Vụ cháu bé bị “bắt cóc”: Bà Long khai báo thiếu thành khẩn

“Trong quá trình điều tra bà Long có thái độ khai báo thiếu thành khẩn, không nhận thấy được lỗi lầm của mình.”

Liên quan đến vụ việc cháu Đặng Văn Hải tố cáo mình bị giam giữ trái phép đã thông tin trước đây. Ngày 6/8 Infonet đã nhận được từ từ gia đình cháu Hải bản Kết luận điều tra của Cơ quan điều tra (CQĐT) Công an quận 6.

Vụ cháu bé bị “bắt cóc”: Bà Long khai báo thiếu thành khẩn - ảnh 1

Bà Hoàng Thị Kim Long

Theo đó bản kết luận khẳng định bà Hoàng Thị Kim Long sau khi bắt giữ được Hải vẫn cố tình trói và giữ Hải tại nhà, mà không đưa tới cơ quan công an trình báo. Trong quá trình điều tra bà Long có thái độ khai báo thiếu thành khẩn, không nhận thấy được lỗi lầm của mình.

Trong khi đó Đặng Văn Hải được cho là đã “không chịu làm ăn chính đáng” nên dẫn đến hành vi vi phạm pháp luật. Tuy nhiên trong quá trình điều tra Hải đã thấy được lỗi lầm của mình, thành khẩn khai báo, góp phần nhanh chóng làm sáng tỏ vụ án.

Căn cứ vào các kết luận điều tra, chứng cứ thu thập được. CQĐT nhận thấy đã có đủ cơ sở kết luận Phạm Thị Kim Long phạm tội “Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật” và Đặng Văn Hải phạm tội “Trộm cắp tài sản”.

Cũng theo kết luận này, ngày 8/1/2014 CQĐT  ra quyết định khởi tố bị can do phạm tội cùng đồng bọn “bắt, giữ người trái pháp luật” đối với Nguyễn Hoàng Minh (con trai bà Kim Long). Sau đó hồ sơ đã được chuyển đến Viện kiểm sát (VKS) nhân dân quận 6. Tuy vậy ngày 15/1/2014 VKS nhân dân quận 6 đã từ chối phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông này.

Bản kết luận điều tra cũng đề nghị buộc Đặng Văn Hải phải bồi thường chiếc điện thoại Iphone với giá trị 13.041.000 đồng. Trong khi đó, đối với số tiền 20 triệu đồng (Nguyễn Hoàng Minh khai mất), và 40 triệu đồng (bà Kim Long khai mất) CQĐT khẳng định “không có đủ căn cứ đề xuất xử lý”.

Sau khi nhận được kết luận này, ông Đặng Văn Ngọc (ba Hải – người giám hộ) đã phản ánh quan điểm của mình với PV Infonet:

Vụ cháu bé bị “bắt cóc”: Bà Long khai báo thiếu thành khẩn - ảnh 2

Ông Đặng Văn Ngọc và cháu Hải đang trình bày sự việc

Ông Ngọc khẳng định mình sẽ khiếu nại kết luận trên. Ông cho rằng sở dĩ Hải lấy điện điện thoại không phải vì “muốn hưởng thụ” hay “không chịu làm ăn” mà vì muốn lấy lại số tiền công mà bà Long đã “ăn quỵt” của con trai ông, sau khi đòi nhiều lần mà không được thanh toán.

Ông cũng cho biết sẽ yêu cầu cơ quan chức năng xử lý bà Long tội “Vu khống” khi cho rằng ngoài chiếc điện thoại Hải còn lấy thêm 60 triệu (kết luận điều tra khẳng định không có căn cứ). 

Bên cạnh đó ông đang xem xét việc yêu cầu xử lý bà Long tội “Tống tiền” khi bà này nhiều lần yêu cầu ông phải trả 30 triệu (một nửa số tiền bà Long cho rằng Hải lấy trộm) thì mới được gặp mặt Hải. Do đó, ông nghi ngờ chiếc điện thoại mà bà Kim Long khai báo có phải là Iphone hay không. Giả sử đó là Iphone thì cấu hình như thế nào mới có giá 13 triệu đồng, đồng thời điện thoại đã qua sử dụng hiện trên thị trường không có giá cao mức này.

Tóm tắt vụ án:

Bà Hoàng Thị Kim Long, sinh năm 1964, thường trú phường 22/16 Quốc lộ 1, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM, cư ngụ tại 41A đường Bãi Sậy, phường 1 quận 6, TP.HCM. Trước đó, đầu tháng 9/2013, thiếu niên Đặng Văn Hải là người làm công tại nhà bà Kim Long, nửa đêm đã trèo tường vào nhà trộm chiếc điện thoại màn hình cảm ứng (theo Hải là để bù lại số tiền công mà bà Kim Long đang còn nợ). Tuy nhiên khi vừa ra khỏi ngõ thì có người trong khu phố chặn lại cướp mất và hiện vẫn không tìm lại được.

Lần sau Hải trở lại, bà Kim Long đã bắt trói, giam giữ Hải 2 ngày 1 đêm, và gọi điện thoại cho cha mẹ Hải, nói Hải trộm cắp tổng cộng giá trị 75 triệu đồng và yêu cầu gia đình đưa cho bà 35 triệu đồng mới thả Hải ra. Trong thời gian gia đình Hải tố cáo với cơ quan điều tra Công an quận 6, bà Kim Long vẫn giữ Hải và đã đưa cháu Hải đi khắp nơi, về tận miền Tây và ra tận Thừa Thiên - Huế, tuy nhiên khi cơ quan điều tra hỏi thì bà Kim Long trả lời là không giữ, và không biết Hải ở đâu. 

Nguyễn Cường

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !