Vựa hoa lớn nhất miền Tây tất bật vào mùa bán Tết

Làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) được biết đến là vựa hoa lớn nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Nơi đây chuyên cung ứng hoa cho các tỉnh thành phía Nam. Và đây cũng là điểm thu hút khách du lịch mỗi độ Tết đến, Xuân về.

Với những người nông dân trồng hoa khu vực miền Tây Nam Bộ, những gam màu nổi bật trên các vựa hoa chính là điểm báo một cái Tết nữa đang đến rất gần. Trong những ngày này, tại các vựa hoa lớn, những người nông dân luôn phải tất bật chăm sóc hoa cũng như giao hoa cho các mối mua sỉ từ các tỉnh đổ về.

Làng hoa Sa Đéc những ngày giáp Tết thu hút du khách từ khắp nơi đến tham quan.

Làng hoa Sa Đéc (xã Tân Quy Đông, TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) từ trước đến nay được biết đến là vựa cung cấp hoa kiểng lớn nhất khu vực Nam bộ, với diện tích lên đến 100ha của khoảng 2.000 hộ dân.

Đủ các loài hoa Tết được bày bán hai bên đường dẫn vào làng hoa.

Nhiều năm trước, làng hoa Sa Đéc chỉ chủ yếu trồng các loại hoa mùa Tết như hoa mào gà, vạn thọ, cúc đại đoá, cúc pha lê, cẩm chướng, lily… để cung ứng trong tỉnh và các tỉnh lân cận. Tuy nhiên những năm gần đây, quy mô làng hoa đã được nâng lên, nhiều hộ dân lấy thu nhập của nghề trồng hoa Tết làm nguồn thu chính, chủng loại hoa tại đây lên đến 2.000 loài.

Người mua bán tấp nập.

Dịp Tết năm nay, ngoài những loài hoa truyền thống, làng hoa Sa Đéc còn cung ứng cho thị trường nhiều loài như 200 loài hoa hồng, dưa Pepino có nguồn gốc từ Nam Mỹ, cúc để bàn… Có những cây kiểng được nghệ nhân uốn thành hình con chó, linh vật của Tết Mậu Tuất năm nay.

Những gam màu nổi bật tại làng hoa báo hiệu một cái Tết nữa đang đến gần.

Những ai đến làng hoa Sa Đéc những ngày giáp Tết sẽ bắt gặp không khí tất bật, nhộn nhịp người mua kẻ bán. Từ dòng xe tải nối đuôi nhau đến những chiếc xuồng cập bến, tất cả đều chờ để đưa hoa về khắp các tỉnh thành.

Chính những gam màu nổi bật trên hàng trăm luống hoa đã khiến cho làng hoa Sa Đéc không chỉ là nơi cung ứng hoa kiểng lớn nhất khu vực mà còn là điểm đến thu hút du khách mỗi độ Tết đến, Xuân về. 

Các luống hoa với đủ màu khoe sắc.

Làng hoa Sa Đéc còn là điểm tham quan hút khách.

Những luống hoa đang chờ chuyển đi đến các tỉnh thành.

Du khách chụp ảnh lưu niệm trên những luống hoa đầy màu sắc.

Du khách chụp ảnh lưu niệm trên những luống hoa đầy màu sắc.

Du khách chụp ảnh lưu niệm trên những luống hoa đầy màu sắc.

Các em nhỏ cũng xúng xính váy áo đi chụp ảnh.

Trong khi đó, các nông dân đang tất bật chăm hoa để kịp giao cho khách hàng.

Vụ hoa Tết với nhiều hứa hẹn đang chờ những nông dân làng hoa Sa Đéc.

Chuẩn bị giao hoa cho khách hàng.

Phương Anh Linh

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !