Vụ nữ cán bộ bị bắn chết: Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai nói gì?

Theo lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai, Bùi Chí Hiếu (Phó chỉ huy quân sự phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa) đã lén dùng máy cắt sắt phá hủy tủ đựng súng, cắt dây xâu cò và lấy hai khẩu súng quân dụng cùng 16 viên đạn để gây án.

Nghi phạm Bùi Chí Hiếu đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Ngày 5/12, Đại tá Lê Xuân Hòa - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai thông tin với PV về việc quản lý súng liên quan đến việc chị Kpă Hven bị bắn chết tại trụ sở UBND phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa.

Theo Đại tá Hòa, tùy vào vùng biên giới hay không mà các ban chỉ huy quân sự phường, xã được trang bị, quản lý từ 5 đến 10 khẩu súng AR15 và Grand.

Toàn bộ số súng này được bảo quản trong tủ sắt kiên cố, có 2 ổ khóa, chìa khóa các ổ này được giao cho 2 người khác nhau cất giữ.

Ngoài ra, cò súng cũng được khóa bằng dây xâu, hộp đạn được khóa kỹ. Do đó, việc lấy vũ khí không dễ dàng và phải cùng có mặt 2 người có trách nhiệm giữ chìa khóa. Hai người có thể là chỉ huy trưởng và chỉ huy phó đơn vị hoặc chủ tịch cấp phường, xã.

Trong vụ việc này, nghi phạm Bùi Chí Hiếu đang đi học. Tuy nhiên, lợi dụng các cán bộ, chiến sĩ đang chào cờ, Hiếu đã lén dùng máy cắt sắt phá hủy tủ đựng súng, cắt dây xâu cò và lấy hai khẩu súng quân dụng cùng 16 viên đạn để gây án.

Ông Hòa cho biết thêm, Ban chỉ huy quân sự phường muốn xuất súng sử dụng phải được đồng ý của Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh. Trong trường hợp có tính chất nghiêm trọng, chúng tôi cũng phải xin ý kiến của lãnh đạo quân khu, khi bắn cũng cần có lệnh của cấp chỉ huy.

Hiện trường vụ nổ súng.

Như Infonet đã thông tin, vào khoảng 7h ngày 03/12, trong lúc UBND phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa (Gia Lai) đang chào cờ đầu tuần tại hội trường, bất ngờ ông Bùi Chí Hiếu (32 tuổi, Phó chỉ huy Quân sự phường Đoàn Kết) dùng súng bắn chỉ thiên rồi bắn nhiều phát trong hội trường có đông người.

Vụ nổ súng khiến mọi người trong phòng chạy tán loạn, chị Kpă H'Ven - Phó chủ tịch HĐND phường Đoàn Kết bị thương ở chân không chạy được nên bị Hiếu khống chế.

Dù được khuyên nhủ nhưng Hiếu không nghe, không thả nạn nhân mà tiếp tục bắn chị H'Ven tử vong rồi dùng súng tự sát.

Do vết thương quá nặng, Hiếu được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện địa phương rồi chuyển đến Bệnh viện tỉnh Gia Lai phẫu thuật, điều trị. 

Theo Bác sỹ Phạm Bá Mỹ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, sau phẫu thuật, nghi phạm Bùi Chí Hiếu đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe đang dần hồi phục.

Được biết, chị Kpă Hven mới ly dị chồng và đang nuôi 2 con nhỏ, cuộc sống gia đình hết sức khó khăn.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bá Tứ

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !