lao động mới hiệu quả.

Ngoài ra, duy trì ăn sáng sẽ giúp giảm thiểu được nhiều bệnh tật. Một bữa ăn sáng đầy đủ nên có tinh bột, thực phẩm protein và hoa quả. Chính vì thế, Trần Loan luôn chú trọng vào bữa ăn sáng này mà không hề qua loa như nhiều người khác. 

Vì buổi sáng quỹ thời gian eo hẹp, nên để có được một bữa ăn tươm tất cho cả gia đình, 9X luôn phải sắp xếp công việc, chuẩn bị thực phẩm từ tối hôm trước. Các nguyên liệu sẽ được cô vợ đảm đang sơ chế sạch sẽ. Mục đích của việc này giúp cô không bị quá bận rộn, vội vàng vào buổi sáng. Sáng hôm sau, 9X sẽ dậy từ 6 giờ, chế biến một lúc là xong. Cũng nhờ có sự chu đáo tỉ mỉ như vậy mà dù có ngày ngủ quên, dậy muộn nhưng 9X vẫn lo được bữa sáng đủ chất, ngon miệng cho chồng con.

Trần Loan tâm sự, trước khi có con, bản thân cô rất hay đi ăn sáng ở ngoài quá. Thế nhưng một lần đi rửa tay, cô phát hiện khu vực bếp của quán ăn rất mất vệ sinh, thực phẩm bảo quản không sạch sẽ... cô cảm thấy sợ hãi. Cũng từ khi có con nhỏ, Loan quyết tâm tự chuẩn bị bữa sáng cho cả gia đình. Tất cả cũng vì sức khỏe của bản mình và những người thân yêu.

Có lẽ là người đam mê nấu ăn, chịu khó tìm tòi nên Loan có thể nấu được rất nhiều món ăn. Từ các loại bún, phở, cháo cho đến xôi, bánh mì, bánh cuốn... món nào cũng thơm ngon, hấp dẫn, chẳng kém ngoài hàng. Cô tâm sự, "Các món ăn sáng của người Việt mình rất đa dạng, mình cũng biến tấu ngẫu hứng. Và tất cả đều do tay mình làm từ những sợi bún phở, tới những chiếc bánh. Bữa sáng của mình thường chủ đạo là đồ nước dễ tiêu: cháo, bún, phở, mỳ tươi và soup... Thi thoảng đổi gió ăn các loại bánh mỳ, từ bánh mỳ việt nam kẹp đủ thứ tới bánh mỳ gối, bánh mỳ nguyên cám. Hôm thì lại ăn bánh giò, bánh bao, bánh cuốn...".

Loan luôn tự nhận, bản thân không hề có bí kíp gì nhưng nhìn các bữa ăn sáng 9X nấu đủ thấy cô đảm đang, khéo léo mức nào. Mỗi ngày cô sẽ lên sẵn thực đơn cho hôm sau và chuẩn bị trước nguyên liệu. Cứ thế, sáng dậy nấu một chút là được. Cô bật mí thêm, "1 bí quyết nhỏ của mình là mình có nhiều loại nồi và máy móc hiện đại hỗ trợ, nên việc nấu nướng của mình đơn giản hơn".

Mới đây 9X chia sẻ hình ảnh của 30 món ăn tuyệt ngon của gia đình mình. Cô cho biết, đây là những bản thân nấu và chụp lại chứ không phải 30 bữa trong tháng. Tuy nhiên, hầu như cô vợ đảm nấu ăn sáng ít khi trùng nhau. Nhờ đó cả nhà sáng nào cũng được thưởng thức một món mới, vừa tươi ngon, nóng hổi, lại chẳng có cảm giác ngán ngấy chút nào. 

Nhờ sự đảm đang, chăm chút vào từng món ăn mà chồng và con rất thích các món 9X nấu, ngày nào cũng hết lời khen. Nhờ đó mà Trần Loan càng có thêm động lực để vào bếp mỗi ngày. Với cô, bữa ăn sáng không chỉ để nạp năng lượng mà nó cũng chính là thời điểm để gia đình quây quần bên nhau, vui vẻ thưởng thức món ăn, trò chuyện chào ngày mới.

Nồi cơm sạch bay với thực đơn 3 món cực ngon miệng giá rẻ bất ngờ

Nồi cơm sạch bay với thực đơn 3 món cực ngon miệng giá rẻ bất ngờ

Thực đơn cơm tối với 3 món đơn giản, dễ thực hiện sẽ giúp cả gia đình có bữa ăn ngon miệng hấp dẫn.

Theo phunuvietnam.vn

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !