Vụ giải cứu cháu trai: Chứng cứ tố cáo bà Kim Long giữ cháu Hải

Tại buổi làm việc với Công an phường 1 quận 6 chiều 04/9, buổi làm việc tối ngày 13/9 và cuộc đối chất với ông Ngọc vào ngày 17/9 tại cơ quan điều tra, bà Kim Long luôn khẳng định mình không hề giam giữ cháu Hải và cũng không biết cháu Hải đang ở đâu. Tuy nhiên các đoạn băng ghi âm đã tố cáo rằng thời điểm đó bà Kim Long đang giữ cháu Hải.
Vụ cháu trai nghi bị bắt cóc: CA Quận 6 khởi tố vụ án!
Infonet phối hợp giải cứu cháu trai nghi bị bắt cóc
Vụ giải cứu cháu trai: Khám xét nhà bà Kim Long
Vụ giải cứu cháu trai: Bà Long thừa nhận giọng nói trong băng ghi âm
Vụ giải cứu bé trai: Công an xác minh ở Tây Nam bộ và Tây nguyên

Vụ giải cứu cháu trai: Chứng cứ tố cáo bà Kim Long giữ cháu Hải - ảnh 1
Chân dung cháu Hải - ảnh gia đình cung cấp

Người đàn bà “bí ẩn” trong điện thoại

Tại các cuộc đàm thoại được ghi âm đầu tiên tối 05/9, chính bà Kim Long hứa với bà Phạm Thị Lan - mẹ cháu Hải - rằng sáng hôm sau sẽ cho Hải nói chuyện với mẹ qua điện thoại.

Và thực tế diễn biến đúng như lời bà Kim Long hứa. Sáng hôm sau Hải đã gọi về cho bà Lan, bằng một số máy mà xưa nay Hải chưa từng dùng.

Âm thanh đầu tiên nghe được bên ngoài dội vào, là tiếng máy khá giống tiếng xuồng máy chạy trên sông.

Trả lời câu hỏi “Con đang ở đâu?” của mẹ, Hải nói rằng đang ở Long An, làm công việc xếp, cột hàng hóa. Cuộc gọi của Hải với mẹ rất ngắn, chưa tới 2 phút rưỡi. Hải nói tắt máy vì sợ hết tiền điện thoại của người ta. Bà Lan níu kéo “Hết tiền thì mẹ gọi lại!”, nhưng máy vẫn cứ ngắt.

Tiếng nói của Hải liên tục bị ngắt quãng, ngập ngừng vì có một người phụ nữ bên cạnh liên tục mớm lời, và đa số các câu nói của Hải phải nói theo những lời “mớm cung” này. Về cảm nhận ban đầu, âm sắc của giọng nói này không hề khác tiếng nói của bà Kim Long trong các đoạn ghi âm khác. Tại buổi đối chất ngày 17/9 tại cơ quan điều tra, bà Kim Long nói đó không phải là bà.

Tuy nhiên có những dấu hiệu cho thấy, thời điểm này bà Kim Long đang đứng cạnh cháu Hải. Cụ thể, tại cuộc gọi đầu tiên lúc 6h51’ sáng đó 06/9, chính bà Kim Long gọi vào máy của bà Lan. Bà Kim Long cho biết Hải còn đang ngủ, và nói rằng sẽ gọi Hải dậy để cho nói chuyện với mẹ. 5 phút sau bà Kim Long lại gọi vào máy của bà Lan. Bà Kim Long thắc mắc hỏi sao Hải gọi cho bà Lan không được, mà là người nào đó bắt máy? Bà Lan cho biết không có ai, bà đang cầm máy để chờ cuộc gọi của Hải. Và 1 phút ngay sau đó, Hải gọi về cho mẹ.

Và sau khi cuộc đàm thoại của bà Lan với Hải kết thúc, liền sau đó lúc 7h3’, bà Kim Long trực tiếp gọi cho bà Lan. Và một lần nữa cuộc điện thoại này tố cáo rằng bà Kim Long đang ở bên cạnh Hải. Bởi bà Kim Long đã nói chính xác những nội dung mà hai mẹ con bà Lan vừa trao đổi.

Cụ thể, bà Kim Long nói với bà Lan: “Tôi nói ủa mày làm gì mày nói mẹ mày tới Tết về để cho mẹ lo vậy?”. Câu này thể hiện hoàn toàn chính xác cuộc đàm thoại của Hải với mẹ. Trong cuộc nói chuyện của hai mẹ con, bà Lan hỏi Hải: “Đi làm chừng nào về?”, và Hải đã trả lời là chắc phải đến Tết mới về.

Điều đó hoàn toàn thuyết phục để chứng minh bà Kim Long đã ở cạnh Hải vào ít phút trước đó.

Vụ giải cứu cháu trai: Chứng cứ tố cáo bà Kim Long giữ cháu Hải - ảnh 2
Căn nhà 4 tầng của bà Kim Long, nơi công an khám xét tối 13/9. Ảnh chụp chiều 13/9

Ngọt ngào và man trá

Trong các cuộc đàm thoại với gia đình Hải, giọng bà Kim Long có điều đặc biệt là lúc nào cũng ôn tồn, dịu dàng ngọt ngào. Bà không bao giờ thể hiện một sự bực tức, nổi giận. Kể cả việc phản ứng hành động của ông Ngọc tố cáo bà ra Công an phường và cơ quan điều tra Công an quận, bà cũng chỉ nhắc nhẹ nhàng.

Thậm chí khi nói về Hải, từ giọng nói đến ngôn ngữ, bà Kim Long luôn luôn nói với một thái độ ngọt ngào yêu thương, kể cả có chiều âu yếm. Bà nói rằng bà xem Hải như con.

“Con của chị cũng như là con của em thôi, thực sự như vậy. Cái điều đó là chị yên tâm rồi, em đối đãi với cháu như thế nào là chị có biết. Ngay từ khi mà nó bỏ nhà ra đi bao nhiêu lần rồi nó về nó cũng xin lỗi, xin phải cô rồi nó xin vô làm lại, em cũng đâu có khó khăn với nó đâu!”,giọng bà Kim Long rất đỗi ngọt ngào.

Mặc dù Hải ắn cắp tới tổng giá trị 75 triệu đồng và số tiền này đã mất, nhưng bà Kim Long vẫn đối xử hết sức tử tế. Bà vẫn cho Hải ăn phở loại “cao cấp”, 38-39 ngàn đồng/tô. Và hơn thế nữa, Hải còn được tự do uống nước ngọt, rượu bia thuốc lá, nhậu nhẹt vô tư!

“Sáng á thì ăn phở này, thuốc thì người ta cho hút, nước ngọt thì uống thoải mái vô tư. Ăn rồi làm việc thoải mái vô tư chứ không có chuyện gì. Ưa làm gì đó thì nó làm. Thấy không, vậy là quá sướng rồi còn gì nữa! (…) Ăn rồi á thuốc thì có hút, nước ngọt thì có uống, bia thì có uống nè, có ăn có nhậu nè…”

Sung sướng đến nỗi Hải đã không còn muốn đi đâu nữa: “Bây giờ nó nói thẳng ra là nó nói: Chu! Ở vậy sướng hơn là ấy nữa”. Thôi bây giờ cho đi ra ngoài nó cũng không đi, cho nó về nó cũng không về, đó tới mức độ như vậy đó!”.

Bà Kim Long nói rằng sở dĩ bà đối xử tử tế với Hải bởi gia đình bà thờ Phật, không thể làm ác được!

Tuy nhiên dù tỏ ra tử tế đến đâu thì người đàn bà này, dẫu tinh khôn đến mấy vẫn lòi ra cái đuôi nói láo. Bởi “sung sướng” như vậy nhưng có lúc bà Kim Long nói Hải muốn lao đầu từ tầng 4 xuống đất tự tử!

Điều này không chỉ thể hiện bà Kim Long đang giam giữ cháu Hải mà còn cho thấy Hải đang phải sống trong một trạng thái tâm lý bất ổn nghiêm trọng.

Vụ giải cứu cháu trai: Chứng cứ tố cáo bà Kim Long giữ cháu Hải - ảnh 3
Gần 1 tháng qua gia đình anh Ngọc như ngồi trên đống lửa khi tung tích đứa con trai vẫn biệt tăm

Người chứng kiến câu chuyện từ đầu đến cuối

Ngay từ khi sự việc bắt đầu xảy ra, một người nữa là bà Lê Thị Kim Loan (còn gọi là “Lan trung gian”) luôn là người theo sát những diễn biến của câu chuyện. Bởi bà Lan là người được bà Kim Long nhờ lấy tiền từ gia đình ông Ngọc và đưa cháu Hải trở về.

Chính người phụ nữ này là người hối thúc ông Ngọc đi báo công an về sự việc cháu Hải từ ngày đầu tiên. “Bây giờ em bảo anh vầy nè, bây giờ anh đã vô tới trong ấy rồi đúng không? Thì bây giờ bà ấy không cho gặp thì mình phải báo công an chứ bây giờ con mình làm mất tích thì bà ấy nói như vậy thì làm sao mình chấp nhận? Chứ bây giờ anh để như vậy á thì nó ép cái thằng nhỏ này, chứ nó đánh chết thằng nhỏ chi?” (cuộc nói chuyện giữa bà Loan với ông Ngọc trưa ngày 5/9).

Thậm chí bà Loan còn khẳng định như đinh đóng cột là bà Kim Long đang giấu Hải tại nhà em ruột của bà Kim Long: “… Chứ bây giờ em nó mà bà ấy giấu thằng cu anh là trong em ruột của bà ấy đấy, nhà ông Thông ấy”.

Tuy nhiên sau đó, được bà Kim Long nhờ làm trung gian nhận tiền từ gia đình ông Ngọc, bà Loan đã nhận lời và có thái độ tích cực hẳn với việc thúc đẩy việc giao nhận tiền, trao đổi “con tin”. Theo yêu cầu của bà Kim Long, ngày 11/9 gia đình ông Ngọc đã mua vé cho bà Loan xuống TP.HCM để giúp thực hiện cuộc trao đổi. Tại cuộc nói chuyện trước khi lên xe (chiều tối ngày 11/9) bà Lan còn nói lại phương thức trao đổi là nhận đứa bé trước, đưa lên xe rồi mới giao tiền cho bà Kim Long.

“Để em gặp cháu xong rồi mình mới đưa tiền, chứ còn bây giờ mình đưa tiền cho người ta mình không gặp cháu làm sao mình dám đưa tiền, đó là anh cứ yên chí đi!”.

Cũng trong cuộc nói chuyện trên, bà Loan còn cho biết, bà Kim Long muốn rằng sau khi mọi việc xong xuôi, gia đình ông Ngọc còn phải viết một văn bản với nội dung cháu Hải đã trở về nhà an toàn, nhưng riêng bà Kim Long sẽ không chịu viết giấy khẳng định mình đã nhận số tiền 35 triệu từ gia đình ông Ngọc.

Thiết nghĩ đây cũng là một nhân vật mấu chốt quan trọng để cơ quan điều tra tìm kiếm thông tin làm rõ sự thật vụ việc.

Và qua những dẫn chứng là các đoạn hội thoại được lược trích và phân tích, có thể thấy 4 nội dung mà bà Kim Long khẳng định trước cơ quan điều tra là hoàn toàn thiếu căn cứ và cực kỳ mâu thuẫn.

Cuộc gọi giữa bà Lan và cháu Hải vào lúc 6h57' ngày 6/9. Phần in nghiêng trong ngoặc đơn là lời người đàn bà “mớn cung” cho Hải.

- Bà Lan: Con đang ở đâu?

- Hải: Con đang làm dưới Long An, làm ở dưới đấy ạ. Mẹ không phải lo nữa đâu ạ!

- Bà Lan: Sao lại tận dưới Long An?

- Hải: (Con khỏe rồi) Con khỏe rồi, con có việc làm rồi!

- Bà Lan: Không phải lo lắng cái gì ấy gì?

- Hải: (Con biết lỗi của con rồi, con biết làm lại rồi thành ra mẹ yên tâm) Thế thôi ạ!

(...)

- (Bố mẹ yên tâm đi không có gì hết)

- Bà Lan: Khỏe không?

- Hải: Khỏe ạ!

- Bà Lan: Thế đi làm thì đến bao giờ mới về?

- Hải: Bao giờ về… thì chắc con phải Tết

- Bà Lan: Thế bây giờ nếu mà công việc không làm thì về chứ còn gì?

- Hải: (Nói ba đi về đi) Nói bố đi về đi ạ!

- Bà Lan: Thế nhưng mà làm đến Tết mới về cơ á?

- Hải: Dạ…

- Bà Lan: Sao làm lâu thế?

- Hải: Dạ…



Nguyễn Cường

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !