Xét xử vụ vận chuyển heroin bằng bao cao su

TAND TP Hải Phòng vừa xét xử vụ án “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Ngày 16-1, TAND TP Hải Phòng xét xử 9 bị cáo: Nguyễn Thị Thu, sinh 1967, ở Nam Hải, Hải An; Vũ Đình Trường, sinh 1975, ở Ngọc Vân, Tân Yên, Bắc Giang; Nguyễn Thị Hòa, sinh 1962, ở Hiệp Hòa, Bắc Giang; Nguyễn Thị Hạnh, sinh 1978, Trường Thọ, huyện An Lão (Hải Phòng); Lê Thị Hoan, sinh 1975 và Lê Thị Loan, sinh 1977, Bắc Lý, Hiệp Hòa; Ngô Thị Thuật, sinh 1978, ở Song Mai, TP.Bắc Giang; Ngô Thị Khanh, sinh 1974, ở Nghĩa Trung, Việt Yên (Bắc Giang); Nguyễn Thị Hằng, sinh 1971, ở Niên Bão, Tiên Du (Bắc Ninh).

Xét xử vụ vận chuyển heroin bằng bao cao su - ảnh 1

Các bị cáo tại tòa

Trước đó, vào 1h30 ngày 10-11-2012, tại Trạm thu phí số 2, Quốc lộ 5, thuộc xã An Hưng, huyện An Dương, Phòng PC47-CATP phối hợp với Phòng 4, Cục C47-Bộ Công an bắt quả tang 9 đối tượng trên đang vận chuyển hơn 1.381 gam heroin. Quá trình điều tra cho thấy, ngày 8-11-2012, một phụ nữ tên Phương (người quen của Thu, sống tại Trung Quốc) đã gọi điện thoại thuê Thu tìm người vận chuyển ma túy từ tỉnh Hòa Bình về TP Hải Phòng. Thu liền điện thoại rủ Hạnh (em dâu) và Trường (bạn trai) cùng vận chuyển ma túy. Ngoài ra, Thu còn điện thoại cho Hòa, Khanh, Hoan để 3 đối tượng này rủ thêm Hằng (em gái Hòa), Thuật (em gái Khanh), Loan (em gái Hoan) đi cùng và hứa sẽ trả công mỗi người 3 triệu đồng/1gói ma túy nếu vận chuyển trót lọt.

Sau khi bàn bạc, 13h30 ngày 9-11-2012, Vũ Đình Trường lái xe ôtô BKS: 15A-01378 chở 8 đối tượng trên từ Hải Phòng lên đến Tân Lạc (Hòa Bình). Dọc đường, thấy có ám hiệu (ánh đèn pin nhấp nháy), Thu đã bảo Trường cho xe đi chậm lại, đồng thời hạ cửãa kính chắn gió để một người đàn ông (không rõ lai lịch) đưa cho Thu một bọc màu đen, bên trong có 8 gói heroin. Thu lấy ra 1 gói, số còn lại đưa cho các đối tượng trên xe mỗi người cầm một gói và giấu vào trong vùng kín. Khi nhóm của Thu về đến Trạm thu phí số 2 thì bị lực lượng công an kiểm tra, bắt giữ.

Tại phiên tòa, các bị cáo Thu, Hạnh, Hòa, Hoan, Hằng, Loan, Thuật, Khanh đều khai nhận hành vi phạm tội của mình. Ngoài ra, các bị cáo còn khai, trước đó đã 5 lần vận chuyển trái phép chất ma túy bằng thủ đoạn cho ma túy vào bao cao su và giấu trong vùng kín (có 2 lần vận chuyển ma túy từ Hòa Bình về Hải Phòng và 3 lần từ Hải Phòng đi Trung Quốc). Trong đó, Thu đã vận chuyển tổng cộng 3.492g; Hạnh 494,87g; Hòa 490,97g; Hoan 475,77g; Hằng 466,95g; Thuật 323,42g; Khanh 302,21g.

Bị cáo Loan về cơ bản khai nhận phù hợp với các bị cáo còn lại về thời gian, cách thức thực hiện và thủ đoạn cất giấu ma túy nhưng chỉ thừa nhận đã 2 lần thực hiện vận chuyển ma túy giúp Thu chứ không phải 3 lần như cáo trạng mà VKS truy tố. Tuy nhiên, căn cứ vào lời khai của bị cáo Hoan và Thu tại tòa (trong lần đầu tiên Loan chỉ được Thu rủ đi chơi chứ không tham gia vận chuyển ma túy, không được Thu trả công) nên HĐXX đã chấp nhận lời khai của bị cáo Loan. 

Riêng bị cáo Trường một mực không nhận việc tham gia vận chuyển ma túy cùng đồng bọn. Trường khai, do Trường và Thu có quan hệ tình cảm nên khi được Thu rủ đi chơi, Trường đồng ý đi cùng. Việc Thu và đồng bọn vận chuyển ma túy, Trường không được biết và không được bàn bạc. Nhưng căn cứ vào lời khai của Trường tại cơ quan điều tra và của 8 bị cáo tại phiên tòa, HĐXX có đủ cơ sở kết luận Trường đã 2 lần vận chuyển ma túy cùng đồng bọn với tổng trọng lượng 2.578,85g.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt: Nguyễn Thị Thu tù chung thân; Vũ Đình Trường, Nguyễn Thị Hòa mỗi bị cáo 20 năm tù; Nguyễn Thị Hạnh, Nguyễn Thị Hằng, Lê Thị Hoan mỗi bị cáo 18 năm tù; Lê Thị Loan, Ngô Thị Thuật, Ngô Thị Khanh mỗi bị cáo 16 năm tù về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”. Chiếc xe ô tô BKS: 15A-01378 do Thu là chủ sở hữu, dùng làm phương tiện vận chuyển ma túy nên bị tịch thu, sung công quỹ nhà nước.

Nguồn: ANHP.VN

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !