100 cặp đôi thi... đi bộ lên tòa nhà 68 tầng

Từ sáng sớm hôm nay ( 5/5), hàng trăm bạn trẻ Sài Gòn đã có mặt tại tòa nhà Bitexco để chinh phục tòa nhà 269 m, cao nhất miền Nam bằng thang bộ.

Cuộc chinh phục mang tên “Sống yêu vận động”.

Sau khi được do nhịp tim, huyết ám, đúng 6h30, từ tầng trệt tòa nhà, 100 cặp đôi ( từ 16 – 40 tuổi) bắt đầu hành trình chinh phục tòa nhà 68 tầng với đích đến là tầng thứ 47. Lần lượt 5 cặp nam nữ cho một đợt xuất phát, bước lên cầu thang. Hầu hết các bạn trẻ tỏ ra hào hứng khi được leo bộ đến 47 tầng.

100 cặp đôi thi... đi bộ lên tòa nhà 68 tầng - ảnh 1
Tòa nhà Bitexco. Ảnh Internet.

“Trước giờ mình vẫn chăm chỉ tập bóng rổ, bóng đá, chạy bộ, rất ít khi chọn cách đi thang bộ tập thể dục. Nhưng mình tự tin vào thể lực mình đủ sức leo đến đích cuối cùng”, bạn Lê Vĩ Trường An (25 tuổi, nhân viên văn phòng) chia sẻ trước giờ xuất phát.

Các cặp có thể chạy bộ, đi bộ và nghỉ ngơi giữa chặng tùy thích. Hành trình đến đích được chia làm ba chặng. BTC cũng cung cấp đầy đủ nước uống và thành tích cuối cùng không dựa trên thời gian nhanh hay chậm mà dựa trên các chặng đã vượt qua. Chặng đầu tiên (tầng 10–19) có một cặp đôi bỏ cuộc, chặng hai (20–29) cũng chỉ có 2 cặp đôi dừng lại. Sau hơn một tiếng xuất phát, cả 97 cặp đôi còn lại đều đã đến đích là tầng thứ 47 của tòa nhà.

Không nghỉ ngơi khi đến đích sau 30 phút leo, mà đi lang thang ngắm Sài Gòn từ trên cao, hai bạn Lý Thành Trung (31 tuổi) cho biết: “Mình thường xuyên tập thể dục nên việc đi thang bộ 47 tầng cũng không vấn đề gì, lên đến đích điều mình thích nhất là được ngắm khu trung tâm Sài Gòn từ trên cao".

Bạn Phạm Nguyễn Ngọc Huyền (ĐH KHXH & NV TP.HCM) cùng người yêu là một trong những cặp đôi có thời gian tới đích sớm nhất. Huyền thích thú chia sẻ: “Để có thành tích như vậy, mình và bạn trai phải thường xuyên tập thể dục. Hơn nữa, tham gia chinh phục cùng với bạn trai và nhiều bạn trẻ khác càng giúp mình thấy hào hứng hơn”.

Cùng với 100 cặp đôi tham gia cuộc chạy bộ, chương trình “Sống yêu vận động” lần 2 còn có sự tham gia của diễn viên Huỳnh Đông, ca sĩ Khởi My và các vận động viên thể thao tiêu biểu của Việt Nam. Chương trình nhằm cổ vũ tinh thần tập luyện thể dục thể thao, hướng đến cuộc sống năng động trong giới trẻ.

Một số hình ảnh của cuộc thi thú vị này:

100 cặp đôi thi... đi bộ lên tòa nhà 68 tầng - ảnh 2
Các bạn trẻ tiến vào tầng trệt để bắt đầu hành trình chinh phục 47 tầng của tòa nhà Bitexco.
100 cặp đôi thi... đi bộ lên tòa nhà 68 tầng - ảnh 3
Cặp đôi Tấn Vũ – Ngọc Huyền nắm tay nhau trên suốt chặng đường.
100 cặp đôi thi... đi bộ lên tòa nhà 68 tầng - ảnh 4
Các cặp khác cũng hào hứng chinh phục từng tầng lầu.
100 cặp đôi thi... đi bộ lên tòa nhà 68 tầng - ảnh 5
100 cặp đôi thi... đi bộ lên tòa nhà 68 tầng - ảnh 6
Có đôi còn thể hiện tình cảm.
100 cặp đôi thi... đi bộ lên tòa nhà 68 tầng - ảnh 7
Ký tên trên bảng thành tích “tôi đã chinh phục 47 tầng”.
100 cặp đôi thi... đi bộ lên tòa nhà 68 tầng - ảnh 8
Nghỉ ngơi sau khi về đến đích.
100 cặp đôi thi... đi bộ lên tòa nhà 68 tầng - ảnh 9
Vận động viên bơi lội Hoàng Quý Phước tham gia hoạt động cùng các bạn trẻ.
100 cặp đôi thi... đi bộ lên tòa nhà 68 tầng - ảnh 10
Khởi My và Huỳnh Đông cũng tham gia leo bộ.
100 cặp đôi thi... đi bộ lên tòa nhà 68 tầng - ảnh 11
Các tham gia đều nhận được huy chương và giấy chứng nhận của BTC.

Như Quỳnh

Vượt các nam sinh, cô gái xinh xắn trở thành thủ khoa ngành công nghệ kỹ thuật

Không chỉ vượt qua các nam sinh để trở thành thủ khoa tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật khuôn mẫu, Dư Thị Kiều Trinh còn được vinh danh là sinh viên tiêu biểu của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội năm 2024.

Không đi học thêm, con tôi 'lĩnh đủ'

Từ chối học thêm hè, con tôi gặp khó khăn khi vào năm học mới. Cô hay hỏi những câu khó, thậm chí ngày nào cũng gọi con lên bảng làm bài tập, không làm được là cô bắt chép phạt khiến con lo sợ, ám ảnh.

'Học sinh phải đi học thêm có thu được kết quả tương xứng?'

Theo PGS.TS Chu Cẩm Thơ, rất khó để kiểm soát, đảm bảo những học sinh tham gia học thêm sẽ thu hoạch được chất lượng như mong muốn.

Làm gì để giáo viên dạy thêm đàng hoàng?

Giáo viên có thể dạy thêm ngoài nhà trường nhưng cần quy định về cơ sở vật chất, số tiết, nội dung giảng dạy, sức khỏe người dạy và học...

Bí quyết lạ giúp thủ khoa Kinh tế Quốc dân hoàn thành việc học trong 3 năm

Hoàn thành chương trình học tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân trong 3 năm, Nguyễn Khánh Linh đạt kết quả khiến nhiều người xuýt xoa khi trở thành thủ khoa với điểm GPA tuyệt đối.

Phụ huynh ăn bánh mì, quyết trực xuyên đêm chờ câu trả lời của trường Tây Mỗ 3

Theo ghi nhận của VietNamNet, tối 21/8, hàng trăm phụ huynh vẫn túc trực tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) để chờ câu trả lời rõ ràng từ phía nhà trường cũng như phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm.

Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai và bài học kinh nghiệm từ Singapore, Malaysia

Nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Văn Nhung cho rằng Việt Nam nên học tập kinh nghiệm thành công của Singapore, Malaysia khi đưa tiếng Anh vào nhà trường, xã hội.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Thủ khoa Kinh tế quốc dân và lần 'vỡ mộng' thực tập ở công ty kiểm toán lớn nhất thế giới

Trở thành thủ khoa đầu ra, Nguyên Khôi phải trải qua chặng đường không hề dễ dàng. Giai đoạn căng thẳng nhất với Khôi là cuối năm 4, khi giành được suất thực tập tại Deloitte - một trong 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới.

Á hậu Miss Grand Vietnam Hạnh Nguyên: Mẹ là giáo viên tiểu học, cha dạy ĐH Đồng Tháp

Lê Phan Hạnh Nguyên chia sẻ những tâm sự và câu chuyện đặc biệt về hành trình giành ngôi vị Á hậu 1 Miss Grand Vietnam 2024.

Đang cập nhật dữ liệu !