Vụ án Nguyễn Thanh Chấn: "Khi tôi khai trước tòa người dân cứ cười ầm lên"

Sau khi được Viện kiểm sát Nhân dân Tối cao ra quyết định kháng nghị tái thẩm và tạm ngừng thi hành án tù chung thân về tội giết người, trở về gia đình, ông Nguyễn Thanh Chấn đã kể với PV Infonet về những chuyện rơi nước mắt trong quá trình bị bắt, xét xử và ở tù.
Vụ án Nguyễn Thanh Chấn:
Ông Nguyễn Thanh Chấn (trái) đang nói chuyện với ông Thân Ngọc Hoạt (anh rể vợ ông Chấn).
(Ảnh: Xuân Hải)

NÓNG:Tin bão số 14 gần bờ chiều tối 9/11: Quét dọc Trung Trung Bộ ra phía Bắc

Tin bão số 14 - Haiyan mới nhất: Tâm bão lệch hướng, "báo động đỏ" miền Bắc
Khuôn mặt phờ phạc, hốc hác, vẫn lộ rõ vẻ sợ hãi sau 10 năm tù, ông Nguyễn Thanh Chấn (SN 1961), ở thôn Me, xá Nghĩa Trung, Việt Yên, Bắc Giang, người bị kết án chung thân về tội giết người mới được trở về nhà sau 10 năm tù, chia sẻ: "Khi biết tin tôi được trở về bà con lối xóm đã đến thăm rất đông từ suốt mấy ngày nay".

Quả thực, mấy ngày nay, nhà ông Chấn lúc nào cũng có người tới hỏi thăm, chia sẻ. Những câu chuyện, lời hỏi thăm về ông Chấn cứ râm ran từ trong nhà ra ngoài sân, người vỗ về, người bắt tay thật chặt, những ánh mắt chia sẻ đậm tình làng nghĩa xóm.

Chờ khi gia đình ông Chấn vãn khách, PV Infonet mới có dịp nghe ông chia sẻ tâm sự về quá trình ông bị triệu tập, bị ép cung và khi tòa xét xử mình.

Ông Chấn nói: "Khi tôi bị bắt, bị đánh đập, bắt phải nhận tội, bản thân tôi từ bé mất bố, không có bố bảo vệ nên không am hiểu lắm, cứ phải nhận theo, họ không cho ngủ, không cho ăn mà cho ăn cũng không ăn được. Mà đấy từ hôm qua đến giờ (từ ngày 4 – 5/11) tôi chưa ăn gì cả. Khi đó, ép cung tôi là Nguyễn Duy Tân, Trần Nhật Luật, Ngô Đình Dung, Nguyễn Văn Dũng... Riêng Nguyễn Văn Dũng là người trực tiếp viết giấy triệu tập lần 2, khi tôi bảo cán bộ Dũng là sao chưa có giấy triệu tập lần 1 mà đã có lần 2 thì cán bộ Dũng bảo là nhầm".

Vụ án Nguyễn Thanh Chấn:
Ông Nguyễn Thanh Chấn (Ảnh: Xuân Hải)

Ông Chấn kể tiếp: “Khi tôi bị bắt thì cán bộ Luật cầm búa bảo là tao cho mày cái búa vào đầu cho mày chết đi, cán bộ cứ dọa dẫm nên tôi sợ hãi phải nhận để khi ra tòa tôi kêu oan, nhưng không hiểu thế nào tòa lại xử như thế. Khi tôi phát biểu tại tòa thì người dân đến dự ở phiên tòa cứ cười um lên, người ta không tin, còn bảo là ai lại giết người kiểu ấy".

“Đến khi tôi vào trong trại thì bị chuyển một đêm 3 buồng, khi chuyển vào buồng G6, sau mới biết là Phạm Duy Hồng (tức Hồng “hiển”) bắt tôi làm đủ kiểu để hành hạ, bắt làm thế nào thì tôi phải làm theo, thôi nói điều ấy ra thì không tiện”- ông Chấn buồn bã nói.

Theo ông Chấn, trong suốt quá trình 10 năm ở trại giam ông liên tục viết đơn kêu oan gửi tới các ban ngành ở trung ương nhưng không hiểu sao cứ bặt vô âm tín.

Xuân Hải

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !