Xét xử Châu Thị Thu Nga: Bị hại về Housing Group, sẽ bổ nhiệm Phó tổng giám đốc

Khi trả lời câu hỏi của luật sư, bị cáo Châu Thị Thu Nga cho biết, đã trao đổi thẳng thắn với ông Nguyễn Hồng Chương là ban đại diện khách hàng về mong muốn triển khai dự án, giờ đây ông Chương cũng đã về Công ty Housing Group và sẽ bổ nhiệm Phó TGĐ.

Ngày làm việc thứ 5 của phiên tòa xét xử Châu Thị Thu Nga và đồng phạm tiếp tục với việc các Luật sư xét hỏi các bị cáo.

Sau khi hỏi các bị hại và bị cáo, Luật sư Hoàng Tuấn Anh – luật sư bào chữa cho bị cáo Châu Thị Thu Nga bắt đầu đặt câu hỏi cho thân chủ của mình.

Theo luật sư, qua các hợp đồng góp vốn thì được biết Housing Group huy động vốn với mục đích sản xuất kinh doanh chứ không phải để xây dựng dự án, bà có thể nói cụ thể về việc này?

Bị cáo Châu Thị Thu Nga khai đã trao đổi với ông Nguyễn Hồng Chương là ban đại diện khách hàng về mong muốn triển khai dự án, ông Chương cũng đã về Công ty Housing Group và tới đây sẽ bổ nhiệm Phó tổng giám đốc.

Bị cáo Châu Thị Thu Nga trả lời: Trong bản kế hoạch vay vốn ký ngày 20/4/2009 chúng tôi nói rõ, lúc đó Housing Group chuẩn bị trở thành công ty đại chúng để lên sàn nên cần 100 cổ đông. Lúc đó, công ty mới có một số cổ đông rất nhỏ, một số phó tổng mới đến chúng tôi cũng chuyển nhượng một số cổ phần nhưng vẫn chưa đủ, sau đó có số khách hàng đã đến tham gia là cổ đông góp vốn.

Vì công ty kinh doanh bất động sản có rất nhiều dự án, Sở Xây dựng Hà Nội có chủ trương cho phép công ty được tiến hành huy động vốn khoảng từ 15-20% trên tổng mức đầu tư dự án và đề nghị các công ty nộp kế hoạch kế hoạch, tờ trình để Sở xây dựng hướng dẫn.

 “Sau khi bị bắt, bà đã làm gì để tiếp tục triển khai dự án B5 Cầu Diễn?”, LS Hoàng Tuấn Anh hỏi tiếp.

Bà Nga trình bày, dự án B5 Cầu Diễn triển khai không chỉ có nguồn vốn huy động từ người dân đóng góp mà Housing Group còn đi tìm những nguồn vốn khác, như Ngân hàng Techcombank cam kết bảo lãnh cho vay 748 tỷ đồng và sẽ giải ngân khi dự án đủ điều kiện. Công ty còn hợp tác với Công ty Công Anh là đơn vị có nguồn vốn từ nước ngoài, nhưng do nguồn tiền về chậm nên Housing Group đã tìm một đối tác khác ở trong Nam là Công ty Việt Úc với nguồn vốn 120 triệu USD. Thủ tục đang được triển khai thì tôi bị bắt.

“Khi vào trại tạm giam, tôi có nguyện vọng duy nhất là dự án được triển khai. Tôi cũng đề nghị Viện KSND tối cao, cơ quan cảnh sát điều tra để ủy quyền cho ông Lê Sáu và 2 người khác đại diện cho tôi, sở hữu toàn bộ cổ phần của tôi, được toàn quyền điều hành công ty giải quyết vướng mắc, trong đó có dự án B5 Cầu Diễn”, bà Nga nói.

Tiếp lời, bị cáo Châu Thị Thu Nga cũng cho biết: “Trong những lần gặp gỡ, ông Lê Sáu nói công ty tìm được nguồn vốn của đối tác mới. Tôi cũng đã trao đổi thẳng thắn với ông Nguyễn Hồng Chương là ban đại diện khách hàng về mong muốn triển khai dự án, giờ đây ông Chương cũng đã về Công ty Housing Group và tới đây sẽ bổ nhiệm ông Nguyễn Hồng Chương với vai trò Phó tổng giám đốc. Những điều này chứng tỏ rằng, chúng tôi không lừa đảo và chúng tôi chỉ mong muốn triển khai dự án B5 trong bất kỳ hoàn cảnh nào”.

Cũng theo bị cáo Nga, bản chất thỏa thuận với khách hàng nhằm huy động tiền nhàn rỗi của người dân. Hơn nữa, bà Nga cũng khẳng định chưa bao giờ đưa ra những văn bản pháp lý gian dối nào hay yêu cầu nhân viên làm khi tiếp xúc với khách hàng.

Luật sư Hoàng Tuấn Anh cũng hỏi thêm ông Lê Sáu – Tổng giám đốc Công ty Housing Group để nói rõ hơn về việc công ty đã có đối tác mới.

Ông Sáu cho biết, Housing Group đã ký hợp đồng nguyên tắc với đối tác, có sự tham gia của ban đại diện khách hàng. Trong hợp đồng nêu rõ sau khi mua lại 65% cổ phần công ty thì phía đối tác mới sẽ triển khai tất cả dự án của công ty trên địa bàn Hà Nội trong đó chủ yếu là dự án B5 Cầu Diễn.

Trước lời khai của một số bị cáo cấp dưới cho rằng không nắm bắt tình trạng pháp lý của dự án, bị cáo Châu Thị Thu Nga khẳng định, trong các hội nghị giao ban đều phổ biến chủ trương, vướng mắc dự án.

“Chúng tôi có ban đầu tư là đầu mối giải quyết việc đó, họ báo cáo luôn tình trạng dự án vướng mắc như thế nào trong cuộc họp, sau đó Ban Tổng giám đốc họp tiếp. Chúng tôi thông báo công khai thông tin dự án trong hội nghị giao ban công ty vào sáng thứ hai hàng tuần và dự án chỉ còn vướng về điều chỉnh quy hoạch”, bà Nga nói thêm.

Minh Thư

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !