Vòng 17 V-League: Chờ đợi những bất ngờ

Chuyến làm khách trên sân Cẩm Phả của Hà Nội FC chắc chắn sẽ không dễ dàng, HAGL gặp thử thách khó khi xuống núi tới Tam Kỳ, FLC Thanh Hóa chờ chiến thắng thứ 5 liên tiếp… những kịch bản ấy sẽ có ở lượt trận thuộc vòng 17 V-League 2018.

Hà Nội FC có gia tăng khoảng cách với Than QN?

Hà Nội FC đang thăng tiến mạnh mẽ và gần như bất khả chiến bại ở mùa giải này. Ngoại trừ trận thua đầy bất ngờ trước Sài Gòn FC ở vòng đầu của lượt về trên sân Thống Nhất, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đang sải những bước dài về đích và vượt qua mọi trở ngại một cách rất thuyết phục.

Cho đến lúc này, đội bóng thủ đô đã tạo được một khoảng cách rất lớn lên tới 16 điểm so với các đội xếp sau là FLC Thanh Hóa, Than QN, S.Khánh Hòa (cùng đang được 25 điểm). Khoảng cách ấy là quá chênh lệch đủ để thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tự tin vào việc giành chắc ngôi vô địch sớm ở mùa giải này.

16 điểm, đây là khoảng cách lớn nhất mà một đội bóng đầu bảng có thể tạo lập được so với đội xếp sau trong lịch sử V-League. Hà Nội FC đang lập nên kỳ tích và lúc này, họ có thể thoải mái thi đấu bởi dẫu có thua cũng chẳng có gì ghê gớm bởi chức vô địch đã nằm chắc trong tay họ.

Ở vòng 17 này, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ đến làm khách trên sân Cẩm Phả của Than QN. Đây chắc chắn chẳng phải là một chuyến đi dễ dàng cho dù ai cũng biết đội bóng đất mỏ thua kém họ trên mọi phương diện.

Nói không dễ bởi việc phải thi đấu tại Cẩm Phả luôn không phải là điều dễ chịu với các đội khách bởi sức ép từ các CĐV trên khán đài luôn là cực lớn. Thêm nữa, mỗi khi được chơi trên sân nhà, Than QN luôn biết cách phát huy hết sức mạnh của mình.

Có thể thời điểm này, phong độ của đội bóng xứ Than không được tốt với những thất bại liên tiếp, thế nhưng trở lại Cẩm Phả, họ sẽ chiến đấu với hơn 100% sức lực để khẳng định mình. Đối đầu với một đội bóng mạnh như Hà Nội FC, Than QN sẽ phải rất thận trọng, chơi chặt chẽ và lấy phòng ngự phản công làm đối sách mới mong có điểm.

Điều đáng ngại là ở trận này, họ sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Dương Thanh Hào vì bị treo giò, hậu vệ đa năng Thanh Hiền cũng đang bị đau và chưa chắc đá chính. Tuy nhiên hàng công đã có được đầy đủ những cầu thủ tốt nhất với sự mạnh mẽ của hai ngoại binh cùng bộ ba sao nội là Mạc Hồng Quân, Xuân Tú cùng Hải Huy.

Về phần mình, Hà Nội cũng sẽ có được lực lượng mạnh nhất với những Văn Quyết, Thành Lương, Oseni, Samson và một cầu thủ đang có phong độ rất cao là Quang Hải. Họ đã sẵn sàng làm nên một trận đấu hay nữa để chứng tỏ mình. Tuy nhiên với việc Than QN đang được dẫn dắt bởi HLV Phan Thanh Hùng, một người đã quá hiểu về cách chơi cũng như từng cá nhân bên phía Hà Nội FC, mọi thứ chắc chắn cũng sẽ là không quá đơn giản với các vị khách. 

HAGL sẽ có trận đấu khó khăn trên sân Tam Kỳ.

Chuyến xuống núi tới làm khách trên sân Tam Kỳ của HAGL ở vòng 17 này được dự báo cũng sẽ đầy nan giải. Bất chấp việc đã có hai chiến thắng liên tiếp gần đây trước Sài Gòn FC và Than QN, thế nhưng đội bóng của HLV Dương Minh Ninh vẫn luôn bị nghi ngờ về sức mạnh thực sự cùng độ ổn định. Điều đáng lo ngại nhất với HAGL vẫn luôn là hàng thủ, điểm yếu này vẫn chưa được giải quyết xong trong thời gian qua dù BHL đội bóng đã rất cố gắng.

Chẳng thế mà nhìn HAGL thi đấu, NHM luôn nơm nớp lo cảnh công làm thủ phá bởi điều đó đã không ít lần xảy ra ở mùa giải này. Hàng tấn công của HAGL đang gây ấn tượng mạnh mẽ khi nổ súng liên tục trong 4 trận gần đây và ghi được tới 10 bàn thắng.

Với phong đọ tuyệt vời của mình, Công Phượng đang vươn lên mạnh mẽ trên BXH các chân sút hàng đầu mùa giải này. Cho đến sau vòng 16, chân sút của HAGL này đã có cho riêng mình 7 bàn thắng để cùng với Tiến Linh và Văn Đức trở thành các chân sút nội xuất sắc nhất mùa này.

Những vệ tinh xung quanh anh cũng gây ấn tượng không hề kém với Minh Vương (6 bàn), Văn Toàn, Xuân Trường (4 bàn). Lối chơi hoa mỹ,  giàu sức tấn công vẫn luôn là điểm mạnh nhất của HAGL nhưng đối mặt với họ ở trận đấu chiều nay sẽ là một Quảng Nam FC rất kinh nghiệm, bản lĩnh và chơi kỷ luật, đó sẽ là thách thức không nhỏ với dàn sao trẻ của HLV Dương Minh Ninh. Đây là lần thứ 3 ờ mùa giải này hai đội bóng đối mặt nhau, tỷ số hiên đang là 1-1 và liệu HAGL có thể lần đầu vượt mặt Quảng Nam?

Ở những trận đấu còn lại, FLC Thanh Hóa đang tìm kiếm trận thắng thứ 5 liên tiếp khi đến làm khách trên sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng. Trên lý thuyết, cơ hội để đội quân của HLV Nguyễn Đức Thắng có 3 điểm là khá nhiều khi đội chủ nhà đang thể hiện phong độ cực tệ và đã tụt xuống nhóm cuối bảng xếp hạng.

Với dàn sao đang đạt phong độ tốt cùng khát khao chinh phục đang trở lại, FLC Thanh Hóa hoàn toàn có  quyền mơ sẽ làm nên chuyện. Tuy nhiên cũng là việc thua liền hai trận và đang rơi vào tình cảnh bi đát, SHB Đà Nẵng đang cần chiến thắng hơn khi nào hết để đưa niềm tin và sự hưng phấn trở lại. 

Đối mặt với một FLC Thanh Hóa rất mạnh, họ hẳn biết phải lui lại chơi với chiến thuật phòng ngự phản công. Đó là sự lữa chọn tốt nhất của thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương lúc này và nếu may mắn và tận dụng tốt những sai lầm của hàng thủ đối phương (điều mà đội bóng xứ Thanh vẫn chưa cải thiện được nhiều), họ hoàn toàn có thể tin sẽ có điểm.

Trong khi đó Hải Phòng sẽ lai gặp thách thức không nhẹ với việc phải tiếp SLNA, đội đangcó phong độ cực tốt trong tời gian gần đây. Hai đội bóng đang đang rơi vào cảnh sống mòn ở cuối BXH là Sài Gòn FC và Nam Định FC cũng sẽ đối mặt nhau để tìm kiếm chiến thắng và tách nhóm và vươn lên. TP.HCM chắc chắn không dễ dàng cắt đứt được mạch trận toàn hòa và thua khi đến làm khách trên sân của đội bóng mạnh là B.Bình Dương. 1 điểm có lẽ sẽ là mục tiêu cao nhất mà họ có thể mơ đến ở trận đấu này.

Lịch thi đấu ngày 1/7:

17h00 sân Hòa Xuân: SHB Đà Nẵng vs FLC Thanh Hóa

17h00 sân Lạch Tray: Hải Phòng vs SLNA

17h00 sân Cần Thơ: XSKT Cần Thơ vs S.Khánh Hòa

17h00 sân Gò Đậu: B.Bình Dương vs TP.HCM

17h00 sân Tam Kỳ: Quảng Nam vs HAGL

18h00 sân Thống Nhất: Sài Gòn FC vs Nam Định FC

19h00 sân Cẩm Phả: Than QN vs Hà Nội FC

Bảng xếp hạng trước vòng 17:


Hoàng Nam

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !