2 tài năng thiết kế VN vào chung kết Audi Star Creation tại Singapore

Ngô Hoàng Kha (Đại học Kiến trúc TP.HCM) và Vũ Tá Linh (Học viện Thời trang London Hà Nội) sẽ tranh tài cùng 10 thí sinh đến từ 7 quốc gia khác tại vào ngày 13/5.
2 tài năng thiết kế VN vào chung kết Audi Star Creation tại Singapore - ảnh 1

Ngô Hoàng Kha (Đại học Kiến trúc TP.HCM)

2 tài năng thiết kế VN vào chung kết Audi Star Creation tại Singapore - ảnh 2

Vũ Tá Linh (Học viện Thời trang London Hà Nội)

Việt Nam chiếm 2 trong tổng số 12 đại diện tham gia chung kết tại Singapore

Việt Nam, Hàn Quốc, Malaysia, và Singapore có hai thí sinh được chọn vào vòng chung kết. Bốn quốc gia còn lại bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Mông Cổ và Thái Lan có một thí sinh đại diện.

Ngoài ra, cùng có đại diện ở độ tuổi 20, Singapore và Việt Nam là quốc gia có đại diện tham dự trẻ nhất của vòng chung kết cuộc thi. Felix Nai, 20 tuổi, đến từ Singapore, hiện là sinh viên tại khoa Thiết kế Phục trang và Thương mại của trường Cao đẳng Bách Khoa Temasek. Ý tưởng của Felix Nai có cảm hứng từ hình ảnh đóa hoa anh đào nở và khép vội. Còn đại diện của Việt Nam, Ngô Hoàng Kha, 20 tuổi, hiện là sinh viên khoa Thiết kế Thời trang của Đại học Kiến trúc TP.HCM. Bộ sưu tập của Kha lấy ý tưởng từ sự hội tụ của những điểm ảnh khác nhau tạo nên một hình ảnh cụ thể.

Chủ đề của cuộc thi ASC năm nay là InspirAsian (Cảm hứng châu Á) và các thí sinh tham gia gửi về 6 mẫu thiết kế thể hiện sự sáng tạo, độc đáo và mang tính thương mại. Cuộc thi dành cho các nhà thiết kế tuổi từ 16 đến 35 và không quá hai năm kinh nghiệm trong ngành thời trang. Vòng chung kết sẽ diễn ra tại AFX’s Tent @ Marina Promenade vào ngày 13/5.

2 tài năng thiết kế VN vào chung kết Audi Star Creation tại Singapore - ảnh 3

Ba nhà thiết kế chiến thắng tại ASC 2013 sẽ đoạt giải thưởng trị giá 10.000 đô la Singapore do Audi Singapore trao tặng, một năm làm việc tại tập đoàn thời trang F J Benjamin và cơ hội thực hiện bộ sưu tập trình làng vào ASC 2014. Ngoài ra, một trong ba bộ sưu tập chuyển tải tốt nhất tinh thần thiết kế của Audi - sáng tạo, tiến bộ và áp dụng công nghệ mới vào thiết kế - sẽ được nhận giải thưởng danh giá Nhà thiết kế trẻ Audi (Audi Young Designer Award - AYDA) cùng giải thưởng trị giá 10.000 đô la Singapore.

Thông tin về hai nhà thiết kế của Việt Nam và bộ sưu tập tranh tài

Ngô Hoàng Kha (20 tuổi) và bộ sưu tập Thực thể bảo thủ (Conservative Entity)

Bộ sưu tập (BST) thời trang Thực thể bảo thủ dành cho nữ giới bắt nguồn từ ý tưởng sự hội tụ của những điểm ảnh khác nhau tạo nên một hình ảnh kỹ thuật số. Mỗi điểm ảnh có những thông số riêng biệt, xếp theo dòng với những màu sắc khác nhau nhưng khi chúng được đặt đúng vị trí sẽ tạo nên một bức ảnh kỹ thuật số hoàn chỉnh. Châu Á là một bức hình như thế. Kha bị lôi cuốn bởi hiệu ứng nhiễu sọc ngang của điểm ảnh, thông qua đó thể hiện tinh thần tự do như những điểm ảnh thoát khỏi sự bó buộc của khung hình. Với tác phẩm của mình, anh chuyển tải mong muốn “giải thoát” khỏi bản ngã để hình thành nên nhân cách mới, một châu Á mới là một châu Á tự do, phóng khoáng với các điểm ảnh bị vỡ.

2 tài năng thiết kế VN vào chung kết Audi Star Creation tại Singapore - ảnh 4

Concept của BST được lấy cảm hứng từ hình dạng bị đứt đoạn của những ảnh kỹ thuật số bị nhiễu. Qua đó cơ thể con người cũng được tạo ảo giác bị đứt gãy như thế.

Kha sẽ thể hiện tác phẩm với kỹ thuật TR Cutting (Transformational Reconstruction), một kỹ thuật rập tạo ra các mẫu trang phục không có đường may hông, không đường vai, và không ben. Đây là kỹ thuật tiên phong được sáng tạo bởi giáo sư thời trang danh tiếng Shingo Sato. Chất liệu sử dụng cho bộ sưu tập được dệt hai chiều, tạo nên 2 mặt hoa văn khác nhau khi nhìn từ 2 phía. Kha cũng sử dụng các hình ảnh 3D để tạo hiệu ứng thấu kính đổi hướng và các ảnh 3D chuyển động (morphing images). Kha đến từ tổ chức Hỗ trợ và phát triển tài năng F.A.C.E Vietnam (Fashion. Art. Contemporary. Emotion) và hiện cũng là sinh viên năm thứ hai của Đại học Kiến trúc TP.HCM, ngành Thiết kế thời trang, và đến với lĩnh vực thời trang vì sự ngưỡng mộ các thiết kế của Karl Lagerfeld, Miuccia Prada và John Galliano.

2 tài năng thiết kế VN vào chung kết Audi Star Creation tại Singapore - ảnh 5
2 tài năng thiết kế VN vào chung kết Audi Star Creation tại Singapore - ảnh 6

Vũ Tá Linh (26 tuổi) và bộ sưu tập Đường nét (The Contour).

Bộ sưu tập thời trang thu - đông dành cho nữ giới của anh lấy cảm hứng từ biểu tượng truyền thống của Việt Nam - ruộng bậc thang ở Sapa - với những đường cong lượn sóng đầy ấn tượng. Anh thể hiện nét thanh lịch của bộ sưu tập bằng sự tương phản về phom dáng, màu sắc và chất liệu. Anh cũng sử dụng những kỹ thuật truyền thống như khâu đột, chần bông, thêu và chắp vá trong những mẫu thiết kế của mình.

2 tài năng thiết kế VN vào chung kết Audi Star Creation tại Singapore - ảnh 7

Anh có nền tảng thời trang từ văn hóa truyền thống Việt Nam. Theo nguyện vọng của gia đình, anh đã thi vào Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội năm 2005 và sớm có niềm yêu thích với trang phục truyền thống Việt Nam. Anh đã học được cách thực hiện cũng như nắm bắt những yếu tố lịch sử của trang phục này. Với chất liệu, màu sắc, kiểu dáng và chi tiết đã thu hút anh ngay từ những ngày đầu tiếp xúc để ngày nay luôn trở thành nguồn cảm hứng chính trong những bộ sưu tập anh thiết kế.

Những tác phẩm của anh đã lọt vào mắt xanh của các chuyên gia trong làng thời trang. Tháng 10/2009, anh đạt vị trí thứ hai trong cuộc thi Aquafina Pure Fashion tại Hà Nội và sau đó, anh cũng tham dự buổi trình diễn thời trang Aquafina Asia Pure Fashion 2009 tại TP.HCM vào tháng 12. Với cảm hứng từ những tác phẩm từng thiết kế, anh đã quyết định đăng ký vào Học viện Thời trang London Hà Nội và tốt nghiệp vào tháng 7/2012.

2 tài năng thiết kế VN vào chung kết Audi Star Creation tại Singapore - ảnh 8

Thông tin tham khảo về cuộc thi Audi Star Creation

Danh sách 12 nhà thiết kế của vòng chung kết cuộc thi Audi Star Creation 2013:

1. Ngô Hoàng Kha, 20 tuổi, Việt Nam

2. Vũ Tá Linh, 26 tuổi, Việt Nam

3. Sun Yi Jin, 24 tuổi, Trung Quốc

4. Kentaro Fujiki, 26 tuổi, Nhật Bản

5. Ji Eun Sung, 33 tuổi, Hàn Quốc

6. Ham Yu Lam, 24 tuổi, Hàn Quốc

7. Andrew Low, 22 tuổi, Malaysia

8. Jean Teoh, 23 tuổi, Malaysia

9. Batmunkh Uugantuya, 21 tuổi, Mông Cổ

10. Felix Nai, 20 tuổi, Singapore

11. Haziq Putra bin Mohamed Razif, 21 tuổi, Singapore

12. Chatree Maneerat, 22 tuổi, Thái Lan

Audi Star Creation là cuộc thi tìm kiếm tài năng trong ngành thiết kế thời trang châu Á. Đây là một sự kiện của Lễ hội Thời trang châu Á thường niên. Cuộc thi dành cho các nhà thiết kế triển vọng độ tuổi từ 16-35 và là công dân châu Á. Sự kiện được khởi xướng bởi Liên đoàn Thời trang và Dệt may Singapore (TAFf), tài trợ bởi Audi Singapore và được hỗ trợ bởi tập đoàn F J Benjamin. Cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2010 và là sự kiện mở màn của Lễ hội Thời trang châu Á (AFX).

Audi Star Creation 2013

· Chủ đề cuộc thi Star Creation 2013: InspirAsian (Cảm hứng châu Á)

· Thời hạn nộp bài dự thi: 31/1/2013. Các nhà thiết kế triển vọng với kinh nghiệm về lĩnh vực thời trang không quá hai năm sẽ gửi 6 mẫu thiết kế nguyên bản. Những thiết kế này chưa được sử dụng hoặc công bố trong các cuộc thi/buổi trình diễn trước đây.

· 355 bộ sưu tập từ 16 quốc gia bao gồm Malaysia, Thái Lan, Phillipines, Mông Cổ, Hàn Quốc, Singapore, Nhật và Ấn Độ.

· Việc chấm điểm đang diễn ra và 12 người lọt vào vòng chung kết sẽ đối đầu trong cuộc trình diễn tại Lễ hội Thời trang châu Á và tháng 5.

· Ba người chiến thắng sẽ đạt giải thưởng trị giá 10.000 đô la Singapore (mỗi giải) trao tặng bởi Audi Singapore và một năm làm việc với Tập đoàn thời trang hàng đầu F J Benjamin. Trong thời gian này, người thắng cuộc cũng sẽ tham dự nhiều hội thảo chuyên ngành, được hỗ trợ thực hiện và trình làng bộ sưu tập trong Lễ hội Thời trang châu Á (Asia Fashion Exchange) năm tiếp theo.

· Một trong ba người chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng Nhà thiết kế trẻ Audi (AYDA) do Audi Singapore trao tặng cho bộ sưu tập thể hiện được tinh thần thiết kế của Audi, sự sáng tạo, tiến bộ và áp dụng công nghệ mới vào thiết kế.

Audi Star Creation 2012

· 255 bộ sưu tập đến từ 14 quốc gia bao gồm Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Nhật Bản, indonesia, Iran và Việt Nam.

· Người chiến thắng: Roderic Wong (Trung Quốc), 28 tuổi; Soravit Kaewkamon (Thái Lan), 23 tuổi; và Ko Youngji (Hàn Quốc), 33 tuổi.

· Roderic Wong (Trung Quốc), 28 tuổi cũng đạt giải thưởng Nhà thiết kế trẻ Audi (AYDA) cho bộ sưu tập thời trang nữ giới mang tên Tissue of Being.

· Cả ba người chiến thắng sẽ ra mắt bộ sưu tập tại Ten@Marina Promenade tháng 5 này.

Audi Star Creation 2011

· 144 bộ sưu tập đến từ 11 quốc gia bao gồm Thái Lan, Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Myanmar, Nepal, Ấn Độ, Phillipines, Việt Nam và Nhật Bản.

· Người chiến thắng: Tsai Ming Hung (Singapore), 30 tuổi; Chen Zhi Gang (Trung Quốc), 30 tuổi; và Tiang Boon Tieon (Malaysia), 29 tuổi.

· Làm việc cùng Tập đoàn F J Benjamin, Tsai Ming Hung đã bắt đầu với nhãn hiệu thời trang nam của mình – MR.HOWARD và dự kiến ra mắt bộ sưu tập thứ hai vào mùa thu 2013.

· Chen Zhi Gang với vị trí nhà thiết kế chính tại Zardore trong khuôn khổ Chương trình Thiết kế Singapore cũng sẽ ra mắt bộ sưu tập Panthea vào buổi trình diễn Lễ hội Thời trang Audi.

· Tiang Boon Tieon giữ vị trí thiết kế cho thương hiệu thời trang nội địa Blum & Co trong khuôn khổ Chương trình Thiết kế Singapore. Anh hiện đang thực hiện bộ sưu tập mùa hè 2013.

Audi Star Creation 2010

· 75 bộ sưu tập từ 10 quốc gia bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Phillipines, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

· Người chiến thắng: Audrey Lim (Singapore), 23 tuổi; Daniel Ngoo (Malaysia), 25 tuổi; Kit Miao (Trung Quốc), 35 tuổi.

· Làm việc cùng Tập đoàn F J Benjamin, Audrey Lim hiện là thiết kế trợ lý cho nhóm Phát triển và Thiết kế tại RAOUL.

· Daniel Ngoo, người đã thắng giải Nhà thiết kế trẻ Audi (AYDA) hiện là nhà thiết kế chính tại cửa hàng thời trang cô dâu Le Grand.

· Kit Miao, hiện đã trở về Trung Quốc và thiết kế trang phục nam cho nhãn hiệu thời trang B&G tại Trung Quốc. Cô dự kiến sẽ ra mắt thương hiệu thời trang của riêng mình.

Thông tin về Lễ Hội Thời trang châu Á (Asia Fashion Exchange - AFX)

Lễ Hội Thời trang châu Á là sự kiện định vị Singapore như một trung tâm thời trang hàng đầu và bao gồm 4 sự kiện chính: BLUEPRINT - triển lãm thời trang giới thiệu cơ hội kinh doanh giữa các tập đoàn/trung tâm mua sắm quốc tế và các thiết kế triển vọng; Asia Fashion Summit, buổi hội thảo chuyên ngành dành cho các nội dung và ý tưởng lãnh đạo về chủ đề thời trang dành cho các chuyên gia thời trang trong ngành; Audi Fashion Festival Singapre, cuộc trình diễn các bộ sưu tập thời trang đẳng cấp quốc tế của các nhà thiết kế và thương hiệu nổi tiếng và mới nổi trên thế giới và châu Á; và Audi Star Creation, cuộc thi thiết kế thời để tìm kiếm các tài năng thiết kế triển vọng. AFX được phối hợp tổ chức và thực hiện bởi Liên đoàn Thời trang và Dệt may Singapore (Textile and Fashion Federation of Singapore – TaFf), công ty truyền thông và marketing Mercury và các cơ quan chính phủ, Hiệp hội Doanh nghiệp Quốc tế Singapore (International Enterprise Singapre – IE), SRING Singapore (SPRING) và Tổng cục Du lịch Singapore (STB). http://www.asiafashionexchange.com.sg

Liên đoàn Thời trang và Dệt may Singapore

Liên đoàn Thời trang và Dệt may Singapore (TaFf) được thành lập từ hiệp hội dệt may và trang phục vào năm 1981. Ngành dệt may và trang phục của Singapore đã chuyển hóa từ khu vực sản xuất trở thành trung tâm thời trang và marketing của khu vực. TaFf đã giữ vai trò tích cực trong việc nuôi dưỡng một thế hệ tài năng mới, tạo điều kiện để quảng bá và xuất khẩu thời trang Singapore ra thế giới và khuyến khích việc cải thiện các phương thức kinh doanh nhờ việc lĩnh hội những kỹ thuật tiên tiến. TaFf khuyến khích việc tham gia nghiên cứu, phát triển, sáng tạo, các hoạt động và những dự án xã hội mang giá trị cho ngành thời trang. http://www.taff/org.sg

Tập đoàn thời trang F J Benjamin (Singapore)

F J Benjamin của Singapore là tập đoàn kinh doanh hàng đầu về quản trị và xây dựng thương hiệu cũng như phát triển hệ thống phân phối và bán lẻ cho các nhãn hiệu phong cách và thời trang cao cấp quốc tế tại châu Á. Tập đoàn F J Benjamin hiện đại diện cho hơn 20 thương hiệu và hoạt động tại hơn 170 cửa hàng bán lẻ tại 08 thành phố: Singapore, Kuala Lumpur, Đài Bắc, Hồng Kông, Băng Cốc, Jakarta, Sydney và New York. http://www.fjbenjamin.com

Tư liệu: STB

Mất cả bố lẫn mẹ trong một đêm, cậu bé được bác dâu yêu thương hết lòng

Cậu bé mồ côi lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại và hai bác, chưa từng thấy mặc cảm.

Sinh 8 con gái bị gièm pha, vợ chồng nhận 'lộc trời thương' tuổi xế chiều

Câu chuyện về gia đình ông Thương bà Xuân (quê ở thôn An Lạc, Triệu Long, Quảng Trị), đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Gia đình ở Nghệ An có 8 con gái xinh đẹp, cùng nhau theo ngành y, dược

Các chị em gái của Thu Huyền (Nghệ An) đều giỏi giang, năng động. Cô nào cũng có sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm.

Kiều Trinh: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng', bị lừa trắng tay đến mẹ đơn thân hạnh phúc

''Sự mạnh mẽ có thể là lý do khiến các mối quan hệ của tôi tan vỡ. Tôi thiếu đi sự dịu dàng và yếu đuối mà nhiều đàn ông mong muốn ở người phụ nữ", Kiều Trinh chia sẻ.

Vợ chồng ở Nghệ An sinh 15 con: Cơ ngơi đáng nể, mở mái ấm giúp trăm người

Dù sinh đến 15 người con, nhưng vợ chồng ông Hoàng Văn Thịnh vẫn dư dả tài chính để chăm lo. Không chỉ nuôi con, ông còn mở 3 mái ấm cưu mang bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi…

Người cha kể lại khoảnh khắc nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu con bị sặc sữa

"Điều dưỡng Thảo đã tái sinh con trai tôi một lần nữa. Chị đã giữ lại sinh mạng cháu khi con ngưng thở do sặc sữa", anh T., bố cháu bé sơ sinh ở Hải Phòng, chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của cụ ông 93 tuổi trong căn nhà siêu nhỏ hình tam giác ở TPHCM

Dù chân yếu, tay run, cụ ông 93 tuổi ở TPHCM vẫn quyết định sống một mình trong căn nhà hình tam giác bé tẹo, chật chội.

Cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90, cuộc trò chuyện qua cánh cổng gây xúc động

Hình ảnh hai chị em ở tuổi “gần đất xa trời” vẫn yêu thương, quấn quýt nhau khiến nhiều người cảm động.

3 lần ly hôn bất thành vì có bầu, người phụ nữ không ngờ nhận quả ngọt

Cảm thấy không còn tình cảm với chồng, người vợ quyết định ly hôn. Thế nhưng lần nào trong thời gian chờ hòa giải, người vợ cũng mang bầu.

Đang cập nhật dữ liệu !