Vụ chìm tàu tại sông Soài Rạp: Chưa tìm thấy 5 thành viên bị mất tích

Vụ lật tàu Hoàng Phúc 18 xảy ra vào lúc 19h tối 30/10 tại phao số 5 thuộc Xoài Rạp (Cần Giờ), hiện vẫn còn 5 thành viên chưa tìm thấy.

Tại đồn biên phòng Long Hòa (Cần Giờ), anh Trần Minh Sang (SN 1985, quê Khánh Hòa) và anh Hoàng Văn Biên (SN 1984, quê Hà Tĩnh), 2 trong số 11 thành viên may mắn thoát nạn cho biết,còn 5 thành viên trên tàu mất tích chưa tìm thấy.

Vụ chìm tàu tại sông Soài Rạp: Chưa tìm thấy 5 thành viên bị mất tích - ảnh 1

3h sáng 31/10, anh Sang, anh Biên-2 trong số 11 thành viên may mắn thoát nạn, ăn cháo tại đồn biên phòng Long Hòa

Cụ thể gồm anh Tường 1984 – quê Hà Tĩnh; anh Hải quê Kiên Giang; anh Tấn – quê Hà Tĩnh; anh Sa – quê Thanh Hóa; và một người quê ở Ninh Bình.

Được biết, sau khi thoát nạn, anh Sang, anh Biên đã nhờ một tàu đánh cá gần đó tổ chức tìm kiếm suốt 4h đồng hồ nhưng không có kết quả. Đến 2h sáng ngày 31/10 thì hai anh mới vào bờ, ở tại đồn biên phòng Long Hòa.

Trao đổi với báo chí sáng sớm 31/10, Đại tá Lê Ngọc Hùng- tham mưu trưởng, bộ đội biên phòng TP.HCM cho biết: "Hiện nay có 9 người trên xà lan của tàu Hoàng Phúc 18 đã được đưa về Vũng Tàu.

hủ tướng Chính phủ vừa có công điện 1948/CĐ-TTg về việc tìm kiếm, cứu nạn tàu Hoàng Phúc 18.
 
Nội dung công điện như sau: Theo báo cáo số 14541/BGTVT-PCLB&TKCN ngày 31/10/2015 của Bộ Giao thông vận tải, tối ngày 30/10/2015 tàu Hoàng Phúc 18 đã bị chìm trên khu vực luồng Soài Rạp cách Vũng Tàu 10 hải lý hướng về Tây Nam, đến nay một số thuyền viên vẫn còn đang bị mất tích.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:

1. Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông vận tải khẩn trương chỉ đạo, huy động các lực lượng để tổ chức tìm kiếm, cứu nạn các thuyền viên còn đang bị mất tích của tàu Hoàng Phúc 18.

2. Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo các lực lượng của Thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân, tổ chức cứu chữa người bị thương, thăm hỏi động viên, giúp đỡ nạn nhân trong vụ chìm tàu Hoàng Phúc 18.

Nguồn: Chinhphu.vn

Hai thuyền viên còn lại đã được đưa vào đồn Biên phòng Long Hòa. 5 giờ sáng hôm nay (31/10) sẽ tổ chức phương tiện của kiểm ngư chở lực lượng cứu hộ cứu nạn của lực lượng PCCC tiến hành tìm kiếm tại tàu Hoàng Phúc. Hiện tại chưa xác định được bao nhiêu người gặp nạn vì số liệu không chính xác.

Theo đại tá Hùng, ngay sau khi nhận được tin tàu Hoàng Phúc 18 chìm và gặp nạn tại phao số 5 thuộc Xoài Rạp, đơn vị đã triển khai lực lượng ứng cứu, cứu nạn. Cụ thể giao cho đồn Biên phòng Long Hòa tiếp cận nơi tàu gặp nạn, đồng thời chỉ đạo cho Hải đội 2.

Khi xác định được tọa độ chính xác, chúng tôi phối hợp với ban chỉ huy Thống nhất của huyện Cần Giờ. Sau đó triển khai thành lập Ban chỉ huy tiền phương để tổ chức công tác tìm kiếm cứu nạn tại đồn Long Hòa lúc 21 giờ 30, trong quá trình tìm kiếm, lúc đầu biên phòng triển khai hai phương tiện, nhưng sau đó yêu cầu rút vào để cùng phối hợp với Đội cứu hộ cứu nạn của thành phố xuống chở. 

Ngoài ra đồn biên phòng có ghe, một ca nô phối hợp cùng hai phương tiện của kiểm ngư cùng phối hợp tham gia cứu hộ cứu nạn, ngoài ra có hai ngư dân trong quá trình đánh bắt trên biển, đã cùng hai thuyền viên của tàu Hoàng Phúc tiếp tục tìm kiếm.

“Suốt đêm qua sóng to gió lớn nên công tác tìm kiếm vào ban đêm gặp nhiều khó khăn”, ông Hùng cho biết.

Infonet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.


Nguyễn Tuấn

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !