Xe để trong nhà bốc cháy

Chiếc môtô Future của vợ chồng anh Phạm Văn Châu (SN 1972)- Lê Thị Đẹp ở ấp An Thạnh (xã An Bình- Long Hồ - Vĩnh Long) đang đậu trong nhà bỗng dưng bốc cháy.

Xe cháy rụi chỉ còn khung sườn và còn làm ảnh hưởng đến căn nhà.

Xe để trong nhà bốc cháy - ảnh 1

Kỹ thuật viên Công ty Tân Thành kiểm tra nguyên nhân xe cháy.

Anh Phạm Văn Châu cho biết, chiếc xe Future anh mua tại cửa hàng xe Honda Tân Thành (TP Vĩnh Long) được gần 2 tháng. Cách ngày xe bị cháy khoảng 3 ngày, anh điều khiển xe đi trị bệnh rồi về để ở nhà sau, vì “cưng” xe mới nên ít khi sử dụng.

Vào khoảng 1 giờ sáng 15/6, vợ chồng anh chở trái cây qua chợ Vĩnh Long bán thì hơn 3 giờ đã nhận được tin báo nhà bị cháy. Khi về đến nơi thì chiếc xe chỉ còn khung sắt, chiếc giường gỗ gần nơi đậu xe bị cháy nham nhở, trần và tường căn nhà trên bị khói tỏa nám đen.

Bà Bùi Thị Hoa (85 tuổi ở Tam Bình) là em của bà ngoại chị Đẹp, kể lại sự việc: Cả tháng nay bà đi Vĩnh Long điều trị bệnh mắt, rồi sẵn dịp qua nhà chị Đẹp ở chơi. Hàng đêm cứ khoảng 1 giờ, vợ chồng anh Châu đi bán trái cây nên bà ngủ chung với con trai của anh Châu là cháu Phạm Tấn Tài (5 tuổi).

Hôm đó, đang ngủ bỗng bà nghe tiếng nổ lớn ở nhà sau. Giật mình thức giấc, bà bàng hoàng thấy nhà sau bốc cháy dữ dội, khói mù mịt. Bà Hoa tức tốc bồng cháu Tài vừa chạy ra sân vừa la làng. Bà con hàng xóm phá ổ khóa cửa rào xông vào tiếp cứu chữa cháy. Nhờ trong xóm có mô tơ bơm nước nên bà con xách tới bơm nước chữa cháy kịp thời và căn nhà trên không bị cháy.

Ngay sáng hôm sau, nhận được tin báo của Công an xã An Bình và gia đình, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và các cơ quan chức năng huyện Long Hồ đến điều tra hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Phía cửa hàng Honda Tân Thành (Công ty TNHH XDTM Tân Thành) cũng đã cử kỹ thuật viên đến hiện trường kiểm tra nguyên nhân xe phát hỏa.

Anh Nguyễn Minh Thành- kỹ thuật viên trưởng Công ty TNHH XDTM Tân Thành- người từng đến hiện trường kiểm tra vụ cháy cho biết: Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã loại trừ khả năng tác động bên ngoài như: bị phóng hỏa, bếp lửa, chập điện… và kết luận nguồn lửa phát ra từ chiếc môtô Future này.

Chiều 17/6, anh Thành tiếp tục đến khảo sát lần nữa và cho biết đang làm báo cáo gửi về Công ty Honda Việt Nam. Phía Công ty cũng sẽ cử đội kỹ thuật đến kiểm tra thật kỹ mới có kết luận.

Chị Lê Thị Đẹp- vợ anh Châu cho biết: Thường ngày, anh chị đi bán trái cây ở chợ Vĩnh Long từ 1 giờ đến khoảng 7- 8 giờ sáng mới về. Khi đi, anh chị khóa ngoài tất cả cửa để một mình cháu Tài ngủ trong nhà. Mấy hôm nay, có bà Tư (bà Hoa) ngủ với cháu thì chị cũng khóa trái cửa chính. Nhưng hôm xảy ra cháy xe, anh chị chỉ khóa cửa rào, không khóa cửa chính như mọi hôm, nên bà Tư mới ẵm cháu Tài thoát ra ngoài được.

 “Trong cái rủi còn cái may. Nếu không có bà Tư ở chơi thì tui khóa cửa nhốt thằng nhỏ như mọi khi thì… hậu quả chắc ai cũng có thể tưởng tượng được. Hay như tui khóa ngoài cửa chính như mọi khi thì bà Tư cũng khó khăn thoát ra ngoài để kêu cứu!”- chị Đẹp vẫn còn bàng hoàng trước vụ cháy.

Theo Vĩnh Long online

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !