Vụ em bé bị tôn cứa cổ ở Tân Mai: Mời luật sư không phải để đẩy ông Thạch vào tù

Gia đình nạn nhân mời luật sư tham gia không phải để cố đẩy ông Đinh Ngọc Thạch vào tù mà là để tiếp cận hồ sơ và xem hướng giải quyết vụ án như thế nào của các cơ quan chức năng để cùng bàn bạc thống nhất chọn cách giải quyết cho phù hợp.

Liên quan đến việc TAND quận Hoàng Mai, Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Đinh Ngọc Thạch (53 tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội) về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông nhưng bị hoãn, PV Infonet có cuộc trao đổi với luật sư Đặng Văn Sơn, Trưởng VPLS Đặng Sơn và Cộng sự - Đoàn LS TP Hà Nội - người được phía gia đình bị hại mời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp.

Vụ em bé bị tôn cứa cổ ở Tân Mai: Mời luật sư không phải để đẩy ông Thạch vào tù - ảnh 1

Luật sư Đặng Văn Sơn trao đổi với PV Infonet.

Luật sư Đặng Văn Sơn cho biết: “Tôi được gia đình anh Trần Công Hiếu (bố cháu Trần Công Hoàng - nạn nhân tử vong trong vụ lái xe xích lô chở tôn gây tai nạn) mời tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp.

Những ngày qua, có nhiều thông tin đánh giá vụ án theo hướng một chiều, không khác gì đổ thêm dầu vào lửa đã và đang đẩy vụ án ngày càng trở nên phức tạp hơn, gây bất lợi cho ông Thạch nhưng đến lúc này bố mẹ và gia đình cháu bé vẫn chọn cách im lặng”.

Nói về lý do gia đình bị hại mời luật sư tham gia vào việc này để làm gì? Luật sư Sơn cho biết: “Gia đình nạn nhân mời luật sư tham gia không phải để cố đẩy ông Đinh Ngọc Thạch vào tù mà là để tiếp cận hồ sơ và xem hướng giải quyết vụ án như thế nào của các cơ quan chức năng để cùng bàn bạc thống nhất chọn cách giải quyết cho phù hợp”.

Ngoài ra, luật sư Sơn cũng thông tin: “Đến thời điểm này, gia đình bị cáo và một số người đang hiểu sai bản chất của vấn đề đó là hai bên chưa hiểu miễn truy cứu trách nhiệm hình sự và giảm nhẹ tội khác nhau. Việc mời luật sư là do gia đình không thể tiếp cận được hồ sơ vụ án, không biết được cơ quan công an giải quyết theo hướng nào.

Trong tất cả các biên bản đều không có câu nào nói đến việc gia đình xin miễn truy cứu hình sự đối với ông Bình. Gia đình nạn nhân cũng chưa có động thái gì thì không thể nói rằng họ lật lọng. Gia đình xin hoãn phiên tòa xét xử vì lịch công tác của anh Hiếu (bố cháu Sơn) đã chốt đến 26/3 mới về".

Vụ em bé bị tôn cứa cổ ở Tân Mai: Mời luật sư không phải để đẩy ông Thạch vào tù - ảnh 2

Ông Thạch trong vòng tay chào đón của gia đình, người thân.

Còn nói về việc hoãn phiên tòa, luật sư Sơn chia sẻ: “Đến ngày 22/2, anh Hiếu nhận được thông báo triệu tập của phiên tòa xét xử vụ án. Sau đó hai ngày gia đình đã mời tôi đứng ra bào chữa.

Gia đình cháu Hoàng rất hoang mang, chưa biết sẽ xử như thế nào nên đã nhờ tôi tư vấn, ngay hôm sau đó tôi đã làm thủ tục và ngày 28/2 thì nhận được Giấy chứng nhận chứ không phải bây giờ mới được gia đình họ mời như thông tin đăng tải”

Nói về số tiền 130 triệu đồng, luật sư Sơn chia sẻ: “Gia đình nạn nhân không hề có yêu cầu bồi thường vì xét thấy ông Bình có hoàn cảnh khó khăn. Số tiền được giao ở cơ quan công an vì tránh sự không rõ ràng, gia đình họ muốn mọi sự minh bạch. Đó là số tiền do vợ và chị gái ông Bình tự nguyện hỗ trợ gia đình nạn nhân để lo ma chay”.

Bên cạnh đó, luật sư Sơn cũng nêu rõ: “Theo quy định của BLHS năm 2015, tuy chưa có hiệu lực thi hành nhưng nếu có lợi cho người phạm tội thì được áp dụng và trong trường hợp này, nếu gia đình cháu bé có đơn đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho bác xích lô thì có thể được miễn trách nhiệm hình sự.

Nhưng gia đình cháu bé không được toàn quyền quyết định việc miễn trách nhiệm cho ông Thạch mà sẽ phải do các cơ quan chức năng xem xét. Sự việc xảy ra hoàn toàn không ai mong muốn, cháu bé đã thiệt phận. Với người lớn thì dù nguyên nhân khách quan hay chủ quan... hậu quả là đã làm cho cháu bé tử vong.

Không nên yêu cầu, đòi hỏi gia đình cháu phải thế này thế kia, bởi gia đình cháu cũng cần sự chia sẻ những mất mát lớn lao khi phải mất con của mình, hãy vì tình người để cùng giải quyết vụ việc thấu tình đạt lý".

Tiến Anh

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !