Vụ giải cứu bé trai: Công an xác minh ở Tây Nam bộ và Tây nguyên

Cơ quan điều tra công an quận 6 đã cử 4 cán bộ và chiến sĩ từ TP.HCM lên xã Kon Gang huyện Đăk Đoa tỉnh Gia Lai nơi gia đình ông thường trú gặp những nhân vật liên quan đến vụ việc để xác minh vụ việc. Ông Ngọc được đưa đi cùng về nhà.

Xuất phát từ ngày Chủ nhật, đến sáng hôm sau thứ Hai 16/9 đến nơi và ngay lập tức các cán bộ chiến sĩ điều tra vào cuộc. Tại xã Kon Gang, lực lượng điều tra công an quận 6 đã phối hợp với công an xã gặp những người trong cuộc lên làm việc.

Vụ giải cứu bé trai: Công an xác minh ở Tây Nam bộ và Tây nguyên - ảnh 1
Cháu Đặng Văn Hải, hiện chưa rõ đang ở đâu.

Tại buổi làm việc với bà Phạm Thị Lan (vợ ông Ngọc, mẹ của cháu Đặng Văn Hải), lực lượng điều tra đã nắm lại một số tình tiết diễn biến vụ việc, chi tiết việc ghi âm lại các cuộc trao đổi giữa vợ chồng bà Lan - ông Ngọc với bà Kim Long. Việc này nhằm tìm cơ cơ sở xác định tính xác thực những thông tin trong các cuộc điện thoại mà gia đình cháu Hải đã trao đổi với bà Kim Long. Công an cũng tìm hiểu kỹ mối quan hệ giữa gia đình cháu Hải với bà Kim Long và với người phụ nữ trung gian có vai trò khá quan trọng, cũng tên là Lan (tạm gọi Lan trung gian).

Theo ông Ngọc, gia đình ông và bà Kim Long không hề quen biết nhau. Chỉ có lần, cháu Hải một mình từ Gia Lai xuống TP.HCM, gia đình ông Ngọc nhờ bà Lan trung gian, thường trú cùng xã Kon Gang nhưng đang làm việc tại nhà bà Kim Long, giúp đỡ Hải. Từ đây bà Lan trung gian đã giới thiệu cháu Hải vào làm việc cho cơ sở của bà Kim Long.

Bà Lan trung gian là người nhận "giúp đỡ" cho hai bên, đồng ý sẽ nhận tiền của gia đình ông Ngọc chuyển cho bà Kim Long, và nhận cháu Hải từ bà Kim Long để đưa về cho gia đình ông Ngọc.

Lực lượng điều tra triệu tập tới làm việc. Tuy nhiên nội dung buổi làm việc với bà Lan không được tiết lộ.

Cũng trong buổi làm việc này, lực lượng điều tra cũng đã gặp một thiếu niên tên Linh. Linh ở cùng xã Kon Gang với cháu Hải, và cũng được bà Lan trung gian giới thiệu vào làm việc cho cơ sở của bà Kim Long. Linh cũng cùng cháu Hải, cả hai cùng nhau rời khỏi cơ sở của bà Kim Long cùng ngày. Theo Linh, bà Kim Long cũng đã giữ lại tiền của cháu này, khoảng 1,5 triệu đồng như Hải. Tuy nhiên sau đó khi sau khi rời khỏi nơi làm việc thì Linh trở về Gia Lai còn Hải trở về nhà bà Kim Long.

Được biết, ngoài việc xác minh ở Gia Lai, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an quận 6 còn mở một hướng điều tra xác minh ở một tỉnh miền Tây Nam bộ.

Chiều hôm nay, ngày 17/9, Đội cảnh sát điều tra mời ông Ngọc lên làm việc. Trước đó cán bộ thụ lý vụ việc cho biết trong hôm nay có thể sẽ triệu tập bà Kim Long để gặp ông Ngọc, đối chất làm rõ các thông tin vụ việc.

Trong khi đó tin tức về cháu Hải vẫn chưa có tiến triển mới. Hiện giờ vẫn chưa xác định cháu đang bị giam giữ ở đâu.

Nguyễn Cường

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !