Xử phúc thẩm VN Pharma: Nói lời cuối cùng, Nguyễn Minh Hùng khóc nức nở

Sau hai ngày xét hỏi ngoài dự kiến, chiều 24/10, phiên xử phúc thẩm VN Pharma, Nguyễn Minh Hùng và đồng phạm bước vào phần cuối, các bị cáo được nói lời sau cùng trước khi HĐXX tuyên án.

Bị cáo Nguyễn Minh Hùng khóc nức nở khi nói lời sau cùng.

Là người nói đầu tiên, Nguyễn Minh Hùng bật khóc sau ít phút cất lời. Bị cáo cho rằng qua phiên tòa đã nhận ra được những sai sót của mình và rất ăn năn. Bị cáo cho biết sau hai năm tạm giam (trước khi được tại ngoại - PV), mình đã mất tất cả.

“Cuộc đời bị cáo không biết rồi sẽ như thế nào. Bị cáo mong được tại ngoại để chăm sóc cha mẹ già cùng người vợ đang mang thai” – Nguyễn Minh Hùng nói và mong HĐXX xem xét hành vi của những bị cáo làm chung Công ty vì họ chỉ là người làm công ăn lương.

Trước phần trình bày này, Chủ tọa phiên tòa phải đề nghị bị cáo Hùng bình tĩnh và cho biết sẽ ghi nhận sự hối hận này.

“Bị cáo đã nói thế thì tòa cũng nhắn nhủ rằng bị cáo đã đẩy những bệnh nhân ung thư và gia đình họ vào đường cùng của sự khánh kiệt, đau khổ. Ngoài bản án của pháp luật thì bản án lương tri sẽ theo các bị cáo đến cuối cuộc đời” – thẩm phán Phạm Công Mười cho hay.

Thẩm phán Phạm Công Mười nhắn nhủ các bị cáo.

Trong khi đó, Võ Mạnh Cường cho biết mình rất xấu hổ khi hành vi của mình làm ảnh hưởng đến người bệnh và gia đình bệnh nhân, tuy nhiên bị cáo cho rằng mình không có ý thức này.

“Nếu bị cáo làm gì bất lương hay là điều không phải thì bị cáo hoàn toàn chịu trách nhiệm, nhưng đây bị cáo chỉ là người xúc tiến thương mại. Bị cáo hoàn toàn không có ý thức chủ quan về nhập thuốc giả và chỉ nghĩ rằng mình đang làm đại diện cho công ty nước ngoài và được ông Raymundo tin tưởng” – bị cáo nói.

Ông Cường cũng mong HĐXX làm rõ về Công ty Helix Canada và nhân thân ông Raymundo để minh oan cho mình.

Các bị cáo khác bày tỏ mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật để sớm trở về với xã hội.

Về ngày tuyên án, Chủ tọa phiên tòa Phạm Công Mười cho biết, vì đây là vụ án rất phức tạp, liên quan đến nhiều người nên thời gian tuyên án sẽ kéo dài, do vậy HĐXX quyết định sẽ tuyên án vào 8h ngày 30/10, tức thứ 2 tuần sau.

Nguyễn Cường

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !