Xử “tập đoàn kích dục”: VKS đề nghị mức án cao nhất 14 năm tù

Trong suốt phiên xử ngày 4/9 vợ chồng Yến, Trí liên tục chối tội và phủ nhận bản cáo trạng truy tố. Thậm chí khi có người đứng ra đối chất Yến còn khẳng định mình không quen và bị vu khống.

Như tin đã đưa, vụ án “bắt giữ người trái pháp luật” và “cưỡng đoạt tài sản” xảy ra tại công ty Tân Hoàng Phát được TAND TP.HCM đưa ra xét xử sơ thẩm lần hai vào ngày 4/9. Trong ngày đầu tiên HĐXX đã tiến hành thẩm vấn các bị cáo, bị hại, nghe quan điểm luận tội của VKS cũng như lời bào chữa của các luật sư dành cho bị cáo.

Xử “tập đoàn kích dục”: VKS đề nghị mức án cao nhất 14 năm tù - ảnh 1

Các bị cáo bị đưa đi sau phiên xử

Theo cáo trạng của VKS, bị cáo Phan Thị Yến (vợ Phan Cao Trí – “ông chủ” của công ty Tân Hoàng Phát) bị truy tố về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”. Tuy nhiên trong buổi sáng ngày 4/9, trả lời HĐXX bị cáo Yến đã một mực phủ nhận cáo buộc này.

Theo đó Yến cho rằng mình chỉ là người vợ, người giữ tiền và trả lương mà “không tham gia, không cưỡng đoạt, không điều thành”, do đó không hề biết các hoạt động của công ty, mà chỉ biết “ai đưa tiền thì giữ”.

Tuy nhiên ngay trong buổi sáng, một nhân viên cũ của công ty Tân Hoàng Phát tên T. cho biết chính cô này đã bị Yến yêu cầu phải đưa 30 triệu “tiền bồi thường” mới được đi khỏi công ty này. Thậm chí cha của cô đã phải quỳ xuống năn nỉ thì Yến mới chịu nhận tiền và đồng ý cho về.

Vào buổi chiều Yến tiếp tục chối phắt khi nghe nhân viên tên H. đòi trả lại số tiền Yến còn giữ. Ngay sau khi nhân viên này trả lời HĐXX, Yến khẳng định “không biết cô này” và cho rằng đây là “người ở đâu đến vu oan cho bị cáo, vì thấy bị cáo thương lượng nên có nhiều người đến để lấy tiền”.

Tuy nhiên sau đó H. khẳng định lời nói của Yến không đúng. “Chị Yến nói không biết tôi nhưng tới khi tôi viết giấy thưa kiện thì lại gặp và trả 10 triệu, tới bây giờ chị ta vẫn còn nợ tôi 14 triệu, chị Yến phải trả lại số tiền này để tôi về trả nợ” – H. nói.

Tương tự người vợ, trong suốt phiên xử ngày 4/9 Phan Cao Trí liên tục phủ nhận cáo trạng, khi cáo trạng này buộc tội Trí đã “bắt giữ người trái pháp luật” đối với 73 nhân viên massage, và “cưỡng đoạt tài sản” của nhiều nhân viên khác.

Xử “tập đoàn kích dục”: VKS đề nghị mức án cao nhất 14 năm tù - ảnh 2

(Từ trái qua) Các bị cáo Hậu, Trí, Cường tại phiên xử ngày 4/9

Trong buổi sáng, Trí phủ nhận lời khai của hai bị cáo Nguyễn Minh Phương (quản lý cơ sở massage Hoàng Thành thuộc Tân Hoàng Phát) và Nguyễn Hoài Nhanh (phó quản lý cơ sở massage Hoàng Thành) khẳng định Trí là “người quản lý chung nhất”.

Trí cho rằng mình và vợ chỉ là người góp vốn, và trong thời điểm Trí làm giám đốc (đầu năm 2006 tới tháng 6/2008) không đưa ra các cam kết đối với nhân viên. Còn việc nhân viên ở lại cơ sở Tân Hoàng Phát là vì “họ đồng ý”.

Tới buổi chiều, Trí tiếp tục bác bỏ các căn cứ buộc tội của VKS. Bị cáo này cho rằng VKS hòan toàn suy diễn chứ không đưa ra được bằng chứng sát đáng. Trí cũng khai trước HĐXX rằng mình đã bị ép cung, dùng nhục hình tới mức “đau đớn đến chết” nên buộc phải ký nhận tội.

Trí cũng cho rằng tại thời điểm CQĐT ập vào “giải thoát” thì “không có một nhân viên nào cho rằng họ đang bị bắt giữ” nhưng CQĐT sau đó đã buộc họ phải ký vào đơn tố cáo đã soạn sẵn.

VKS đề nghị mức án

Trong chiều ngày 4/9, sau khi kết thúc phần xét hỏi đại diện VKS đã công bố bản luận tội trong đó khẳng định. Vợ chồng Phan Cao Trí, Phan Thị Yến đã thành lập công ty Tân Hoàng Phát để hoạt động kích dục trá hình.

Không những thế các bị cáo đã buộc nhiều nhân viên massage phải ở lại nhà Trí và bị bảo vệ canh giữ suốt ngày, người nào muốn nghỉ phép phải đặt tiền thế chân, nghỉ trước 6 tháng phải đóng tiền bồi thường, một số người đã trốn thoát nhưng bị bắt lại, bị đánh đập.

Đại diện VKS cho rằng hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng xâm phạm đến quyền tự do, quyền sở hữu hợp pháp về tài sản của công dân, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự, an toàn xã hội. Mặc dù các bị cáo Trí, Yến, Cường và Hậu phủ nhận toàn bộ hành vi nhưng từ lời khai của bị hại và những chứng cứ, VKS có đủ cơ sở buộc tội các bị cáo.

Do đó VKS quyết định đề nghi mức án đối với Trí là từ 12 – 14 năm tù; Phan Việt Hậu (em Yến, Giám đốc công ty Tân Hoàng Phát) 10 – 12 năm tù; Phan Quốc Cường (giám đốc cơ sở Kim Thu, chi nhánh Tân Hoàng Phát) 7 -9 năm tù cùng về hai tội “bắt giữ người trái pháp luật” và “cưỡng đoạt tài sản”.

Trong khi đó Yến bị đề nghị 4 – 5 năm tù, Phương 3 – 4 năm tù, Nhanh 1 – 2 năm tù cùng về tội “cưỡng đoạt tài sản”.

Nguyễn Cường

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !