Vụ dân phòng đánh người: “Chúng tôi không phải là tội phạm”!

Những người dân khu vực chợ tạm trên đường D1 phường 25 quận Bình Thạnh vô cùng phẫn nộ khi được hỏi về chuyện anh Tình bị đánh. Họ đau lòng như chính họ là người trong cuộc bị hành hạ.

Vụ dân phòng đánh người: “Chúng tôi không phải là tội phạm”! - ảnh 1
Anh Tình bị chẹt cổ, bóp yết hầu.

Thú tính!

Chị P.T.T.H, người chứng kiến sự việc ngay từ đầu và đã ký tên làm chứng vào lá đơn của anh Lê Văn Trường, em vợ anh Tình, kể lại rằng khi thấy đội trật tự đi tới anh Tình đã bỏ chạy ra hướng đường D1 nhưng vẫn bị lôi lại. Họ giằng lấy xe của anh Tình đòi cho lên xe ô tô. Anh Tình đã chạy theo năn nỉ xin lại nhưng không được.

Nhưng xót của, anh Tình vẫn giằng co. Vậy là toàn bộ đám gần chục người xúm lại đánh hội đồng rồi lôi anh lên xe ô tô ngay cạnh. Khi anh Tình một mực không chịu, họ còng tay anh lại bằng còng số 8 và lôi anh lên chiếc xe Honda ngay bên cạnh. Thấy anh la lên, một người ta đã tiếp tục đánh và bóp cổ anh. Anh Tình vẫn giãy giụa nên các dân phòng tiếp tục lấy roi điện chích vào người anh Tình khiến anh Tình ngất xỉu ngay tại chỗ.

Bà Minh P, bán quần áo từ những ngày đầu chợ Văn Thánh mới thành lập (nay đã dời đi và thành chợ tạm), cho biết khi thấy anh Tình bị xỉu, những người đã đánh anh vẫn không ai nghĩ đến chuyện đưa anh đi cấp cứu. “Họ để anh nằm một góc trong khi tay vẫn bị khóa mặc cho hàng trăm người dân trong chợ lên tiếng phản đối”.

Bà Minh P. cho biết, sau đó chính người dân gọi vào đường dây nóng báo Tuổi Trẻ, những nhân viên này mới đưa anh Tình đến bệnh viện.

Những lời kể của các nhân chứng rất giống nhau về chi tiết, diễn biến. Cùng ký tên làm nhân chứng vào tờ đơn khiếu nại của anh Trường gửi UBND và Công an phường 25 quận Bình Thạnh, chị H.M vẫn còn tức giận. Chị H.M. là người đã chứng kiến từ đầu sự việc. Chị nói rằng, người dân rất phẫn nộ khi một người làm ăn lương thiện lại bị nhân viên chính quyền chích roi điện.

Bà P, bán trứng ở khu vực này đã lâu, nói rằng khi thấy anh Tình nằm xỉu một góc nhưng khoảng chục nhân viên này lại dửng dưng, người dân tiếng thì họ lạnh lùng trả lời: “Nó đang giả đò đấy!”.

Các cư dân, tiểu thương này lên án quyết liệt hành động còng tay, bóp cổ, và cực lực lên án hành động chích roi điện. Họ cho rằng, hành động của các nhân viên là hành vi thú tính.

Vụ dân phòng đánh người: “Chúng tôi không phải là tội phạm”! - ảnh 2
Những vết bầm tím trên người anh Tình do đồng loại gây ra.

Cay đắng mưu sinh

Một số người mưu sinh tại đây cho hay, xưa nay những người làm trật tự khu vực này rất hung hăng. Vì sợ bị trả thù nên người dân ngại lên tiếng. Bởi ai cũng có một gánh hàng mưu sinh tại đây nên không ai muốn đụng chạm. Rất nhiều tỏ ra không biết sự việc, hoặc khi nhắc đến họ chỉ tặc lưỡi: “Chuyện cũng đã qua rồi, chúng tôi cũng phải buôn bán nữa nên không muốn nhắc lại”.

Tuy nhiên phần lớn người dân lao động buôn bán tại đây đã rất bất bình trước hành động thú tính của những nhân viên chính quyền ăn lương của dân này. Cụ ông đã ngoài 60 tuổi bức xúc: “Chúng tôi buôn bán chứ có phải bọn tội phạm đâu mà họ hành xử như vậy?”

Anh N, một người dân sống cạnh đó, cho rằng hiện nay, trên địa bàn khắp cả nước, nhất là những thành phố lớn, vẫn còn rất nhiều ngôi chợ tự phát hoạt động như thế này. Chuyện không chỉ đơn giản là hành động thấy chợ lấn chiếm lòng đường thì dẹp bỏ, bởi vì cuộc sống mưu sinh, họ vẫn phải tiếp tục bán dẫu vẫn nơm nớp lo sợ sẽ bị bắt, bị thu hồi những xe hàng bất kì lúc nào”.

Đáng chú ý là một tiểu thương (xin giấu tên) nói: “Anh Trịnh Xuân Tình và xe hàng của mình, trong trường hợp này đã không còn là một cá nhân nữa mà là đại diện cho cả một tầng lớp người dân nghèo trong xã hội. Họ cần một biện pháp lâu dài chứ không phải là những chế tài xử lí tạm bợ như thế”.

Xin được trích lời một người dân buôn bán trong chợ tạm để kết cho câu chuyện cũ nhưng chưa hết nóng này: “Anh Tình và tất cả chúng tôi chỉ giành lại sự sống mà thôi”.

Thảo Xanh

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !