Vừa thoát “động quỷ”, thiếu nữ bị vỡ thai

Sau khi được giải cứu và đưa về tới vùng biên Lao Bảo, nạn nhân đã bất ngờ sốt cao, đau bụng dữ dội và ra nhiều máu sau đó ngất lịm...

Liên quan đến Chuyên án 662M, triệt xóa đường dây buôn bán người từ Nghệ An sang Lào rồi ép vào động mại dâm do các đơn vị gồm Phòng Phòng chống tội phạm ma túy, ĐBP Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (đều thuộc BĐBP Quảng Trị) phối hợp với Ty An ninh Savannakhet (Lào) phá vào ngày 27-10, nạn nhân Cút Thị S. (17 tuổi, trú Nghệ An) sau khi được giải cứu và đưa về tới vùng biên Lao Bảo đã bất ngờ sốt cao, đau bụng dữ dội và ra nhiều máu sau đó ngất lịm. Ngay lập tức, lực lượng BĐBP Quảng Trị đưa nạn nhân đến BVĐK H. Hướng Hóa cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ xác định S. có thai ngoài tử cung và đã bị vỡ. Trước tình huống nguy kịch đến tính mạng của bệnh nhân, đội ngũ y bác sĩ BVĐK H. Hướng Hóa khẩn trương mổ, cắt bỏ vòi trứng phía bên phải sát sườn tử cung, giữ mạng sống của em gái.

Ngày 2-11-2014, nạn nhân S. đang được chăm sóc chu đáo, tuy nhiên nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần khiến em vẫn chưa hết bấn loạn sau thời gian dài bị chính những người đồng hương lừa phỉnh ép vào “động quỷ” bán dâm trên nước Lào. Ngay sau ca phẫu thuật, lãnh đạo BĐBP, Sở LĐ-TB&XH, Hội LHPN tỉnh Quảng Trị đã kịp thời đến thăm hỏi, tặng quà cho S. Trên giường bệnh, S. không kìm được những giọt nước mắt đau đớn. Em nức nở, uất nghẹn khi nghĩ về cơn ác mộng vừa qua. “Nếu các chú không qua cứu cháu thì cháu mất mạng luôn rồi” - S. lại rưng rức.

Hội LHPN tỉnh cũng đã chuyển 5 triệu đồng và một số đồ dùng cá nhân, trích từ tiền phát động cán bộ hội viên phụ nữ các xã, thị trấn thuộc H. Hướng Hóa quyên góp, ủng hộ S. trong cơn hoạn nạn. Đại diện Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam cam kết hỗ trợ toàn bộ kinh phí chữa bệnh cho nạn nhân S., giúp kết nối với các tổ chức phi chính phủ khác tạo điều kiện cho S. và một nạn nhân nữa học nghề, sớm tái hòa nhập cộng đồng.

Vừa thoát “động quỷ”, thiếu nữ bị vỡ thai - ảnh 1
BĐBP tỉnh Quảng Trị thăm hỏi, tặng quà nạn nhân S. sau ca mổ.

Cùng được giải cứu với S. đợt này là em Quàng Thị T. (13 tuổi) cũng quê một huyện miền núi tại Nghệ An. Liên ngành Quảng Trị cũng đã thăm hỏi và động viên T., giúp em dần ổn định tinh thần. Trong khi S. đang được điều trị thì T. tiếp tục cung cấp lời khai phục vụ cho quá trình đấu tranh mở rộng vụ án. Mỗi lời khai của T. đã khiến bất kỳ ai nghe được đều căm phẫn. “Chừng 4 tháng trước em được một người rủ sang Lào bán cà-phê, lương tháng 3 triệu đồng. Em muốn đi để đỡ đần cho cha mẹ.

Ngày sang biên giới, em được họ đưa đi đường tắt, thấy ngờ ngợ, nhưng đây là lần đầu tiên em đi xa khỏi bản, em không nghĩ được nhiều. Đến tại Xay Bun Hương, Sê Ta Muộc, H. Mường Phìn, tỉnh Savannakhet (Lào), em được đưa đến quán karaoke của bà Tuyến. Bà Tuyến người Nghệ An nên em không lo lắng mấy. Mấy ngày đầu em phụ bán bình thường, nhưng sau đó em bị bắt phục vụ khách. Mỗi ngày 5 - 7 khách” - T. nghẹn giọng, nỗi ám ảnh lại tràn về trong ký ức cô bé 13 tuổi.

BĐBP tỉnh Quảng Trị cho biết, trước đó nhận được nguồn tin tại một số tụ điểm karaoke thuộc H. Mường Phìn có một số phụ nữ và cả trẻ em là người Việt Nam bị mua bán và đưa sang Lào ép bán dâm. Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Trị đã chỉ đạo Phòng Phòng chống tội phạm ma túy xác lập Chuyên án 662M, tập trung lực lượng điều tra, thu thập thông tin. ĐBP Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo cũng được điều động tham gia chuyên án. Sau một thời gian theo dõi “động quỷ”, trinh sát có đầy đủ cơ sở, chứng cứ chứng minh có nạn nhân người Việt Nam bị mua bán, ép bán dâm tại H. Mường Phìn do chính người Việt cầm đầu.

Vừa thoát “động quỷ”, thiếu nữ bị vỡ thai - ảnh 2
Thủy (trái) và Tuyến.

Xác định đã đủ thời cơ, trưa 27-10, lực lượng BCA phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam và Ty An ninh tỉnh Savannakhet đấu tranh phá án, bắt giữ đối tượng Phạm Thị Tuyến (1975, quê Diễn Châu, Nghệ An) ngay tại quán Karaoke “Hương đồng nội” do chính thị làm chủ. Hai thiếu nữ Việt Nam đang bị ép hoạt động mại dâm tại đây cũng đã được giải cứu là S. và T. Đối tượng Tuyến bước đầu khai “nhận” T. từ một người tên Phan Thị Bích Thủy (1957, trú Quỳ Hợp, Nghệ An) với giá 20 triệu đồng. Ngay lập tức, BĐBP Quảng Trị phối hợp với CA, BĐBP Nghệ An bắt khẩn cấp đối tượng Thủy vào ngày 28-10, sau đó di lý đối tượng từ Nghệ An vào Quảng Trị phục vụ điều tra. Thủy bước đầu khai báo lợi dụng sự thiếu hiểu biết của nhiều trẻ em, phụ nữ nghèo vùng núi để lừa phỉnh, dẫn dụ sang Lào.

Tuyến cũng khai đã ép T. bán trinh với giá 1,5 triệu kíp. Sau đó, T. phục vụ khách làng chơi không kể ngày đêm theo lệnh của Tuyến, nếu phản đối thì Tuyến đe dọa không cho hồi hương. Có lúc thị lại dụ dỗ, ngon ngọt. Hy vọng một ngày sẽ được thả để trở về, T. đành trở thành công cụ kiếm tiền của “mẹ mìn” kiêm tú bà Tuyến. Với trường hợp S., sau khi nghe dụ dỗ sang Lào bán cà-phê lương cao, S. bỏ lại bản làng phía sau mang theo hy vọng đổi đời. S. không hề biết đã dính vào bẫy của “mẹ mìn” và sớm bị đẩy vào động mại dâm. Tại bản Xay Bun Hương, S. và T. ở chung, sống những ngày tháng tủi nhục, sợ hãi. Mở rộng chuyên án, lực lượng biên phòng đang làm rõ, tìm tung tích của nhiều trẻ em, phụ nữ nghe lời phỉnh dụ của một số đối tượng sang Lào và lâu nay không có tin tức.

Bài, ảnh: Bảo Hà/CADN

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !