Vụ cô giáo uống thuốc trừ sâu: Có bị trù dập?

Cơ quan chức năng đang vào cuộc làm rõ nguyên nhân khiến cho cô giáo Q. uống thuốc trừ sâu ngay tại trường.

Chiều 28/10, theo thông tin từ Bệnh viện Nhân dân 115 (quận 10, TP.HCM), hiện cô giáo H.T.B.Q (26 tuổi), giáo viên của Trường tiểu học Trung An, huyện Củ Chi đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe đang dần hồi phục.

Theo thông tin ban đầu, trước đó vào khoảng 15h chiều 27/10 một số giáo viên Trường tiểu học Trung An nhận được tin nhắn từ cô Q. với nội dung “Vĩnh biệt các thầy cô trong trường”. Ngay sau đó, các giáo viên nhốn nháo khi biết cô Q. được cán bộ của trường bế vào phòng y tế và tiếp đó được chuyển đi cấp cứu tại Phòng khám đa khoa Tân Quy (huyện Củ Chi). Trên người cô Q. nồng nặc mùi thuốc trừ sâu.

Rất may cô Q. được đưa đi cấp cứu kịp thời, các y bác sĩ tại phòng khám đã thực hiện việc súc rửa ruột rồi tiếp đó chuyển nạn nhân đến Bệnh viện Nhân dân 115. Sự việc trên khiến giáo viên trong trường bất ngờ vì không ai biết lý do vì sao cô Q. lại bị như vậy.

Vụ cô giáo uống thuốc trừ sâu: Có bị trù dập? - ảnh 1

Bà T (mẹ ruột của cô giáo Q) trò chuyện với phóng viên (Ảnh: Phương Nguyễn)

Trao đổi với bà Phan Thị T. (SN 1957, là mẹ của cô Q.), bà T. cho hay, thời gian gần đây không thấy con gái có biểu hiện gì bất thường cũng như gia đình không nắm rõ công việc tại trường của Q. có khúc mắc gì hay không. "Không biết Q. bị trù dập, rồi suy nghĩ không thông nên mới dẫn tới hành động dại dột như thế không nữa?", bà T. nghẹn ngào nói.

Ngay sau khi sự việc trên xảy ra, dưới sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện Củ Chi, bà Phạm Thị Kỳ Trân, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trung An đã làm tường trình về việc cô giáo Q. uống thuốc trừ sâu như nói trên.

Nội dung bản tường trình như sau: “Lúc 15h5’ chiều 27/10, lúc hiệu trưởng đang tiếp cha mẹ học sinh lớp 3/2. Cô Q. đã nhiều lần qua lại phòng hiệu trưởng, sau khi cha mẹ học sinh ra về khoảng 10 phút cô Q. bước vào gửi tờ giấy và ngã ra la hét, trên tay có cầm chai thuốc trừ sâu. Lúc đó cô N. mới bước vào phòng hiệu trưởng la hét và cùng thầy X. đưa qua phòng y tế sơ cấp cứu. Và đưa đến Phòng khám đa khoa Tân Quy để tiếp tục cấp cứu”.

Nói về nguyên nhân dẫn tới sự việc trên, trong bản tường trình, hiệu trưởng Trân thể hiện: “Do sáng nay, cô Q. chưa thực hiện hồ sơ sổ sách để sinh hoạt học sinh dưới cờ, Hiệu trưởng và Phó hiệu trưởng có mời lại để nhắc nhở, góp ý, cô Q. nói chiều nay sẽ viết đơn xin nghỉ”.

Vụ cô giáo uống thuốc trừ sâu: Có bị trù dập? - ảnh 2

Cô Q. lúc chuyển đến bệnh viện cấp cứu (Ảnh: Phương Nguyễn)

Theo tìm hiểu của phóng viên Infonet, trước đây cô Q. là giáo viên giảng dạy lớp 4 nhưng mới điều chuyển làm tổng phụ trách đội. Cô Q. tốt nghiệp cao đẳng sư phạm và khi được Phòng GD&ĐT bố trí về giảng dạy tại trường tiểu học Trung An đã được phân nhiệm vụ giảng dạy lớp 4. Sau 1 năm, hiệu trưởng nhận thấy năng lực của cô Q. không phù hợp nên luân chuyển xuống giảng dạy lớp 3.

“Thấy cô Q. vẫn không đáp ứng được chuyên môn nên tôi góp ý cô nên đi học thêm và gợi mở cho cô làm tổng phụ trách đội. Ban đầu cô Q. không đồng ý nhưng sau đó cũng nhận công việc này.”, hiệu trưởng nhà trường cho biết.

Ông Lê Hùng Sen, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Củ Chi cho biết: sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo phòng đã yêu cầu nhà trường báo cáo. Nguyên nhân đang được cơ quan công an làm rõ, khi đó Phòng GD&ĐT mới đưa ra hướng xử lý đối với các cá nhân liên quan.

Phương Nguyễn

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !