Xe Honda Dream phát nổ sử dụng ắc quy gì?

Theo kết quả giám định ban đầu nguyên nhân vụ nổ xe máy tại Bắc Ninh là do bình ắc quy. Vậy loại bình ắc quy mà Honda Việt Nam sử dụng để lắp ráp cho chiếc xe Honda Dream là loại bình nào?

Xe Honda Dream phát nổ sử dụng ắc quy gì?

Vụ nổ xe máy ở Bắc Ninh khiến thai phụ tử vong: Do ắc qui

Xe máy phát nổ, thai phụ chết thảm

Xe Dream nổ làm thai phụ tử vong: Đại lý Honda nói gì?

Xe máy nổ ở Bắc Ninh: Có khả năng bị gài bom sát hại?

Vụ xe máy nổ làm chết thai phụ: Cần phải khởi tố vụ án

Trước kết quả này, nhiều bạn đọc cũng như người tiêu dùng đang rất băn khoăn và đặt câu hỏi: Loại bình ắc quy mà Honda Việt Nam sử dụng để lắp ráp cho chiếc xe Honda Dream là loại bình nào? Nguồn gốc xuất xứ từ đâu? Chất lượng ra sao?

Trước những câu hỏi trên của bạn đọc, ngày 8.12, PV báo điện tử Infonet đã tiến hành cuộc khảo sát tại địa bàn Hà Nội, để tìm hiểu về loại bình ắc quy mà Honda Việt Nam đã sử dụng để lắp ráp cho xe Dream.

PV đã đến đại lý ủy nhiệm của Honda Việt Nam (HEAD) để tìm hiểu. Tại một HEAD trên đường Lê Duẩn (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), một nữ nhân viên bán hàng cho biết, loại bình ắc quy sử dụng cho xe Honda Dream là bình GS, đây là bình ắc quy được sản xuất tại Việt Nam. Nhân viên này cũng cung cấp thêm, đây là loại bình nước và hiện chỉ có xe Honda Dream là sử dụng loại bình nước này, còn các loại xe khác sử dụng bình khô.

Xe Honda Dream phát nổ sử dụng ắc quy gì?

Bình ắc quy GS sử dụng cho xe Honda Dream (màu trắng, bên trái). Ảnh: M.N.

Qua tìm hiểu được biết, bình ắc quy mang tên GS được sản xuất bởi Công ty TNHH ắc quy GS Việt Nam. Đây là Cty 100% vốn nước ngoài, liên doanh giữa GS Yuasa International và Tập đoàn Misubishi (Nhật Bản) sản xuất. Địa chỉ nhà máy tại KCN Hố Nai, huyện Trảng Bom, tỉnh Bình Dương.

Đại diện của Văn phòng của Công ty TNHH ắc quy GS tại Hà Nội - ông Nguyễn Đình Đạt xác nhận, Công ty có cung cấp bình ắc quy GS cho Honda Việt Nam để lắp ráp cho các loại xe máy, trong đó có xe Honda Dream.

Cũng theo ông Đạt, chế độ bảo hành của bình ắc quy GS mà Công ty quy định là 6 tháng kể từ ngày khách hàng mua. Điều kiện bảo hành là: phiếu bảo hành vẫn còn nguyên, không bị nhàu nát, sửa chữa. Số trên phiếu bảo hành và số trên bình ắc quy phải trùng nhau. Bình không bị biến dạng như phồng, rơi vỡ…

Xe Honda Dream phát nổ sử dụng ắc quy gì?

Vị trí lắp bình ắc quy của xe Honda Dream. Ảnh: M.N.

Theo khảo sát của PV, bình ắc quy GS là sản phẩm bán khá phổ biến trên thị trường Hà Nội. Tại các phố như: phố Huế, Hai Bà Trưng, đường Láng..., giá bán của một chiếc bình GS 12-5AH dao động từ 250 - 300 nghìn đồng/bình.

Nhân viên bán hàng tại một cửa hàng trên phố Hai Bà Trưng cho biết, bình ắc quy GS bán khá chạy, vì đây là sản phẩm có thương hiệu trên thị trường.

Trở lại vụ nổ xe máy Honda Dream tại Bắc Ninh, anh Nguyễn Văn Quế, chồng nạn nhân Nguyễn Thị Quỳnh khẳng định, trong quá trình sử dụng, vợ chồng anh không hề gia cố thêm bất cứ thiết bị nào vào chiếc xe. Trước khi sự việc xảy ra, gia đình anh cũng không phát hiện thấy dấu hiệu bất thường nào.

Trước đó, trả lời về tình trạng chiếc xe Honda Dream mà chị Nguyễn Thị Quỳnh đã mua, bà Trần Thị Thu Hiền, Cửa hàng trưởng Đại lý xe Honda Việt Long 1 tại phường Ninh Xá, TP.Bắc Ninh, cho biết: chiếc xe mà chị Quỳnh mua mới 100%, do Cty Honda Việt Nam sản xuất.

Cũng theo bà Hiền, khi mua, chị Quỳnh không yêu cầu lắp đặt thêm thiết bị gì, ngoài giá để hàng. Trong hai lần đến bảo dưỡng, nhân viên kỹ thuật của Đại lý không phát hiện có dấu hiệu bất thường nào.

Theo thông tin mới nhất, hiện cơ quan CSĐT công an TP.Bắc Ninh vẫn chưa khởi tố vụ án vì cho rằng chưa đủ chứng cứ. Cơ quan này đang chờ kết quả giám định chính thức từ Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an).

Báo điện tử Infonet sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới đến bạn đọc.

Minh Nhật

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !