Xót xa hàng ngàn chiếc taxi 'xếp xó' ở bãi phế liệu vì Covid-19 tại Thái Lan

Ngành du lịch Thái Lan bị ảnh hưởng nặng nền vì dịch Covid-19 khiến hàng ngàn chiếc taxi đang bị "xếp xó" ở bãi tập kết bỏ hoang. 

Hàng ngàn chiếc taxi đang nằm phơi nắng phơi mưa ở một bãi phế liệu tại thủ đô Bangkok của Thái Lan, trong bối cảnh quốc gia này đang trải qua làn sóng Covid-19 thứ 3.

Hơn 2.000 xe taxi đã nằm ở một bãi tập kết bỏ hoang ở Bangkok, do đại dịch Covid-19 làm “đóng băng” ngành du lịch ở Thái Lan kể từ tháng 3/2020.

Những tài xế taxi từng kiếm được khoảng 2.000 baht/ngày trước thời điểm dịch Covid-19 xuất hiện. Nhưng kể từ khi dịch bệnh hoành hành, nhiều tài xế đã phải rời tay lái và nghỉ ngơi không biết ngày nào được trở lại làm việc. Thậm chí, nhiều công ty điều hành taxi ở địa phương buộc phải cắt giảm nhân lực do không có khách đặt xe. 

Ông Naruemon Rassameejirawilai, nhà quản lý của hai công ty taxi là Baworn và Rajpruek cho biết, “Làn sóng Covid-19 thứ 3 đang gây ảnh hưởng nặng nề tới chúng tôi. Trước đây, 2 công ty có 3.000 xe hoạt động. Nhưng trong thời kỳ dịch bệnh hoành hành, hơn 2.000 chiếc buộc phải nằm ở bãi đỗ”.

“Ngay cả khi chúng tôi giảm giá thuê xe từ 1.000 bath/ngày xuống còn 500 baht/ngày, vẫn không có ai muốn đi lái xe cả. Hai công ty đang phải vận hành mà không có đồng lãi nào, trong khi vẫn phải chi trả các chi phí cho khoảng 2.000 chiếc taxi đang nằm ở bãi đỗ, cùng một số khoản phí khác. Chúng tôi đang phải gánh khoản phí khoảng 9 triệu baht/tháng. Nếu dịch bệnh còn kéo dài, chúng tôi sẽ không thể trụ được tới cuối năm nay”, ông Rassameejirawilai nói.

Các chuyên gia kinh tế dự báo khả năng ngành du lịch Thái Lan sẽ phải mất tới 5 năm mới có thể khôi phục doanh thu như trước khi dịch bệnh bùng phát.

Cách đây 2 năm, ngành du lịch Thái Lan được ước tính chiếm tới 21% GDP quốc gia, tương đương doanh thu 1,8 ngàn tỉ baht. Theo dự báo của Hội đồng Phát triển Xã hội và Kinh tế Quốc gia Thái Lan, quốc gia này cần tới 5 năm mới có thể đạt được doanh thu tương tự.

Nhiều nhà phân tích cho rằng, từ bây giờ tới năm 2026, khoảng 7 triệu lao động Thái Lan sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng về kinh tế do tác động của đại dịch Covid-19.

Ông Witoon Naewpanich, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Mạng lưới Taxi Thái Lan, cũng cho biết số lượng taxi đã giảm kể từ làn sóng Covid-19 thứ nhất cho tới nay. Vào năm 2019, Hiệp hội có hơn 110.000 chiếc taxi. Tới năm 2021 còn 80.00 chiếc. Trong số này, 30.000 chiếc còn hoạt động và hơn 50.000 chiếc phải “xếp xó”.

Cố tình va chạm với xe cứu thương để ăn vạ, tài xế taxi đi tù 20 tháng

Cố tình va chạm với xe cứu thương để ăn vạ, tài xế taxi đi tù 20 tháng

Tài xế taxi cố tình va chạm với xe cứu thương đang chở bệnh nhân ưng thư tới bệnh viện mới được tòa án Hàn Quốc giảm án tù xuống còn 20 tháng.

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !