Xử lý 3 bãi xe tự phát thu phí cao tại lễ hội Đền Hùng

Cùng với việc xử lý các bãi xe tự phát, ban tổ chức giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng đã cho bố trí 4 bãi trông xe phục vụ nhu cầu của du khách thập phương.

Để góp phần đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách về dự Giỗ tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng, năm nay công tác trông giữ xe ô tô, xe máy được bố trí, xắp xếp hợp lý, đảm bảo thu phí đúng giá niêm yết.

Xử lý 3 bãi xe tự phát thu phí cao tại lễ hội Đền Hùng - ảnh 1

Ban tổ chức đã bố trí 4 bãi trông giữ xe chính, chưa kể các bãi phụ đảm bảo đáp ứng nhu cầu của du khách thập phương

Trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm nay, dự kiến Phú Thọ sẽ đón khoảng 4-5 triệu lượt người hành hương về với đất Tổ. Với số lượng người và phương tiện tăng đột biến vào những ngày lễ hội nên công tác bố trí các địa điểm trông giữ ô tô, xe máy được Ban tổ chức đặc biệt quan tâm.

Chưa kể các bãi phụ, năm nay, Ban tổ chức bố trí 4 bãi trông giữ xe máy và ô tô chính đáp ứng đầy đủ nhu cầu của du khách thập phương. Tại các bãi trông giữ xe đều có 2 bảng niêm yết mức thu phí theo Nghị quyết HĐND tỉnh. Bảng niêm yết giá ghi cụ thể mức thu phí trông giữ xe ô tô, xe máy trong những ngày diễn ra lễ hội và những ngày trong năm, số điện thoại nóng để giải quyết kịp thời những trường hợp thu phí không đúng qui định. Lực lượng chức năng cũng có biện pháp để giải quyết và quản lý những điểm trông giữ xe tự phát.

Theo giá niêm yết, các bãi xe sẽ thu phí trông giữ xe máy 5000đ/ lượt và 15.000-20.000đ/ lượt đối với ôtô. Theo phản ánh của người dân, hiện tại một số bãi xe thuộc phạm vi quản lý của Ban tổ chức đã xuất hiện hiện tượng các bảo vệ tự ý tăng phí trông giữ xe máy lên 10.000đ/ lượt. Tiếp nhận phản ánh, đại diện ban tổ chức đã có phương án xử lý và chấn chỉnh hiện tượng trên.

Bên cạnh đó, trong những khoảng thời gian cao điểm, đặc biệt là ngày 6/3 (âm lịch) vừa qua, lượng khách tăng đột biến nên nhiều hộ dân đã tự mở các bãi xe tự phát và thu phí cao. Bà Nguyễn Thị Tuyết Chinh (Phó giám đốc Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Thọ - Đại diện Ban tổ chức) cho biết: “Khi lượng khách tăng cao, lực lượng chức năng không thể kiểm soát được hết nên vẫn có tình trạng các hộ dân mở các bãi trông giữ xe tự phát. Vừa qua, ban tổ chức đã tiến hành xử lý 3 bãi xe tự phát và thu phí cao tại xã Hy Cương. Với các trường hợp trông xe tự phát như vậy, ban tổ chức sẽ có hình thức quản lý chặt chẽ, cho đóng điểm trông giữ, xử phạt hành chính và kiểm điểm sau lễ hội”.

Phía đại điện ban tổ chức cũng cho biết thêm, trong thời gian cao điểm, lượng khách tăng quá cao,  ban tổ chức cũng tạo điều kiện cho các hộ dân nếu muốn trông giữ xe phải đăng ký và nhận vé xe từ ban tổ chức, cam kết thu phí đúng theo quy định, không được tự ý tăng giá.

Theo thông tin từ ban tổ chức, năm nay sẽ không bán vé vào cửa lễ hội Đền Hùng, vì thế Ban tổ chức không quản lý số lượng du khách bằng vé mà sẽ nắm số lượng thông qua lượt gửi xe.

Hoàng Nam – Huy Phạm

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !