Vụ cháy 5 người chết ở Đồng Nai: Bất lực nhìn người thân trong biển lửa

Khi phát hiện có cháy, ông Phong đã làm mọi cách có thể để cứu những người bị mắc kẹt trong nhà. Nhưng chỉ trong vài phút, ngọn lửa bùng phát dữ dội nhấn chìm tòa bộ căn nhà khiến ông bất lực đứng nhìn.

Sáng nay, 23/12 các đơn vị nghiệp vụ Phòng pháp chế điều tra và Xử lý cháy nổ Sở Cảnh sát PCCC TP. Biên Hòa vẫn đang phối hợp cùng Phòng kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức khám nghiệm hiện trường để xác định nguyên nhân của vụ hỏa hoạn xảy ra vào đêm 22/12 khiến 5 người tử vong.

Vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra vào khoảng 19h30 đêm 22/12 tại tiệm may, bọc yên xe Phong Phú trên đường Phan Đình Phùng, phường Trung Dũng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Vụ cháy 5 người chết ở Đồng Nai: Bất lực nhìn người thân trong biển lửa - ảnh 1

Ngồi thẫn thờ trên lề đường, ông Trần Phạm Hùng Phong (SN 1963), con của chủ nhà kể lại diễn biến vụ hỏa hoạn kinh hoàng: Thời điểm trên, sau khi dọn hàng ông nằm cùng hai con trai trên lầu 1 thì nghe cháu gái 6 tuổi, con của bà Trần Thị Tuyến (SN 1972, là em gái ông Phong) chạy lên báo trước nhà có cháy. Ông Phong tức tốc chạy xuống tới cầu thang thì thấy ngọn lửa bắt đầu bùng phát phía trước cửa nhà.

Để cách ly vật dụng trong nhà khỏi đám cháy ông Phong ôm đồ đạc vứt ra ngoài nhưng do vướng 4 chiếc xe máy nên chạy ra dắt xe. Lúc này được người dân thông báo cho biết đường dây điện trong nhà bị chập, ông liền quay vào nhà cúp cầu dao điện, đồng thời hô hoán cho những người trong nhà thoát ra.

Phát hiện có cháy, một số người dùng bình chữa cháy mini đến hỗ trợ ông Phong dập lửa, tuy nhiên lúc này ngọn lửa đã bắt vào nhiều miếng nệm, mút bên trong tiệm bùng cháy dữ dội. Ông Phong bất lực nhìn căn nhà chìm trong biển lửa.

Nhận được tin báo, sở Cảnh sát PCCC tỉnh Đồng Nai điều hàng chục cán bộ chiến sĩ và xe chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường. Sau 30 phút, đám cháy đã được dập tắt. Khi lực lượng chữa cháy tiếp cận hiện trường thì phát hiện 5 xác người bị cháy co quắp.

“Không hiểu sao mọi người ở tầng trệt chỉ cách khu vực cháy có bức tường mà không ai thoát được ra ngoài. Khi nghe báo 5 người chết cháy trong nhà tôi quỵ ngã không bước chân nổi”- ông Phong nói trong đau đớn.

Thông tin ban đầu 4 nạn nhân trong gia đình ông Phong tử vong trong đám cháy gồm bố mẹ ông là cụ ông Trần Văn Bê (SN 1929) và cụ bà Trần Thị Thảo (SN 1930), em gái Trần Thị Tuyến và con gái 6 tuổi của chị Tuyến. Ngoài ra, người hộ lý tên Hà (gần 60 tuổi) đến trị liệu cho cụ bà Thảo cũng tử vong khi đang có mặt tại nhà trị liệu cho cụ bà Thảo.

Vụ cháy 5 người chết ở Đồng Nai: Bất lực nhìn người thân trong biển lửa - ảnh 2

Theo ông Phong nguyên nhân dẫn đến vụ cháy có thể do chập điện. Căn nhà trên là nơi sinh sống ba thế hệ của gia đình ông, bình thường mỗi tối gia đình tụ họp đông đủ cũng hơn 20 người. Cửa hàng may nệm, yên xe tại nhà do ông và người anh làm mười mấy năm nay.

Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi, ngay trong đêm 22/12, thi thể người nhà ông Phong đã được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Cơ quan điều tra vẫn đang khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ cháy kinh hoàng trên.

Một số hình ảnh vụ cháy gửi về từ hiện trường:

Vụ cháy 5 người chết ở Đồng Nai: Bất lực nhìn người thân trong biển lửa - ảnh 3
Ông Phong kể lại diễn biến vụ cháy kinh hoàng
Vụ cháy 5 người chết ở Đồng Nai: Bất lực nhìn người thân trong biển lửa - ảnh 4
Căn nhà phát cháy dữ dội
Vụ cháy 5 người chết ở Đồng Nai: Bất lực nhìn người thân trong biển lửa - ảnh 5
Toàn bộ vật dụng, đồ đạc trong nhà bị cháy đen

Vụ cháy 5 người chết ở Đồng Nai: Bất lực nhìn người thân trong biển lửa - ảnh 6

Hàng trăm người dân đành bất lực trước đám cháy dữ dội


Vụ cháy 5 người chết ở Đồng Nai: Bất lực nhìn người thân trong biển lửa - ảnh 7

Đến 0h rạng sáng 23/12, sức nóng từ căn nhà trên vẫn lan tỏa buộc lực lượng chữa cháy phải phun nước đề phòng đám cháy bùng phát trở lại.


Vụ cháy 5 người chết ở Đồng Nai: Bất lực nhìn người thân trong biển lửa - ảnh 8

Ngay khi vụ cháy nghiêm trọng trên xảy ra cơ quan công an đã cho dựng hàng rào bảo vệ hiện trường

Phương Nguyễn

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !