Vụ tạt xăng đốt bạn gái ở Gò Vấp: Vì 2 lượng vàng không đòi được?

Từ những mâu thuẫn trong chuyện tình cảm, cộng với việc đòi lại tài sản không thành nên Nam đã tạt xăng đốt bạn gái bỏng nặng, gây cháy rụi căn nhà...

Gây án có chuẩn bị từ trước

Ngày 3/6, cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp, TP.HCM vẫn cất cử cán bộ túc trực bên giường bệnh của nghi can Đỗ Đình Nam (30 tuổi, quê Nam Định) để lấy lời khai, làm rõ nguyên nhân mâu thuẫn dẫn tới bi kịch khiến chị Đặng Thị Tuyết Tr. (23 tuổi, quê Đồng Nai), tạm trú tại đường Lê Đức Thọ, phường 13, quận Gò Vấp bị bỏng nặng.

Nằm trên giường bệnh với nhiều vết thương khắp người, Nam đã có những lời khai ban đầu về vụ việc. Nam cho hay có quan hệ tình cảm với chị Tr. nhưng thời gian gần đây hai người có những mâu thuẫn không thể hàn gắn. Chị Tr. là người chủ động nói lời chia tay, tuy nhiên Nam vẫn muốn níu kéo.

Vụ tạt xăng đốt bạn gái ở Gò Vấp: Vì 2 lượng vàng không đòi được? - ảnh 1

Công an thu thập dấu vết, làm rõ sự việc

Sau thời gian không lay chuyển được tâm ý của bạn gái, sáng sớm 2/6 Nam tìm đến nhà chị Tr. để nói chuyện. Do có ý định xấu từ trước nên Nam mang theo con dao và can nhựa chứa xăng. Theo một số người dân sống gần nơi chị Tr. ở cho biết, Nam đến từ tờ mờ sáng, và nhà Tr. chưa mở cửa nên Nam ngồi quán nước gần đó chờ đợi.   

“Khoảng gần 6 giờ sáng thì chị Tr. mở cửa đi ra ngoài. Tôi thấy hai người nói chuyện với nhau rất to tiếng, như đang cãi vả”, bà H., sống gần nhà chị Tr. kể. Theo khai báo của Nam thì ngoài chuyện níu kéo tình cảm, Nam đến nhà bạn gái Tr. để đòi lại 2 lượng vàng mà trước đó Nam đưa cho chị này. Đến nay, công an vẫn đang làm rõ chi tiết này.

Hai người to tiếng với nhau một lúc thì chị Tr. tỏ ý không muốn nghe Nam trình bày nên dắt xe tra đi làm. Trong lúc cơn nóng giận lên đỉnh điểm, Nam lấy can xăng tưới lên người chị Tr., lên xe gắn máy rồi châm lửa đốt. Toàn thân chị Tr. bị ngọn lửa bao trùm. Qúa hoảng hốt chị Tr. chạy thật nhanh vào nhà tìm đến phòng vệ sinh để xối nước dập lửa.

Nạn nhân bị bỏng nặng

Có mặt trong nhà lúc này còn có chị gái của Tr. là L. (đang mang thai) và anh T. (chồng của L).  Thấy Tr. như ngọn đuối sống lao vào nhà anh T. chạy đến ứng cứu. Nhưng Nam lại hung hãn dùng dao xông tới đâm anh T. nhiều nhát vào vai gây thương tích. Trong lúc tạt xăng vào người chị Tr. Nam cũng bị ngọn lửa bén lên người gây bỏng.

Lúc chị Tr. tháo chạy vào trong nhà ngọn lửa trên người bắt cháy vào 2 chiếc xe gắn máy và vật dụng torng nhà khiến mọi thứ bốc cháy. Chỉ trong chốc lát, căn nhà chìm trong biển lửa. Tất cả 4 người, tình cả Nam, may mắn thoát khỏi đám cháy. Tuy nhiên chị Tr. bị bỏng nặng nhất được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Theo chuẩn đoán ban đầu của các bác sỹ Khoa Bỏng Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, chị Tr. bị bỏng độ 3 đang được theo dõi, điều trị tích cực.

Vụ tạt xăng đốt bạn gái ở Gò Vấp: Vì 2 lượng vàng không đòi được? - ảnh 2

Nam đang điều trị vết thương tại bệnh viện

Nhận được thông tin vụ việc trên, sau khi lực lượng PCCC quận Gò Vấp dập tắt ngọn lửa, Công an quận Gò Vấp cũng có mặt tại hiện trường ghi nhận sự việc. Nam chỉ bị thương nhẹ đã bỏ trốn, bị người dân và công an đại phương vây bắt.

Sau màn rượt đuổi trên mái nhà, Nam đã bị khống chế. Do bị nhiều thương tích nên công an đã áp giải Nam đến Bệnh viện 175 (quận Gò Vấp) chữa trị vết thương. Hiện nay nghi can này vẫn đang bị canh phòng nghiêm ngặt và điều trị cách ly trong phòng riêng.    

Theo tiết lộ của người thân chị Tr., Nam và chị này quen nhau đã được 2 năm. Do biết Nam không có công việc ổn định nên gia đình không ủng hộ cho mối quan hệ này. Thời gian gần đây người nhà thấy chị Tr. thường cãi vả với Nam nhưng không ngờ đối tượng này lại gây ra sự việc kinh hoàng như vậy.  

Theo Công an quận Gò Vấp, với hành vi gây ra Đỗ Đình Nam có dấu hiệu phạm tội về hành vi “cố ý gây thương tích” và “hủy hoại tài sản”. Vụ việc đang được điều tra, làm rõ. 

Phương Nguyễn

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !