Xót xa ngày về của cô dâu Việt bị chồng bóp cổ

Từ ngày lấy chồng Hàn Quốc, chẳng mấy khi chị Ngô Thị Nga (SN 1993, trú tại quận Hải An, Hải Phòng) được hưởng hạnh phúc.
Xót xa ngày về của cô dâu Việt bị chồng bóp cổ - ảnh 1

Gia đình chị Nga đang lo tang lễ cho chị. Ảnh: M. Lý

Bất đồng ngôn ngữ, phong tục tập quán khác nhau khiến cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Sự việc lên đến đỉnh điểm, ngày 14/1, cảnh sát phát hiện chị Nga bị tử vong tại nhà riêng với nhiều vết thương trên người.

Cuộc hôn nhân bất hạnh


Đáp chuyến bay từ Hàn Quốc về Nội Bài (Hà Nội) lúc 12 giờ ngày 18/1/2014, chị Ngô Thị Bích (SN 1988, chị gái của Ngô Thị Nga - nàng dâu Hàn bị sát hại tại nhà riêng ở quận Hongchon, tỉnh Kangwon) nước mắt lã chã ôm bình tro cốt người em gái. Khoảng 22 giờ, chị Bích đã đưa em về tới nhà tại phường Đông Hải 2 (quận Hải An) để cha mẹ, dòng tộc lo tang lễ. Tại nhà ông Ngô Văn Cợt (57 tuổi, bố đẻ của chị Nga) một không khí tang thương đến nao lòng. Rất nhiều bạn bè của chị Nga hay tin cũng đã có mặt chia sẻ nỗi đau với gia đình.

Bà Nguyễn Thị Trường (mẹ chị Nga) ngất lịm khi nhìn bình tro con gái. Suốt 4 ngày chờ đợi con về, bà Trường thất thần, khóc khô nước mắt vì nhớ thương con. Bà Trường thẫn thờ cho biết, nhà có 2 cô con gái, cô lớn lấy chồng Hàn Quốc may mắn hạnh phúc, êm đềm; cô em thì lại rơi vào cảnh phận tang thương. “Khi vừa 21 tuổi, nghe tin nó đòi lấy chồng Hàn, tôi đã giật thót mình ngăn cản. Không chỉ có tôi mà chị gái nó cũng gọi điện về ngăn cản không cho lấy chồng Hàn. Nhưng rồi qua mai mối nó đã quyết định lấy chồng như chị”.

Trò chuyện với chúng tôi, chị Ngô Thị Bích (hiện sống cùng chồng tại Seoul) buồn bã kể: “Cho đến giờ tôi vẫn không thể tin là em gái mình lại chết một cách tủi phận thế. Phía gia đình nhà chồng Nga không một ai báo tin cho tôi về cái chết của em gái mình khiến tôi rất bức xúc, hồ nghi. Khoảng 12 giờ trưa 14/1, lúc đang học tiếng Hàn trên lớp, một cô dâu Hàn, người Việt (hàng xóm chị Nga - PV) đã gọi điện báo tin Nga uống thuốc tự vẫn, chết tại nhà.

Ngay chiều đó, vợ chồng tôi đi xe tới Hongchon gặp cảnh sát quận để tìm hiểu sự việc. Tại đây, phía cảnh sát cho biết, Nga đã chết trong phòng riêng của gia đình do bị đấm, đánh vào chỗ hiểm. Còn người chồng cũng đã chết tại nhà kho do uống thuốc sâu tự vẫn. Hiện xác của Nga đã được chuyển đến nhà xác tại bệnh viện gần đó. Sau khi làm thủ tục khai báo thông tin cần thiết với cảnh sát, chúng tôi đã tới nhà xác nhận mặt Nga. Không thể tưởng tượng nổi, cả khuôn mặt của em gái tôi đầy những vết bầm tím, trầy xước, rất đau lòng. Không một ai phía gia đình nhà chồng Nga có mặt ở đó khiến tôi càng uất ức…”.


Xót xa ngày về của cô dâu Việt bị chồng bóp cổ - ảnh 2

Chị Bích đang trao đổi với PV.


Cái chết tức tưởi

Chị Ngô Thị Nga (SN 1993, tại Hải Phòng), sinh sống tại quận Hongchon thuộc tỉnh Kangwon đã bị người chồng Hàn Quốc là Own Chon Thec (SN 1977) sát hại. Cảnh sát tỉnh Kangwon cho biết, người mẹ chồng đã phát hiện thi thể con trai mình trong nhà kho và báo cho cảnh sát vào hồi 7 giờ 30 ngày 14/1. Ngay sau đó, cảnh sát địa phương đã có mặt tại hiện trường để điều tra và phát hiện thi thể chị Nga trong phòng riêng của hai vợ chồng.

Ngăn dòng nước mắt, chị Bích cho biết, ngày xảy ra chuyện đau lòng trên cũng là ngày gia đình Nga làm giỗ cho bố chồng. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của Nga, đến giờ vẫn chưa xác định. Tuy nhiên, phía cảnh sát Hàn Quốc cho biết, trong vòng 15 ngày họ sẽ có kết luận chính thức. Chị Bích nói: “Chứng kiến cảnh em gái mình chết mà không nhận được sự đoái hoài của nhà chồng khiến tôi thực sự bị sốc.

Lúc mới sang Hàn Quốc, Nga đã có lần kêu than với tôi: “Em thật sự thấy chán cuộc sống ở nơi đây. Sao lại tù túng thế này? Mệt mỏi quá chị ơi! Em chỉ thấy nhớ nhà và thèm về với cha mẹ”. Kể từ lúc Nga sang Hàn Quốc lấy chồng, hai chị em gặp nhau 3 lần. Còn lại chủ yếu hỏi thăm nhau qua điện thoại. Cách đây khoảng hơn một tháng, Nga gọi điện cho tôi khóc, kể chuyện bị cả nhà chồng uy hiếp, gây xung đột, thậm chí người chú họ bên chồng còn dọa đuổi cô ra khỏi nhà. Nga bỏ sang nhà người hàng xóm, cũng là dâu Hàn gốc Việt ở nhờ. Được vài ngày sau thì chồng Nga sang đón vợ về. Thương con còn nhỏ, Nga lại đành quay về. Ai ngờ, chẳng được bao lâu, Nga lại bị chết tức tưởi như vậy”.

Được biết, cuộc sống gia đình nhà chồng chị Nga thuộc diện khá giả. Ngoài trang trại và ngôi nhà ngoại ô ở Hongchon, vợ chồng cô còn có một căn nhà trong trung tâm thành phố cho thuê mỗi tháng được 400.000 Won (tương đương 7 triệu đồng tiền Việt). Tuy nhiên, tính cách của chồng chị Nga khá nhỏ nhặt, dễ bị tác động nên từ lâu hai người thường hay xảy ra mâu thuẫn.

Về cháu bé, con chung của chị Ngô Thị Nga với người chồng Hàn Quốc hiện đang được gửi đến nhà người bác ruột (chị gái chồng) nuôi dưỡng. Cho đến giờ, phía gia đình nhà chồng chị Nga cũng chưa có bất cứ động thái nào về cái chết của người con dâu. “Khi biết tin em gái muốn sang Hàn Quốc lấy chồng, bản thân tôi phản đối kịch liệt nhất. Vì nước Hàn, con người Hàn khác xa người Việt. Nhưng, bỏ mặc ngoài tai, nó vẫn lén lút kết hôn với một người đàn ông Hàn Quốc. Khi sự đã rồi, tôi chỉ còn biết lặng lẽ dõi theo em mà thôi. Ai ngờ, sự thực quá phũ phàng”, chị Bích nghẹn ngào.

Theo Giadinh

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !