10 quốc gia lý tưởng cho trẻ chào đời

Thụy Sĩ là quốc gia lý tưởng nhất cho trẻ em sinh ra trong năm 2013. Ở Đông Nam Á, Singapore cũng lọt top 10 thiên đường này.

Đơn vị tình báo kinh tế (EIU), có trụ sở tại London (Anh), vừa đưa ra danh sách 10 đất nước là “thiên đường” cho trẻ em sinh ra trong năm 2013. Khảo sát của EIU dựa vào GDP, tuổi thọ, chất lượng cuộc sống gia đình, tự do chính trị, an ninh nghề nghiệp, thời tiết và cân bằng giới tính. Nghiên cứu này cũng dựa trên dự báo kinh tế năm 2030, thời điểm mà những trẻ sinh ra trong năm 2013, trưởng thành.

Dưới đây là 10 quốc gia tốt nhất cho trẻ chào đời năm 2013 đánh giá theo chỉ số chất lượng cuộc sống, chỉ số này càng cao thì chất lượng càng tốt.

10 quốc gia lý tưởng cho trẻ chào đời - ảnh 1
1. Thụy Sĩ (chỉ số chất lượng: 8,22): Thụy Sĩ là nước tốt nhất cho những trẻ sinh ra trong năm 2013 theo nghiên cứu của EIU. Đây cũng là một trong số những quốc gia giàu nhất thế giới.
10 quốc gia lý tưởng cho trẻ chào đời - ảnh 2
2. Australia (8,12): Australia là nước đứng thứ 2. Quốc gia này có diện tích 7.618.000 km2, lớn thứ 6 trên thế giới về mặt diện tích nhưng dân số chỉ chưa tới 23 triệu người.
10 quốc gia lý tưởng cho trẻ chào đời - ảnh 3
3. Na Uy (8,09): Na Uy là quốc gia có mật độ dân số thấp thứ 2 ở châu Âu và đứng thứ 3 trong khảo sát này.
10 quốc gia lý tưởng cho trẻ chào đời - ảnh 4
4. Thụy Điển (8,02): Thụy Điển là quốc gia có thu nhập bình quân đầu người lớn thứ 8 trên thế giới và mật độ dân số chỉ 21 người/km2.
10 quốc gia lý tưởng cho trẻ chào đời - ảnh 5

5. Đan Mạch (8,01): Đan Mạch là quốc gia thành viên thành lập ra Liên Hiệp Quốc, Khối quân sự Bắc Đại Tây Dương NATO và Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế OECD. Đây là một trong những quốc gia có hệ thống phúc lợi xã hội tốt nhất thế giới. Trong nghiên cứu này, Đan Mạch đứng ở vị trí thứ 8 với chỉ số chất lượng cuộc sống là 8,01.

10 quốc gia lý tưởng cho trẻ chào đời - ảnh 6
6. Singapore (8): Singapore là quốc gia nhỏ nhất ở Đông Nam Á, chỉ vẻn vẹn có 704 km2. Tuy nhiên, hệ thống phúc lợi xã hội, thu nhập của người dân ở đất nước nhỏ bé này cao giúp Singapore giành được vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng này.
10 quốc gia lý tưởng cho trẻ chào đời - ảnh 7
7. New Zealand (7,95): Mặc dù biệt lập về địa lý nhưng quốc gia hải đảo nằm ở Tây Nam Thái Bình Dương được đánh giá cao trong các bảng đánh giá quốc tế về nhiều mặt như giáo dục, tự do kinh tế…. Các thành phố của New Zealand cũng thường xuyên nằm trong những thành phố có đời sống cao trên thế giới.
10 quốc gia lý tưởng cho trẻ chào đời - ảnh 8
8. Hà Lan (7,94): Hà Lan là quốc gia duy nhất trong khu vực eurozone nằm trong top 10 này. Một nước lớn khác trong eurozone là Anh chỉ đứng ở vị trí 27.
10 quốc gia lý tưởng cho trẻ chào đời - ảnh 9
9. Canada (7,81): Canada là nền kinh tế phát triển thứ 11 trên thế giới và có diện tích rộng thứ 2. Quốc gia này cũng lọt top 10.
10 quốc gia lý tưởng cho trẻ chào đời - ảnh 10

10. Hong Kong (7,8): Hong Kong có thu nhập và mức sống bình quân cao. Hong Kong đứng thứ 10 trong danh sách của EIU.

đỗ quyên

Mất cả bố lẫn mẹ trong một đêm, cậu bé được bác dâu yêu thương hết lòng

Cậu bé mồ côi lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại và hai bác, chưa từng thấy mặc cảm.

Sinh 8 con gái bị gièm pha, vợ chồng nhận 'lộc trời thương' tuổi xế chiều

Câu chuyện về gia đình ông Thương bà Xuân (quê ở thôn An Lạc, Triệu Long, Quảng Trị), đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Gia đình ở Nghệ An có 8 con gái xinh đẹp, cùng nhau theo ngành y, dược

Các chị em gái của Thu Huyền (Nghệ An) đều giỏi giang, năng động. Cô nào cũng có sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm.

Kiều Trinh: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng', bị lừa trắng tay đến mẹ đơn thân hạnh phúc

''Sự mạnh mẽ có thể là lý do khiến các mối quan hệ của tôi tan vỡ. Tôi thiếu đi sự dịu dàng và yếu đuối mà nhiều đàn ông mong muốn ở người phụ nữ", Kiều Trinh chia sẻ.

Vợ chồng ở Nghệ An sinh 15 con: Cơ ngơi đáng nể, mở mái ấm giúp trăm người

Dù sinh đến 15 người con, nhưng vợ chồng ông Hoàng Văn Thịnh vẫn dư dả tài chính để chăm lo. Không chỉ nuôi con, ông còn mở 3 mái ấm cưu mang bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi…

Người cha kể lại khoảnh khắc nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu con bị sặc sữa

"Điều dưỡng Thảo đã tái sinh con trai tôi một lần nữa. Chị đã giữ lại sinh mạng cháu khi con ngưng thở do sặc sữa", anh T., bố cháu bé sơ sinh ở Hải Phòng, chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của cụ ông 93 tuổi trong căn nhà siêu nhỏ hình tam giác ở TPHCM

Dù chân yếu, tay run, cụ ông 93 tuổi ở TPHCM vẫn quyết định sống một mình trong căn nhà hình tam giác bé tẹo, chật chội.

Cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90, cuộc trò chuyện qua cánh cổng gây xúc động

Hình ảnh hai chị em ở tuổi “gần đất xa trời” vẫn yêu thương, quấn quýt nhau khiến nhiều người cảm động.

3 lần ly hôn bất thành vì có bầu, người phụ nữ không ngờ nhận quả ngọt

Cảm thấy không còn tình cảm với chồng, người vợ quyết định ly hôn. Thế nhưng lần nào trong thời gian chờ hòa giải, người vợ cũng mang bầu.

Đang cập nhật dữ liệu !