Xác "bươm bướm" ngập phố

Cuối năm, các công ty, cửa hàng đua nhau khuyến mãi, tăng tốc phát tờ rơi quảng cáo để hút khách. Sau những "chiến dịch" quảng cáo này, rác xả vô tôi vạ xuống nhiều con đường thành phố.

Xác "bươm bướm" ngập phố

Xác `bươm bướm` ngập phố

Phát tờ rơi " xả rác"!

Đối tượng làm công việc này chủ yếu là sinh viên, học sinh trung học, người trung niên chưa có công việc ổn định. Họ nhận việc qua một số trung tâm tư vấn việc làm, các công ty, các cửa hàng mới khai trương hoặc có đợt khuyến mãi.

Nhiều điểm như giao lộ Nơ Trang Long – Lê Quang Định, Nguyễn Thị Minh Khai – Pasteur, Ngã tư Hàng Xanh, QL 13 – Nguyễn Xí, Bến xe Miền Đông, công viên 23-9, các cổng trường, bệnh viện, siêu thị đã trở thành địa điểm lý tưởng để họ hành nghề.

Đèn đỏ dừng chỉ 30 giây là đã có hàng trăm tờ rơi, tờ bướm quảng cáo, khuyến mãi, rao vặt từ quán ăn, dạy kèm đến dịch vụ điện thoại… được trao nhiệt tình đến tay người đi đường.

Xác `bươm bướm` ngập phố

Dù trời tối đen như mực nhưng chỉ cần đông người qua lại là sẽ xuất hiện ngay nhân viên phát tờ rơi

30 giây đi qua, có người chỉ kịp liếc qua rồi đút vào túi, có người không thèm nhìn và vứt luôn xuống đường. Bởi vậy, cứ 3 - 4 lượt xe đi qua, phút chốc đoạn đường ấy bỗng biến thành bãi rác. Đó là chưa kể những lúc mưa gió, tờ rơi bay tứ tung, ướt nhẹp, xe cộ đè qua trông rất nhếch nhác.

Chị Nguyễn Thị Trang (Q.Bình Thạnh) bức xúc: “Mỗi lần dừng đèn đỏ là y như rằng lại có một nhân viên phát tờ rơi lạng quạng chắn ở đầu xe rồi dúi tờ rơi vào tay, hết sức phiền toái”.

Xác `bươm bướm` ngập phố

Ít người tranh thủ liếc qua nội dung trong lúc chờ đèn đỏ, sau đó vứt xuống đường

Anh Nguyễn Đức Long, nhân viên Công ty Dịch vụ đô thị và Quản lý nhà Q.10 cho biết, quét dọn tờ rơi bị vứt trên đường không phải là công việc nặng nhọc nhưng rất mất thời gian. Những khi trời mưa thì khỏi phải nói, giấy bết xuống mặt đường quét không chịu đi, người quét phải dùng tay nhặt lên. Có nhắc nhở thì đâu cũng vào đấy.

Xác `bươm bướm` ngập phố

"Chiến trường rác" gây mất mỹ quan đô thị

“Hình thức quảng cáo bằng tờ rơi được nhiều đơn vị kinh doanh chọn vì chi phí thấp nên họ mặc sức tung ra. Chỉ tiếc là việc quản lý hình thức quảng cáo này không tốt, làm mất vệ sinh môi trường. Đáng lẽ những người phát tờ rơi phải là người quét dọn những tờ rơi bị vứt lại, nhưng yêu cầu này xem ra khó lắm”, một nhân viên của Công ty dịch vụ đô thị Q.1 bức xúc.

Thực tế, người đi đường vẫn chưa ý thức được việc vứt tờ rơi là một hành vi xả rác nơi công cộng, làm mất mỹ quan đô thị, còn người đi phát tờ rơi thì coi việc này nằm ngoài trách nhiệm của mình. Chỉ có những người lao công đường phố phải "chịu trận".

Thúy Ngà

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !