Xót xa 5 người tử vong do ngạt khí hầm nước mắm ở Phú Yên

Khoảng 11 giở ngày 12/1, tại Công ty CP Foodtech chi nhánh Phú Yên (KCN Hòa Hiệp, huyện Đông Hòa) xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 1 chuyên gia người Thái Lan và 4 công nhân người Việt thiệt mạng.
Xót xa 5 người tử vong do ngạt khí hầm nước mắm ở Phú Yên - ảnh 1

Khu vực xảy ra tai nạn thương tâm làm 5 người thiệt mạng - Ảnh: NGÔ XUÂN

Các nạn nhân được xác định, gồm: Huỳnh Văn Nê (22 tuổi) ở thị trấn Hòa Hiệp Trung; Hồ Viết Nguyên (36 tuổi) ở xã Hòa Thành; Nguyễn Văn Vinh (50 tuổi) ở thị trấn Hòa Vinh; Lê Thành (30 tuổi) ở xã Hòa Hiệp Bắc (cùng huyện Đông Hòa) và ông Siriphong Phiuphu Khieo (49 tuổi), quốc tịch Thái Lan. Tất cả đều là người lao động làm việc tại Công ty CP Foodtech chi nhánh Phú Yên (100% vốn nước ngoài), hoạt động trong lĩnh vực chế biến thủy sản.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11 giờ, anh Huỳnh Văn Nê xuống hầm mắm lấy mẫu thì bị ngạt khí nên rơi xuống hầm mắm, không lên được. Thấy anh Nê gặp nạn, những công nhân cùng làm việc tưởng anh bị điện giật nên cúp cầu dao điện và xuống cứu anh Nê. Tuy nhiên, từng người xuống hầm mắm cứu anh Nê đều không trở lên được. Lo sợ có chuyện chẳng lành nên những công nhân khác phá cửa hầm xuống cứu những người gặp nạn.

Khi được vớt lên, 4 nạn nhân đã tử vong, 1 nạn nhân được chở đi cấp cứu tại bệnh viện, nhưng cũng không qua khỏi.

Anh H - người chứng kiến sự việc, cho biết: Thấy anh Nê gặp nạn, tưởng anh bị điện giật nên những người khác vội cúp cầu dao điện rồi lao xuống cứu. Tuy nhiên, lần lượt từng người, từng người xuống rồi không thấy trở lên. Lúc này, mọi người đều hoảng sợ nên không ai dám xuống nữa mà hô hoán mọi người đến phá hầm để cứu người. Tuy nhiên, tất cả đã muộn. Hầm mắm này thường ngày vẫn có người xuống lấy mẫu, không hiểu sao hôm nay lại bị như vậy.

Theo ông Võ Ngọc Hòa, Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa, ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương phối hợp với lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Theo thông tin ban đầu, có thể khi xuống hầm mắm, số công nhân trên bị ngạt khí và tử vong. Còn ông Lê Văn Thành, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên, cho biết: Công ty CP Foodtech chuyên chếbiến thủy sản và các sản phẩm từthủy sản, xây dựng nhà máy tại KCN Hòa Hiệp từ nhiều năm nay. Khu vực xảy ra tai nạn là hầm nước hấp cá, được đơn vị tận dụng để chế biến nước mắm.

Hiện vụ việc đang được ngành chức năng điều tra làm rõ.

Sau khi xảy ra sự việc, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Nguyễn Phất, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Thu Vân, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên Lê Văn Thành, Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa Võ Ngọc Hòa đã đến gia đình các nạn nhân thăm hỏi, động viên. Trước mắt, LĐLĐ tỉnh hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 5 triệu đồng; Công ty CP Foodtech hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 40 triệu đồng; Công đoàn Công ty CP Foodtech hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 1 triệu đồng; một đối tác của Công ty CP Foodtech hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 3 triệu đồng.

Đến cuối giờ chiều 12/1, ngành chức năng của tỉnh bàn giao thi thể 4 nạn nhân là người Việt Nam về cho gia đình lo hậu sự. Riêng thi thể nạn nhân Siriphong Phiuphu Khieo vẫn lưu giữ tại Nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, ngành chức năng làm việc với Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam để sớm bàn giao cho gia đình.

Theo NGÔ XUÂN - NGỌC HÂN/Báo Phú Yên

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !