Xét xử vụ 'nữ sinh giao gà': Người dân ùn ùn đến xem, livestream trên MXH

Được xét xử lưu động tại SVĐ Điện Biên Phủ và mở cửa tự do cho người dân vào dự khán, khi HĐXX vừa bắt đầu làm việc, người dân ùn ùn kéo đến quan sát phiên tòa xét xử 9 bị cáo đã thực hiện những hành vi man rợ với cô gái trẻ.

Theo quan sát của PV Infonet tại thời điểm khai mạc phiên tòa, số lượng người dân đến phiên tòa chỉ rải rác, chủ yếu là người thân quen của các bị cáo và người nhà nạn nhân Cao Mỹ Duyên. Tuy nhiên, chỉ sau khi phiên tòa bắt đầu một thời gian ngắn, khi HĐXX đang làm thủ tục phiên tòa thì người dân bắt đầu ùn ùn kéo đến theo dõi.

Người dân ùn ùn kéo đến theo dõi phiên tòa xét xử vụ nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại trong những ngày nghỉ Tết Kỷ Hợi 2019.

SVĐ Điện Biên Phủ có sức chứa khoảng 10.000 người nên người dân có thể vào theo dõi nhưng phải ở đúng vị trí quy định, tuân thủ hướng dẫn của cảnh sát bảo vệ.

Công an tỉnh Điện Biên tăng cường hơn 100 cán bộ, chiến sỹ nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho Hội đồng xét xử, các bị can cũng như mọi công dân đến tham dự phiên tòa.

Khu vực người dân theo dõi phiên tòa.

Đúng 7h12’, đoàn xe chở các bị cáo có mặt tại SVĐ, nhưng phải đợi đến 30 phút, các bị cáo mới được bước xuống từ những chiếc xe thùng kín mít.

Phiên tòa thu hút đông đảo các phóng viên các cơ quan báo chí trung ương tới đưa tin về phiên tòa.

Đúng 7h50', HĐXX đọc quyết định đưa vụ án ra xét xử.

Một người dân phát trực tiếp (livestream) diễn biến phiên tòa trên Facebook.

Một dân phòng tham gia bảo vệ phiên tòa nhưng cũng tranh thủ phát trực tiếp trên Facebook.

Các bị cáo tại phiên tòa.

Theo kết luận của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Điện Biên, khoảng 18h ngày 04/02/2019 (30 Tết), Bùi Văn Công (sn 1975), Vương Văn Hùng (sn 1984), Phạm Văn Nhiệm (sn 1976), Lường Văn Lả (sn 1993), Lường Văn Hùng (sn 1991) đã cùng nhau dùng phương tiện nguy hiểm bắt cóc Cao Mỹ Duyên nhằm chiếm đoạt tài sản của Trần Thị Hiền (mẹ của nạn nhân Duyên) theo yêu cầu của Vì Văn Toán (sn 1982).

Ngay sau khi thực hiện hành vi dùng vũ lực bắt cóc Duyên, Công và Vương Văn Hùng đã chiếm đoạt tài sản có tổng trị giá 10.370.000 đồng của Duyên.

Bị cáo Bùi Văn Công được dẫn giải vào khu vực xét xử.

Trong quá trình bắt và giam giữ Duyên tại nhà của Bùi Văn Công ở đội 1, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên từ ngày 04/02/2019 đến ngày 06/02/2019 Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng, Phạm Văn Dũng (sn 1972), Cầm Văn Chương (sn 1974) đã cùng các bị cáo khác thực hiện một lần hành vi hiếp dâm Cao Mỹ Duyên.

Các bị cáo lần lượt được đưa vào khu vực xét xử.

Nhằm che giấu hành vi phạm tội, Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng đã cùng nhau tước đoạt sinh mạng của “nữ sinh giao gà” Cao Mỹ Duyên.

Trong suốt quá trình phạm tội, Vì Văn Toán là người chủ mưu, cầm đầu, Bùi Văn Công là người khởi xướng và thực hiện tích cực, các bị cáo khác là người thực hiện và giúp sức.

Bùi Thị Kim Thu (vợ bị cáo Công), nữ bị cáo duy nhất trong vụ án.

Ngày 06/02/2019, Bùi Thị Kim Thu (SN 1975, vợ Công) đã chứng kiến Lường Văn Lả, Phạm Văn Dũng hiếp dâm Cao Mỹ Duyên, đến khoảng 24h cùng ngày, Thu tiếp tục chứng kiến Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng, Vương Văn Hùng bàn bạc và giết nữ sinh Cao Mỹ Duyên. Tuy hoàn toàn có thể tố giác hành vi phạm tội của nhóm người này với cơ quan chức năng, nhưng Bùi Kim Thu lại không làm điều đó.

Cơ quan điều tra cũng xác định, ngày 13/2/2019 tại nhà của Bùi Văn Công, bị cáo Công đã có hành vi cất giấu trái phép 0,1963 gam methamphetamine để bán và sử dụng.

Bị cáo Vương Văn Hùng, nghi can bị bắt đầu tiên trong vụ án.

Viện Kiểm sát xác định, hành vi của các bị cáo là trái pháp luật, xâm phạm nhân phẩm, danh dự, tính mạng, tài sản của người khác, xâm phạm chính sách độc quyền quản lý của nhà nước về các chất ma túy, xâm phạm hoạt động tư pháp, do đó cần phải xử lý nghiêm.

Toàn cảnh khu vực xét xử lưu động.

Những người dân đến theo dõi phiên tòa từ rất sớm.

PV

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !