World Cup 2014: Nếu phải xách vali về nước, hãy được như Colombia

Sẽ có 28 đội phải rời cuộc chơi ở World Cup trước khi vòng bán kết diễn ra. Có sự trở về ảm đạm, nhưng cũng có sự trở về đầy vinh quang, bất chấp họ là người thua cuộc.
World Cup 2014: Nếu phải xách vali về nước, hãy được như Colombia - ảnh 1

Colombia có thể là đội chiến bại vinh quang nhất trong mùa World Cup năm nay. Họ về nước và được chào đón như những anh hùng. Thậm chí, đội vô địch năm nay chưa chắc đã được chào đón như thế này khi cầm lên tay chiếc cup chiến thắng. World Cup 2014 là mùa bóng thành công nhất từ trước đến nay của đội tuyển Colombia.

World Cup 2014: Nếu phải xách vali về nước, hãy được như Colombia - ảnh 2

Colombia đã lần đầu tiên đi đến tứ kết trong một mùa giải World Cup. Họ đã để thua đội chủ nhà Brazil trong trận cuối cùng với tỉ số 1-2 hôm thứ Sáu (4/7) vừa qua.

World Cup 2014: Nếu phải xách vali về nước, hãy được như Colombia - ảnh 3

Đội tuyển Algeria cũng được chào đón không kém gì các cầu thủ Colombia khi họ trở về từ Brazil. World Cup 2014 có thể xem là một mùa bóng khá thành công của quốc gia Bắc Phi này.

World Cup 2014: Nếu phải xách vali về nước, hãy được như Colombia - ảnh 4

Người hâm mộ đang bày tỏ tình yêu cuồng nhiệt của mình với “những con cáo sa mạc”. Algeria đã thua suýt soát Đức với tỷ số 2-1 trong vòng loại trực tiếp.

World Cup 2014: Nếu phải xách vali về nước, hãy được như Colombia - ảnh 5

Người hâm mộ Urugoay tỏ ra cảm thông, thậm chí là rất yêu mến “tội đồ” Luis Suarez, người đã phải trở về nhà sớm do phải nhận án phạt treo giò vì đã cắn đối thủ của mình.

World Cup 2014: Nếu phải xách vali về nước, hãy được như Colombia - ảnh 6

Bị loại ở vòng bảng, các cầu thủ Bosnia của bảng F vẫn được người hâm mộ đón chào nồng nhiệt. Họ đã có chiến thắng danh dự trong trận đấu cuối cùng với Iran ở tỷ số 3-1.

World Cup 2014: Nếu phải xách vali về nước, hãy được như Colombia - ảnh 7

Tuyển thủ Hàn Quốc không may mắn như các đồng nghiệp của mình. Họ đã thất bại trong vòng bảng khi đứng cuối bảng H. Các cầu thủ đã bị ném kẹo lạc vào người khi về đến sân bay quốc tế Incheon, gần Seoul.

World Cup 2014: Nếu phải xách vali về nước, hãy được như Colombia - ảnh 8

Đương kim vô địch World Cup Tây Ban Nha thậm chí còn không được bất cứ ai đoái hoài đến khi trở về Madrid. Họ đã có một giải đấu thất bại, bị loại ngay sau 2 trận đấu đầu tiên.

World Cup 2014: Nếu phải xách vali về nước, hãy được như Colombia - ảnh 9

Những gì họ thể hiện ở Brazil trái ngược hoàn toàn với chính họ 4 năm về trước. Lúc đó, họ được tiếp đón như một anh hùng trở về sau cuộc chiến, sau khi giành được danh hiệu vô địch World Cup đầu tiên ở Nam Phi.

World Cup 2014: Nếu phải xách vali về nước, hãy được như Colombia - ảnh 10

Đội tuyển Anh có vẻ có một sự trở về khá tĩnh lặng, không có sự giận dữ hay vui mừng từ phía người hâm mộ. Có thể vì họ đã quá quen với phong độ thi đấu kém cỏi của các tuyển thủ quốc gia trong vài mùa World Cup gần đây. Ở Brazil, họ đã giành được danh hiệu “đội tuyển Anh có giải đấu World Cup tồi tệ nhất” kể từ năm 1958 khi đứng bét bảng D.


Nội dung được thực hiện qua tham khảo hãng tin BBC của Anh. BBC được thành lập năm 1922. BBC có các chương trình thông tin trên TV, trên đài phát thanh và trên Internet.

Minh Anh (lược dịch)

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !