Vợ và em dâu ông Vươn gửi thư hỏi Bộ trưởng TN&MT

Cuối thư gửi Bộ trưởng Bộ TN&MT, bà Thương, bà Báu (tức Hiền) đề nghị: Bộ trưởng sớm trả lời những câu hỏi của chúng tôi để vừa giải đáp băn khoăn của chúng tôi, vừa hướng dẫn giúp chúng tôi thực hiện đúng pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Vợ và em dâu ông Vươn gửi thư hỏi Bộ trưởng TN&MT

Cuối thư gửi Bộ trưởng Bộ TN&MT, bà Thương, bà Báu (tức Hiền) đề nghị: Bộ trưởng sớm trả lời những câu hỏi của chúng tôi để vừa giải đáp băn khoăn của chúng tôi, vừa hướng dẫn giúp chúng tôi thực hiện đúng pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

> Đề nghị cho anh em ông Vươn tại ngoại

> Tiên Lãng kết luận ông Vươn vi phạm gì trong sử dụng đất?

Ngày 09/4/2012, bà Nguyễn Thị Thương và bà Phạm Thị Báu (vợ ông Đoàn Văn Vươn và ông Đoàn Văn Quý) có “Thư hỏi Bộ trưởng” gửi Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang về một một số vấn đề về việc sử dụng đất đầm của ông Vươn mà Bộ trưởng đã trả lời trong buổi đối thoại trực tuyến ngày 06/4/2012. Báo điện tử Infonet xin trích đăng nội dung bức thư này:

Thư của bà Thương và bà Báu viết: " Ngày 06/4/2012, thông qua các trang báo mạng internet, chúng tôi được biết Bộ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường trong buổi đối thoại trực tuyến với dân và trả lời với một số báo chí tại Hà Nội về việc của ông Đoàn Văn Vươn. Những nội dung mà Bộ trưởng trả lời không chỉ liên quan đến việc sử dụng đất của gia đình tôi mà còn liên quan đến việc sử dụng đất của toàn Chi hội chúng tôi và cả nước. Vì vậy, chúng tôi xin hỏi Bộ trưởng một số câu hỏi như sau:

Vợ và em dâu ông Vươn gửi thư hỏi Bộ trưởng TN&MT

Một góc đầm nuôi trồng thủy sản của gia đình ông Vươn

1. Bộ trưởng cho rằng huyện Tiên Lãng căn cứ vào quy hoạnh của địa phương để giao đất cho gia đình tôi thời hạn 14 năm là đúng pháp luật. Vậy xin hỏi Bộ trưởng: Bộ trưởng căn cứ vào quy định cụ thể nào của pháp luật để trả lời như vậy?

2. Bộ trưởng cho rằng trong tháng Tư này Bộ sẽ hướng dẫn địa phương làm thủ tục cho gia đình tôi chuyển sang thuê đất. Vậy Bộ trưởng căn cứ vào quy định cụ thể nào của pháp luật để cho gia đình tôi thuê đất? Theo Bộ trưởng, với những quy định của pháp luật đất đai hiện hành, thời hạn giao đất cho gia đình tôi đến nay đã hết chưa và nếu đã hết thì căn cứ vào quy định cụ thể nào của pháp luật? Nếu chưa hết thời hạn giao đất thì gia đình tôi có phải chuyển sang thuê đất không?

3. Bộ trưởng cho rằng báo chí, dư luận mới chỉ tập trung phản ảnh cái sai của chính quyền trong khi đó người sử dụng đất là gia đình tôi cũng có sai phạm. Vậy xin hỏi Bộ trưởng: Bộ trưởng có khẳng định là gia đình tôi đã mắc phải toàn bộ các sai phạm như kết luận thanh tra, cũng như thông cáo báo chí của chính quyền Hải Phòng không? Các sai phạm (nếu có) của ông Vươn có liên quan đến vụ việc cưỡng chế thu hồi đất của gia đình tôi không? Theo Bộ trưởng thì việc chính quyền Hải Phòng quyết định thanh tra những sai phạm (nếu có) đã được xử lý từ rất lâu, liên quan đến quá trình sử dụng đất đai của gia đình tôi có đúng pháp luật không và nếu đúng thì Bộ trưởng căn cứ vào quy định cụ thể nào của pháp luật?

4. Đề nghị Bộ trưởng cho chúng tôi biết 19,3 ha mà chính quyền địa phương cho rằng ông Vươn lấn chiếm về bản chất là đất “lấn chiếm” hay “đất khai hoang, lấn biển”?

5. Bộ trưởng trả lời trên Vnexpress.net rằng: "Nếu coi đây là đất nông nghiệp thì chỉ giao có hạn mức, tối đa 3 ha, chứ không thể giao tới 40 ha được. Ông Vươn lại không phải người ở xã Vinh Quang nên đúng ra không được giao”. Vậy, đề nghị Bộ trưởng cho chúng tôi biết Bộ trưởng căn cứ vào quy định cụ thể nào của pháp luật đất đai để nói như vậy?

6. Gia đình tôi đã bỏ nhiều công sức, tiền bạc để đầu tư trên đất được giao như đắp đê, đào mương… Nếu chuyển sang thuê đất thì công sức, chi phí mà gia đình tôi đã đầu tư sẽ được giải quyết thế nào? Nếu thuê đất thì hình thức thuê đất đó được thể hiện bằng quyết định thuê đất hay hợp đồng thuê đất? Trên mảnh đất 40,3 ha gia đình tôi được Nhà nước giao bằng quyết định giao đất, đủ điều kiện để được Nhà nước cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo điều 50 Luật đất đai năm 2003. Đề nghị Bộ trưởng cho biết mảnh đất đó thuộc sở hữu của ai trong 6 hình thức sở hữu mà luật dân sự đã quy định?

Vợ và em dâu ông Vươn gửi thư hỏi Bộ trưởng TN&MT

Bà Nguyễn Thị Thương (phải) và bà Phạm Thị Báu

Qua Bộ trưởng và báo chí, chúng tôi được biết UBND huyện Tiên Lãng cũng đã có văn bản đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn giải quyết trường hợp sử dụng đất của gia đình tôi. Vì vậy, chúng tôi cũng đề nghị Bộ trưởng sớm trả lời những câu hỏi của chúng tôi để vừa giải đáp băn khoăn của chúng tôi, vừa hướng dẫn giúp chúng tôi thực hiện đúng pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình...".

kiên trung

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !