Youtuber Pháp hoàn thành thử thách của TT Macron và cái kết bất ngờ

Mới đây, các Youtuber nổi tiếng người Pháp của kênh “McFly và Carlito” đã hoàn thành các điều kiện trong thách thức mà Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đưa ra.

Theo đó, các Youtuber này đã xuất bản một bản ballad với lời bài hát nhằm mục đích nhắc nhở người dân về các biện pháp phòng ngừa chống lại đại dịch Covid-19, được hơn 10 triệu người xem trên Youtube. Ở phần đầu của video, các Youtuber nói rằng tổng thống đã đồng ý tham gia vào một thử thách. Bây giờ các Youtuber này đang chuẩn bị quay một video với Tổng thống Emmanuel Macron.

{keywords}
Youtuber Pháp hoàn thành thử thách của TT Macron và cái kết bất ngờ. (Ảnh: YouTube/Mcfly et Carlito)

Theo tờ 20 minutes của Pháp, giờ đây các Youtuber này có thể hy vọng về một lời mời của ông Macron đến Điện Elysee (dinh Tổng thống Pháp).

Trước đó, người đứng đầu nước Pháp đã mời các Youtuber viết nhạc nhằm nhắc nhở người dân về tầm quan trọng của các biện pháp phòng ngừa để chống lại dịch Covid-19. Ông Macron hứa rằng nếu video của  các Youtuber này được 10 triệu người xem, họ sẽ được mời đến quay video tại Điện Elysee. Vào thứ Tư (24/2), điều kiện này đã chính thức được hoàn thành vào lúc 6 giờ sáng, số lượt xem video trên kênh của các Youtuber này đã vượt quá 10,9 triệu.

Hôm 24/2, người phát ngôn Chính phủ Pháp Gabriel Attal cho biết, nước này cần áp đặt biện pháp hạn chế mới tại các địa phương để tránh phải áp đặt lệnh phong tỏa mới trên toàn quốc. Người phát ngôn Attal nêu rõ tình hình lây nhiễm đang ở mức đáng lo ngại tại một số khu vực của nước Pháp.

Cùng ngày, Pháp ghi nhận số ca mắc mới Covid-19 trong một ngày cao nhất kể từ trung tuần tháng 11/2020, với 31.519 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc tại nước này lên 3,66 triệu ca. Trong 24 giờ qua, số ca tử vong tại Pháp tăng thêm 277 ca lên 85.321 ca.

Bộ trưởng Y tế Olivier Veran nhận định tình hình dịch bệnh tại Pháp đang xấu đi khi số ca mắc mới ở một số địa phương tăng lên. Tại thành phố miền Bắc Dunkirk, tỷ lệ mắc bệnh đã vượt 900 người/100.000 dân, cao hơn gần 9 lần mức trung bình trên toàn quốc.

Phát biểu trong chuyến thị sát đến thành phố này, Bộ trưởng Veran cho biết Pháp đã chấm dứt hai tuần liên tiếp ghi nhận số ca mắc mới giảm. Ông Veran cũng thông báo nhiều biện pháp tăng cường, nhằm hạn chế đà lây lan quá nhanh của virus SARS-CoV-2, đặc biệt là biến thể có nguồn gốc tại Anh.

Bộ trưởng Y tế Pháp nhấn mạnh, lệnh phong tỏa sẽ được triển khai tại thành phố Dunkerque và cộng đồng các địa phương khu vực Hauts de Flandre (Communauté de communes des Hauts de Flandre), nằm tại tỉnh Nord, với khoảng 250 nghìn người dân có liên quan.

Như vậy, Chính phủ Pháp đang áp dụng chiến lược chống dịch Covid-19 theo từng khu vực cụ thể. Tính đến thời điểm này, đã có 3 khu vực tại Pháp phải áp đặt lệnh phong tỏa, trước các địa phương tại tỉnh Nord, tỉnh Alpes-Maritimes và vùng lãnh thổ hải ngoại Mayotte cũng đã phải phong tỏa ở các mức độ khác nhau. Các khu vực tiếp theo có thể phải triển khai các biện pháp tương tự là thành phố Moselle ở phía Đông Bắc hay khu vực trung tâm thủ đô Paris.

Hé lộ các ưu tiên trong chính sách đối ngoại của bà Kamala Harris

Hé lộ các ưu tiên trong chính sách đối ngoại của bà Kamala Harris

Mới đây, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris dự định tập trung vào vấn đề an ninh mạng và hợp tác y tế quốc tế trong chương trình nghị sự chính sách đối ngoại.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !