Vụ dâm ô với trẻ em ở xã Tân Thắng: Trả hồ sơ điều tra bổ sung

Mới đây, Tòa án nhân dân huyện Hàm Tân đã đưa vụ án dâm ô trẻ em ra xét xử đối với bị can Nguyễn Thế Phú (còn gọi là Phú trọc, 25 tuổi, ngụ xã Thắng Hải)

Sau đó tòa đã tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung, vì quá trình điều tra vụ án vi phạm thủ tục tố tụng và còn nhiều vấn đề vướng mắc cần được làm rõ.

Vụ dâm ô với trẻ em ở xã Tân Thắng: Trả hồ sơ điều tra bổ sung - ảnh 1

Ảnh minh họa: Internet

 Khoảng 17 giờ ngày 17/7/2014, Phú đến chòi rẫy của anh NVĐ (ngụ thôn Cô Kiều, Tân Thắng, Hàm Tân) để uống rượu. Sau khi uống khoảng 1 lít rượu, trong chòi rẫy của anh Đ lúc này chỉ còn Phú cùng cháu TTM (SN 2001) và cháu TĐ con của chị NTTN, trong đó cháu TĐ bị bệnh thần kinh. Thấy M mặc quần ngắn và áo thun sát nách đang nằm trên võng trong chòi, Phú đến gần rồi trèo lên võng đè M xuống hôn lên môi, trán và dùng tay sờ vào bụng, vùng kín của M. Bị Phú giở trò đồi bại, M vùng vẫy, phản ứng. Bà ngoại của M từ ngoài đi vào chòi rẫy thấy sự việc đã dùng gậy đánh Phú và báo sự việc với anh Đ. Sau đó Phú bỏ về chòi rẫy của mình, phát hiện thấy M đứng ở bờ suối gần vườn keo lá tràm của nhà Phú nên Phú tiếp tục có hành vi khống chế dâm ô với cháu M để thỏa dục vọng. Theo Hội đồng xét xử, việc cơ quan điều tra không thông báo cho cha mẹ nạn nhân quyền được nhờ luật sư và người khác bào chữa trong trường hợp M còn vị thành niên là vi phạm thủ tục tố tụng. Đồng thời chưa làm rõ tính pháp lý mối quan hệ giữa cha ruột, cha dượng với mẹ của nạn nhân. Quan trọng hơn, nhiều lời khai của bị can và bị hại đều thể hiện Phú có dấu hiệu phạm một tội khác chứ không phải dâm ô trẻ em…

Có mặt tại phiên tòa, những người dự khán không khỏi xót xa khi nhìn hình ảnh gia đình bị hại gồm ngoại, mẹ và cha dượng nạn nhân tay xách nách mang lỉnh kỉnh đồ. Bà ngoại của TTM cho biết, do chưa bước vào mùa thu hoạch mì nên cả gia đình vừa dắt díu nhau lên Đức Trọng (Lâm Đồng) để hái cà phê mướn. Nỗi khắc khổ hằn sâu trên nét mặt của từng người, đặc biệt là bà ĐTTN mẹ của cháu M. Ít ai ngờ rằng, chị N cũng là nạn nhân của một vụ án hiếp dâm xảy ra cách đây khoảng 5 năm. Gạt dòng nước mắt, chị N cho biết: Sinh ra lớn lên ở vùng Cái Nước, Cà Mau bốn bề nước nổi, quanh năm làm thuê cũng chỉ đủ sống qua ngày nên cái nghèo cứ mãi đeo bám. Đây cũng là lý do vợ chồng chị phải ly tán. Rời bỏ quê, chị N theo những người cùng làng tìm đến xã Tân Thắng để làm công cho các chủ trồng mì. Bi kịch cũng bắt đầu từ đây, khi vào buổi trưa kết thúc một buổi làm việc vất vả, chị N ở lại chòi một mình để canh mì thì ĐTT làm rẫy bên cạnh tìm đến xin nước uống. Thấy chị N ở một mình, lại là người từ nơi khác đến, T nảy sinh thú tính dùng rựa kề cổ khống chế để thực hiện hành vi đồi bại. Bị chị N chống cự, T đã dùng rựa chém và đâm nhiều nhát nhằm thực hiện bằng được hành vi đồi bại rồi giết chị để bịt đầu mối. Sau khi bị làm nhục với người đầy thương tích, chị N vùng chạy kêu cứu và được mọi người giúp đỡ. Cho đến nay, dù sự việc xảy ra đã lâu, nhưng thi thoảng, những hình ảnh về giây phút kinh hoàng cứ hiện hữu trong đầu chị N dù kẻ đồi bại sau đó bị pháp luật trừng trị với bản án 16 năm tù cho hành vi giết người và hiếp dâm.

Theo một thẩm phán Tòa án nhân dân tỉnh, thực trạng phụ nữ và trẻ em bị xâm hại tình dục đang ngày càng có chiều hướng gia tăng. Qua những vụ việc xảy ra và tòa thụ lý giải quyết gần đây cho thấy, những khu vực có trình độ dân trí thấp, vùng sâu, vùng xa là những nơi thường xuyên xảy ra tình trạng cưỡng bức. Những vụ được phát hiện đưa ra xét xử chỉ là bề nổi, bởi nhiều vụ người bị xâm hại không tố cáo vì giữ thể diện cá nhân và gia đình.  Nhiều vụ việc kể cả bị can và nạn nhân đều thiếu hiểu biết pháp luật dẫn đến phạm tội. Tội hiếp dâm, dâm ô trẻ em nói riêng và phụ nữ nói chung hiện nay được xét xử với mức án khá cao nhằm tăng tính răn đe. Do đó bên cạnh sự nghiêm minh của pháp luật trong việc xử lý đối tượng hiếp dâm, thì các cơ quan liên quan cần có giải pháp để nâng cao hiểu biết pháp luật nhằm kéo giảm loại tội phạm này. 

Trần Huỳnh/Báo Bình Thuận

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !