Vượt BMW, Toyota thành thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới
Trong thời gian qua, giá trị thương hiệu của Toota đã tăng 21%, đạt 30 tỷ USD. Trong khi đó, BMW đứng thứ 2 với giá trị 26 tỉ USD. Những thống kê giá trị trên được công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu MillwardBrown và công bố trong sự kiện thường niên BrandZ Top 100 lần thứ 9. Năm nay đứng đầu các thương hiệu trong bảng xếp hạng 100 là Google, Apple giảm 20% giá trị, đứng thứ 2.
Giá trị thương hiệu của Toyota tăng nhanh nhờ người tiêu dùng quan tâm hơn tới những chiếc xe hơi tầm trung, những mẫu xe mà công ty Nhật chiếm ưu thế. Bảng xếp hạng năm 2014 cũng chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của Ford với 56% đạt gần 12 tỉ USD, Audi và Mercedes-Benz có mức tăng trưởng lần lượt là 20 và 27%. Chevrolet, thương hiệu con của GM bất ngờ lọt tốp 10 thương hiệu ô tô lần đầu tiên, bất chấp hãng mẹ đang gặp khủng hoảng liên quan đến thu hồi xe.
Theo phân tích của các chuyên gia, an toàn sẽ là là tiêu chuẩn hàng đầu khiến khách hàng lựa chọn một mẫu xe mới. Đối với xe điện, yếu tố phạm vi hoạt động, cơ sở hạ tầng trạm sạc và giá cả vẫn là những hạn chế đối với doanh số của dòng xe xanh này. Theo như MillwardBrown, việc xây dựng một thương hiệu ô tô trong thời gian tới phụ thuộc vào yếu tố an toàn, trung thực và lãnh đạo giỏi.
Theo Việt Đức (Autonet)
Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast
Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.
Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020
Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.